Hài hước, dí dỏm với “C13 đón Tết”

Tiêu Linh-Thứ sáu, ngày 07/01/2011 14:00 GMT+7

Với nhiều tình tiết vui nhộn thông qua các câu chuyện vui về các gia đình sống cạnh nhau trong khu chung cư C13, bộ phim hài “C13 đón Tết” sẽ là món quà đầu xuân ý nghĩa với khán giả TH. Bộ phim được phát trên kênh VTV3 vào lúc 22h20 từ ngày 1/2/2011 (mùng 1 Tết Tân Mão).

“C13 đón Tết” là bộ phim thuộc thể loại phim hài, lấy ý tưởng từ hiện thực cuộc sống hiện nay nhiều người đang có xu hướng lạm dụng nét đẹp trong đời sống văn hóa tâm linh của người Việt, nhất là hình thức “đốt vàng mã” tràn lan, thái quá.


Thông qua các câu chuyện vui về các gia đình sống cạnh nhau trong khu chung cư C13 với các quan niệm khác nhau về việc “đốt vàng mã”, bằng những tình huống, chi tiết hài hước, dí dỏm…, bộ phim không chỉ mang đến cho khán giả những phút giây thư giãn, những tiếng cười sảng khoái mà còn giúp mọi người nhận thức đúng đắn hơn việc “đốt vàng mã” cũng như sự quan tâm hỗ trợ lẫn nhau trong khó khăn. Điều đó sẽ làm cho đời sống tâm linh của người Việt trở về đúng ý nghĩa.


Nội dung phim xoay quanh bối cảnh tháng 12 âm lịch, tháng bận rộn nhất trong năm của mỗi người dân Việt. Tại khu chung cư C13, ai cũng hối hả, chuẩn bị để đón một cái Tết đầy đủ, ấm áp. Nhà nhà sắm sửa, dọn dẹp nhà cửa, bàn thờ, đặt đồ lễ để tưởng nhớ ông bà tổ tiên. Ông Văn Bảo (Phú Đôn), tổ trưởng của khu cũng mong muốn cả khu năm nay sẽ cùng nhau đón một cái Tết vui vẻ, khí thế.


Ông muốn nhân cơ hội này, nhà C13 sẽ thành khu văn hóa trọng điểm, khu nhà kiểu mẫu. Sau một đêm suy tính, trăn trở, ông quyết định phát động phong trào “3 Không” trong dịp Tết nguyên đán: Không cãi cọ, không trộm cắp, không cháy nổ. Trong khi ông Văn Bảo đang mơ màng với tấm bằng khen sắp tới sẽ được treo lên bức tường đã gần kín thành tích của mình thì khu nhà xảy ra đám cháy.

‘ Minh Hương cũng tham gia một vai trong phim

Mọi khả nghi đổ dồn vào gia đình bà Kim Hiền (Kim Xuyến), bà vốn rất đồng bóng, mê tín nhất khu và có một cửa hàng bán vàng mã trên phố rất to. Rồi mọi người lại đoán già đoán non, thủ phạm là hai bà cháu cô gái trẻ mới chuyển đến sống.


Bà cụ (Ngọc Thoa) lúc nào cũng đeo tràng hạt, mặc áo nâu và hầu như không nói chuyện cùng ai. Còn cô cháu gái Minh Ngọc (Lương Giang), đẹp theo kiểu bí ẩn, gặp ai cũng cười chào nhưng hầu như không nói chuyện bao giờ trừ trẻ con của khu. Cả hai bà cháu đều im lặng trước những lời xì xào bàn tán.


Không có chứng cứ, cuộc truy tìm thủ phạm đi vào ngõ cụt. Để cải thiện tình hình, để có một cái Tết an toàn và văn minh, ông Văn Bảo đã ra quyết định không ai được đốt vàng mã trong khu, ai bị phát hiện sẽ bị phạt tiền. Quyết định của ông Bảo gây ra một cuộc chiến giữa hai phe. Những trò cười, tình tiết bi hài xảy ra liên tục trong cuộc chiến ngầm này, mọi người thi nhau rình mò xem có nhà ai đốt vàng mã không.


Lại thêm những vụ mất cắp lần đầu tiên xảy ra trong khu nhà. Giáp Tết mà khu nhà C13 ngày càng lộn xộn, rối ren. Mọi người lo lắng cho cái Tết này, ai cũng cho cái tên C13 thật đen đủi. Ông Văn Bảo bị vợ hành vì chuyện cấm đốt vàng mã. Phường cũng gọi ông lên kiểm điểm vì khu C13, nội bộ lục đục…


Qua những biến cố, các gia đình cũng nhận ra lâu nay họ chưa sống thật quan tâm, chia sẻ nên chỉ cần một cơn gió nhẹ cũng đủ làm lung lay tình làng xóm, gây ra những chuyện hiểu lầm, đố kị. Bữa tất niên của khu C13 đầm ấm và vui vẻ hơn bao giờ hết. Người sung sướng nhất là ông Văn Bảo, không phải vì ông sắp được tuyên dương thành tích trong phường mà ông vui vì mọi người nhà C13 đã thật sự có tình đoàn kết và yêu thương lẫn nhau.


Chuyện phim là câu chuyện của 2 tuyến nhân vật thuộc hai thế hệ khác nhau (già và trẻ) bởi vậy khán giả ở những độ tuổi khác nhau có thể tìm thấy những câu chuyện phù hợp cho riêng mình, từ chuyện trong gia đình, chuyện tâm linh, tới những chuyện bên ngoài xã hội… Với nội dung đề cập phong phú như vậy, bộ phim sẽ là một bức tranh sinh động để bất kỳ ai cũng tìm được những giá trị mình cần trong đó.


Bộ phim với sự tham gia của dàn diễn viên hài trẻ, có sức hút với công chúng: Phú Đôn, Kim Xuyến, Minh Hương, Trúc Mai, Thiện Tùng, Lý Chí Huy, Lương Giang… hy vọng sẽ đem đến cho khán giả những phút giây thư giãn thoải mái những ngày đầu xuân.


Smart Media cũng chính là đơn vị hợp tác sản xuất thành công “Bộ tứ 10A8” và “Những Phóng viên vui nhộn” đã được trình chiếu trên VTV.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước