Đón Tết cùng VTV4

VTV News-Thứ sáu, ngày 08/02/2013 15:52 GMT+7

Làng Việt: “Lễ hội Gầu Tào ở Hà Giang” - 13h15 - 29 tháng Chạp.

Hòa cùng không khí đón Tết Quý Tỵ rộn ràng trong cả nước, VTV4 sẽ dành nhiều chương trình truyền hình đặc sắc dành cho kiều bào xa quê hương, những người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam… như lời chúc đầu mừng một năm mới an khang, thịnh vượng.

27 tháng Chạp

21h30: Expat Living: "Gia đình Tây Ban Nha đón Tết Việt"

Đến từ Tây Ban Nha, cả Diego và Laura đều không ngờ Việt Nam lại trở thành quê hương thứ hai của mình. Đôi vợ chồng này đã cùng nhau tạo nên một thương hiệu lụa thời trang Việt Nam nổi tiếng với cái tên Chula.

Họ xem mình như người Việt thực thụ, 8 năm gắn bó với Việt Nam là 8 năm trải nghiệm với những khám phá, gắn bó và yêu thương.

Bước sang năm thứ 9, gia đình Diego và Laura lại náo nức chuẩn bị đón cái Tết cổ truyền ấm áp của người Việt. Chuyên mục Expat Living - Người nước ngoài sống ở Việt Nam mời quý vị cùng đến với ngôi nhà đầy hương sắc của gia đình Tây Ban Nha để xem họ chuẩn bị những gì để đón một mùa Xuân mới, được phát sóng và 21h30 ngày 7/2 (27 tháng Chạp) trên kênh VTV4.

29 tháng Chạp

16h15: Tinh hoa võ thuật: “Xà quyền và hình tượng Rắn trong võ cổ truyền”

Xà quyền một loại hình võ phổ biến của tượng hình quyền trong các môn phái võ thuật cổ truyền. Được sáng tác dựa trên cơ sở các động tác mô phỏng các loại động vật, xà quyền hay còn gọi là xà hình quyền, mô phỏng hình, thần, ý, kình của hình tượng loài Rắn.

Xà hình quyền còn có giá trị thẩm mỹ nhất định trong tư duy tượng hình và nghệ thuật tôn vinh những vẻ đẹp về hình thể của con người. Ngôn ngữ linh hoạt, uyển chuyển và đầy ý nghĩa, giá trị tượng hình của các thuật ngữ Võ cổ truyền mang lại không thể tách rời với những nét văn hóa truyền thống từ ngàn xưa.

Nhân dịp xuân Quý Tỵ, mời quý vị và các bạn cùng tìm hiểu những nét độc đáo về Xà quyền tại vùng Tây Nguyên và ý nghĩa hình tượng Rắn trong võ cổ truyền Việt Nam trong chương trình Tinh hoa võ thuật.

Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Tinh hoa võ thuật vào ngày 9/2 (29 tháng Chạp) trên kênh VTV4.

11h30: Phim tài liệu: “Trở về”

Con tàu đại đoàn kết dân tộc đón đưa những người con xa xứ đến từ hơn 40 quốc gia, cùng 6 chức sắc tôn giáo chính ra thăm đảo Trường Sa.

Một cuộc hành trình đặc biệt với nhiều cảm xúc trong mỗi người có người sau 36 năm xa quê hương nay mới trở về.

Ông Nguyễn Phương Hùng Phụ trách trang mạng KBCHN - Hoa Kỳ cho biết: “Chúng ta có một đất nước Việt Nam, có màu xanh của biển, màu xanh của đảo. Hôm nay chúng tôi không mặc áo trắng, chúng tôi mặc áo màu đen, chúng tôi mặc áo màu xanh để chúng tôi hòa mình với dân tộc, hòa mình với tất cả anh em Hải quân ở đảo Song Tử Tây này”.

Ông Nguyễn Thành Long, Việt kiều Đức chia sẻ: “Ngày xưa tôi đã từng công tác ở quần đảo Trường Sa, ở đảo Nam Yết này thời kỳ 1986 - 1988. Tôi mong muốn Kiều bào ở nước ngoài hãy đóng góp một phần nhỏ bé để xây dựng quê hương, nhất là quần đảo Trường Sa ngày càng vững mạnh hơn”.

Bộ phim tài liệu Trở về sẽ chia sẻ những cảm xúc của những phóng viên Việt kiều ở nước ngoài khi được ra thăm Đảo Trường Sa. Có những người, với họ, là chuyến thăm lần đầu tiên trong đời. Với ai đó, là sự trở về sau hàng chục năm xa cách.

Cảm động và thiêng liêng bộ phim tài liệu: Trở về phát sóng vào 11h30 ngày 9/12 (29 tháng Chạp).

13h15: Làng Việt: “Lễ hội Gầu Tào ở Hà Giang”

Không chỉ được biết đến như chủ nhân của những cao nguyên đá, người H'Mông ở Hà Giang còn được biết đến những những người đã sản sinh ra một đời sống văn hóa vô cùng da dạng và độc đáo.

Lễ hội Gầu Tào không chỉ là nơi để người H'Mông thỏa mãn nhu cầu tâm linh, mà còn là nơi thỏa mãn nhu cầu tinh thần thông qua các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh.

Ngày nay, Lễ hội Gầu Tào không chỉ còn là của riêng người H'Mông mà đã thu hút nhiều dân tộc khác cùng đến chung vui, giao lưu văn hóa tinh thần.

Mời quý vị cùng chiêm ngưỡng nét đẹp văn hóa độc đáo này trong chương trình Làng Việt: Lễ hội Gầu Tào ở Hà Giang, phát sóng vào 13h15 ngày 9/2 trên kênh VTV4.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước