Đọc sách có bản quyền?

VCTV-Thứ sáu, ngày 14/05/2010 14:43 GMT+7

Hiện nay, sách in lậu, sách không bản quyền được bày bán ngang nhiên ở rất nhiều khu vực tại các thành phố lớn. Với chủ đề “Đọc sách có bản quyền?”, chương trình Thư viện cuộc sống ngày 14/05 sẽ giúp khán giả nhận thức được tác hại của việc sử dụng sách không có bản quyền, đồng thời hướng dẫn các bạn trẻ một số cách phân biệt được sự khác nhau giữa sách có bản quyền và sách in lậu.

Nhiều bạn trẻ hiện nay thường chọn mua những quyển sách được giảm giá từ 30-40% so với giá bìa ở các cửa hàng trưng mác “sách giảm giá”, bởi đối với học sinh sinh viên, nhu cầu đọc sách rất lớn mà tiền lại không nhiều, khó có thể mua được sách ở những nơi bán theo đúng giá bìa. Tuy nhiên, không phải bạn trẻ nào cũng biết rằng đa số những cuốn sách được giảm giá ấy là sách in lậu. Sách không có bản quyền, cũng có nghĩa là chất lượng cuốn sách ấy đã bị giảm đi đáng kể, từ cả nội dung cho tới hình thức. Và chọn đọc sách không có bản quyền, tức là bạn đang “chà đạp” lên công sức sáng tác của các nhà văn cũng như gây nhiều khó khăn cho các nhà xuất bản trong việc bán sách có bản quyền.

Với chủ đề “Đọc sách có bản quyền”, chương trình Thư viện cuộc sống ngày 14/05 mong muốn giúp các khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ nhận thức được tác hại của việc chọn đọc sách không có bản quyền, đồng thời hướng dẫn các bạn một số kĩ năng để phân biệt giữa sách có bản quyền và sách in lậu.

Đón xem “Thư viện cuộc sống” – truyền hình trực tiếp vào 18h00 ngày 14/5, phát lại vào 12h45 ngày 15/5 trên VTV6.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước