Cầu truyền hình: Điều trị ung thư đại trực tràng

Lệ Thu-Thứ sáu, ngày 29/04/2011 13:00 GMT+7

Cầu truyền hình sức khoẻ với chủ đề "Điều trị ung thư đại trực tràng" diễn ra vào 16h chủ nhật (1/5) và được THTT trên kênh VTV2 - Đài THVN.

Một ca phẫu thuật điều trị ung thư đại trực tràng (ảnh: Người Lao Động)
Ung thư đại trực tràng là loại ung thư đứng hàng đầu trong hệ tiêu hoá. Đây là căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu phát hiện sớm thì hoàn toàn có thể điều trị được. Bệnh ung thư đại trực tràng có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng tăng.
Trước đây, phẫu thuật loại bỏ khối u là phương pháp tối ưu để điều trị căn bệnh này. Tuy nhiên sau phẫu thuật người bệnh gặp nhiều phiền phức trong cuộc sống.
Ngày nay, với những tiến bộ mới trong y khoa các bác sỹ đã thành công trong việc áp dụng kỹ thuật mổ nội soi với máy nối tự động giúp người bệnh khắc phục phiền phức của phương pháp phẫu thuật thông thường, đảm bảo cuộc sống chất lượng sau điều trị.
Chương trình sẽ cung cấp cho khán giả truyền hình những kiến thức cơ bản về căn bệnh này. Đặc biệt, trong chương trình khán giả còn được chứng kiến một ca phẫu thuật ung thư đại trực tràng áp dụng phương pháp mới thực hiện tại một bệnh viện của Việt Nam.
Mời quý vị và các bạn đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước