21h30, VTV1, Phim cuối tuần: Đường thư

VTV News-Chủ nhật, ngày 28/04/2013 12:00 GMT+7

Ảnh: Hà Nội mới

 Đường thư - bộ phim về đề tài chiến tranh của điện ảnh Việt Nam sẽ lên sóng vào khung giờ phim cuối tuần lúc 21h30 trên VTV1.

Bộ phim lấy bối cảnh Khe Sanh mùa khô năm 1967, nơi diễn ra những trận đánh ác liệt trong chiến tranh chống Mỹ. Đường thư không đua tranh với những tác phẩm điện ảnh khác thuộc thể loại này về sự hoành tráng của những chiến dịch, những trận đánh lớn mà đi sâu vào những chi tiết, những cảm nhận cụ thể nhất về chiến tranh.

Nhân vật chính trong phim là Tân (Quốc Tuấn) và An (Tuấn Tú) được cấp trên giao nhiệm vụ, chuyển một bức thư hỏa tốc cùng những bức thư hậu phương chuyển cho đồng đội trên cao điểm 861 đang bị địch vây hãm bốn phía.

Trên hành trình đưa thư hỏa tốc, họ phải vượt qua những bãi mìn, những ổ phục kích và chứng kiến những mất mát hi sinh của đồng đội. Những phẩm chất gan dạ, mưu trí, dũng cảm và ý thức trách nhiệm của người chiến sĩ quân bưu đã được bộc lộ qua việc họ xử lý các tình huống trở ngại trên đường làm nhiệm vụ.

Hình tượng người chiến sĩ quân bưu cũng khá mới mẻ trong điện ảnh Việt Nam. Cách khai thác các dòng thư từ hậu phương gửi ra tiền tuyến được đặt bên cánh võng của các anh thương binh, hay trước lúc hy sinh của người chiến sĩ khiến người xem như cảm nhận được những khoảng lặng biết nói của cuộc chiến.

Đường thư gây xúc động lớn về tình yêu, những hy sinh lặng thầm của người chiến sĩ quân bưu trong chiến tranh và bộ phim như một lời tri ân cho đồng đội đã khuất.

Phim sẽ được phát sóng vào 21h30, 28/4 trên VTV1. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước