Harry Porter và mệnh lệnh phượng hoàng

S.M-Thứ ba, ngày 05/06/2012 15:06 GMT+7

Dựa theo loạt truyện Harry Potter của nhà văn nữ J. K. Rowling, "Harry Potter và Hội Phượng Hoàng" là tập phim thứ năm về cậu bé phù thủy Harry Potter và cuộc chiến chống thế lực hắc ám.

Tên gốc Harry Porter and the order of the phoenix
Tên tiếng Việt Harry Porter và mệnh lệnh phượng hoàng
Thể loại Tưởng tượng, Phiêu lưu
Giờ phát sóng 19h45
Ngày phát sóng Thứ sáu (15/6/2012)
Kênh phát sóng K+1
Phát lại 12h00 Chủ nhật, 23h30 Thứ tư và 9h45 Thứ năm tuần kế tiếp
Đạo diễn David Yates
Diễn viên chính Daniel Radcliffe; Rupert Grint; Emma Watson;Helena Bonham Carter; RobbieColtrane; Ralph Fiennes; Michael Gambon
Hãng sản xuất Mỹ
Bộ phim sản xuất năm 2007, do David Yates đạo diễn. Nội dung phim xoay quanh năm thứ 5 của Harry tại Học viện Pháp thuật Hogwart, đây cũng là thời điểm mà Bộ Pháp thuật phủ nhận sự trở lại của Chúa tể Hắc Ám Voldemort, bắt đầu can thiệp và dần dần loại bỏ ảnh hưởng của cụ Dumbledore tại trường Hogwarts.
Một mùa hè lại trôi qua kể từ lúc Harry Potter đụng độ Chúa tể Hắc ám trong cuộc thi đấu Tam Pháp Thuật vào cuối năm học thứ 4. Cộng đồng phù thủy và pháp sư vẫn không tin lời một cậu bé rằng Chúa tể Hắc ám đã trở lại. Bộ trưởng Bộ Pháp thuật cho rằng Harry nói dối, và hiệu trưởng trường Hogwart, cụ Dumbledole đang bao che cho cậu bé.
Có vẻ như tương lai của cộng đồng pháp thuật đang phụ thuộc hoàn toàn vào Harry và Hội Phượng Hoàng, một tổ chức bí mật gồm các pháp sư và phù thủy tin lời Harry và cùng nhau chống lại Voldermort. Bước vào năm học thứ năm, Dolores Umbridge, trợ lý của Bộ trưởng Pháp thuật, được bổ nhiệm làm giáo viên môn Phòng chống Nghệ thuật hắc ám. Ngay trong buổi học đầu tiên, bộ ba Harry, Ron và Hermione phát hiện ra rằng Dolores không hề dạy pháp thuật, mà chỉ rao giảng những lý thuyết mà Bộ Pháp thuật phê chuẩn.
Thực ra, việc bổ nhiệm Dolores chỉ là bước đầu trong kế hoạch loại bỏ ảnh hưởng của cụ Dumbledore tại Hogwarts của Bộ Pháp thuật. Một thời gian ngắn sau đó, bà ta leo lên chức Thanh tra tối cao. Nắm quyền sinh sát trong tay, Dolores áp đặt nhiều nội quy độc đoán với cả học sinh và giáo viên. Nhờ có sự hậu thuẫn của Bộ Pháp thuật, quyền hành của Dolores ngày càng lớn. Trong lúc đó, Voldermort cùng lũ Tử thần Thực tử lên kế hoạch đánh cắp lời tiên tri nằm trong quả cầu thủy tinh tại Sở Tối mật của Bộ Pháp thuật. Khi biết Harry là phù thủy duy nhất có khả năng lấy lời tiên tri ra khỏi quả cầu pha lê, Chúa tể Hắc ám dựng lên một cái bẫy, trong đó “mồi nhử” chính là Sirius Black, cha đỡ đầu của Harry.
Phim được phát sóng vào 19h45 ngày 15/6/2012 trên kênh truyền hình K+1; phát lại vào 12h00 Chủ nhật, 23h30 Thứ tư và 9h45 Thứ năm tuần kế tiếp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước