Câu chuyện Sở hữu trí tuệ: Phát triển thương hiệu trong bối cảnh hội nhập

P.V-Thứ năm, ngày 31/05/2018 17:31 GMT+7

VTV.vn - Số đầu tiên của Câu chuyện Sở hữu trí tuệ mang tới khán giả câu chuyện thực tế của một thương hiệu đã có 15 năm kinh nghiệm trên thị trường.

Thương hiệu là một trong những nhân tố quan trọng, giúp nhận biết và phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp, tăng khả năng cạnh tranh và là một tài sản quan trọng của doanh nghiệp, đem lại nhiều lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp, giúp thu hút đầu tư và là công cụ bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp và xã hội. Do vậy, việc xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, trước sức ép cạnh tranh của các doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp Việt Nam sẽ cần phải có chiến lược như thế nào để phát triển thương hiệu của mình trong bối cảnh hội nhập như hiện nay? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong số đầu tiên của Câu chuyện Sở hữu trí tuệ với chủ đề "Phát triển thương hiệu trong bối cảnh hội nhập".

Sau gần 15 năm có mặt trên thị trường, thương hiệu chăn ga gối đệm Sông Hồng đã trở thành sản phẩm quen thuộc của nhiều gia đình Việt Nam. Trong bối cảnh cạnh tranh với những thương hiệu chăn ga gối đệm ngoại nhập, chăn ga gối đệm Sông Hồng vẫn khẳng định được vị thế và không ngừng phát triển thương hiệu của mình tại thị trường trong nước.

Không phát triển thương hiệu thì khó có thể cạnh tranh, do vậy, doanh nghiệp sẽ cần phải có chiến lược xây dựng, phát triển thương hiệu một cách bài bản phù hợp với giá trị toàn cầu. Để giúp doanh nghiệp và cộng đồng có hiểu rõ hơn về chủ đề dưới góc nhìn của chuyên gia, khách mời của chương trình là PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh - Giám đốc Trung tâm thương hiệu - Đại học Thương mại đã chia sẻ về các vấn đề như chủ động đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho các sản phẩm, xây dựng chuỗi giá trị thương hiệu từng trong nước và phát triển thương hiệu ra nước ngoài cũng như việc kiên quyết ngăn chặn các hành vi xâm phạm quyền sở trí tuệ.

Đối với một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, nhãn hiệu là một vấn đề rất quan trọng. Đó là công cụ để nhận biết, phân biệt, so sánh và khẳng định thương hiệu của một doanh nghiệp sở hữu nhãn hiệu đó. Do vậy, để bảo vệ cho sản phẩm của doanh nghiệp mình, các doanh nghiệp cần đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Phần cuối của Câu chuyện Sở hữu trí tuệ sẽ là cẩm nang dành cho doanh nghiệp và người dùng liên quan đến đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho doanh nghiệp.

Chương trình mới về sở hữu trí tuệ sắp lên sóng VTV2 có gì hấp dẫn? Chương trình mới về sở hữu trí tuệ sắp lên sóng VTV2 có gì hấp dẫn?

VTV.vn - "Câu chuyện Sở hữu trí tuệ” sẽ là cẩm nang hữu ích giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, phát triển tài sản trí tuệ, nâng cao năng lực cạnh tranh trong nước và quốc tế.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước