Công dân toàn cầu: Nhọc nhằn nghề làm muối

LH-Chủ nhật, ngày 01/08/2010 07:36 GMT+7

Câu chuyện về ngân hàng máu Chắp cánh ước mơ; Nghệ thuật vẽ tường tạo không gian nội thất mới mẻ, sáng tạo, Nhọc nhằn nghề làm muối... là nội dung chính trong chương trình Công dân toàn cầu phát sóng lúc 14h hôm nay (1/8) trên kênh VTV3.

Trong chương trình Công dân toàn cầu phát sóng ngày 1/8 với các tiểu mục quen thuộc như Thế giới phẳng, Người Việt trẻ, Cảm hứng toàn cầu, Kết nối toàn cầu... sẽ có nhiều nội dung đặc sắc được chuyển tải đến quý khán giả.

Ngân hàng máu Chắp cánh ước mơ – mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại
Ngày 25/7/2010, Ngân hàng máu Chắp cánh ước mơ tổ chức ngày hiến máu nhân đạo lần thứ 10, nhằm giúp đỡ những bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Nhi TƯ. Chương trình được tổ chức vào dịp hè nhằm cung cấp bổ sung nguồn máu thiếu, kịp thời, mang lại sự sống cho các bệnh nhi đang cần được giúp đỡ.
Làm sao để du học sinh cống hiến thành công cho sự phát triển đất nước sau khi trở về Việt Nam?
83% chưa hài lòng về chuyện lương, thưởng; 87% gặp nhiều khó khăn về "văn hóa doanh nghiệp". Đây là kết quả khảo sát trong phạm vi gần 350 du học sinh (DHS) do công ty nhân sự SHD thực hiện trong 2 tháng 1,2 năm 2010. Vậy, làm sao để du học sinh cống hiến thành công cho sự phát triển đất nước sau khi trở về Việt Nam? Vấn đề này sẽ được đề cập trong chương trình Công dân toàn cầu hôm nay.
Nghệ thuật vẽ tường tạo không gian nội thất mới mẻ, sáng tạo
Hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi bước vào một quán café, những văn phòng làm việc hay những ngôi nhà với những bức tường được trang trí một cách đặc biệt lạ mắt, mới mẻ, làm cho bạn bị cuốn hút ngay từ lần đầu tiên và bạn chỉ muốn quay lại lần thứ 2.
Đó chính là vẽ tường – hãy cùng tìm hiểu về môn nghệ thuật hiện vẫn còn rất mới mẻ nhưng đã bắt đầu phát triển ở Việt Nam.
Gặp gỡ huy chương vàng Olympic Toán quốc tế Nguyễn Ngọc Trung
Nguyễn Ngọc Trung (bìa trái) và đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic toán quốc tế 2010 - Ảnh từ Diễn đàn toán học MathScope.Org
Khi bé, Trung còi cọc và hay quấy, khóc suốt. Đi học Trung rất nghịch nhưng được cái rất chăm học và thông minh. Nhà khó khăn, không có điều kiện cho con học thêm, bố làm thợ mộc, mẹ công nhân Công ty supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao, bận tối ngày. Trung rất tự giác học, suốt ngày miệt mài trên căn gác “ôn luyện” cả ngày. Hết THCS, thấy Trung học tốt, mặc dù nhà không có điều kiện, nhưng gia đình vẫn lo cho con thi vào trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP Việt Trì) và lớp chuyên Toán (Trường đại học KHTN- Đại học quốc gia Hà Nội). Kết quả, Trung đậu cả 2 trường với điểm số cao
Lớp 11, Trung đã đoạt giải 3 vượt cấp môn Toán cấp quốc gia năm học 2008-2009 (1 trong 4 giải quốc gia của Trường THPT chuyên Hùng Vương năm học đó). Thấy Trung là một có năng khiếu, trường quyết định cho em “lên tuyển” bằng cách tuyển vào lớp 12 chuyên toán của và xếp vào đội tuyển ôn luyện thi toán Quốc tế lần thứ 51.
Vào đội tuyển toán Quốc gia do Bộ GD-ĐT triệu tập, trong bài thi chọn của đội tuyển Toán quốc gia đi thi toán quốc tế, Trung được 23,25 điểm (đứng thứ 2 trong 6 em của đội tuyển quốc gia).
Nhọc nhằn nghề làm muối
Muối là một thứ gia vị không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng liệu có bao giờ bạn để ý thắc mắc, muối được làm ra như thế nào? Có phải nó rất đơn giản?
Hãy cùng bạn trẻ Hà Mạnh Cường – SV Học viện Tài chính HN đồng hành với CDTC tìm hiểu về nỗi vất vả của những người nông dân làm muối tại cánh đồng muối Văn Lý – Hải Hậu – Nam Định
Chương trình Công dân toàn cầu phát sóng vào 14h Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3. Mời quí vị và các bạn chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước