Họa sỹ Nguyễn Thu Thuỷ và con đường gốm sứ

PV-Thứ hai, ngày 20/06/2011 07:00 GMT+7

Nhà báo, hoạ sỹ Nguyễn Thu Thuỷ - tác giả ý tưởng "Con đường gốm sứ" sẽ là khách mời trong chương trình Người đương thời phát sóng lúc 22h30 ngày 24/6/2011 trên VTV1 – Đài THVN.

Bà Beatriz Fernandez, đại diện tổ chức Guinness Thế giới (ngoài cùng bên phải) trao bằng chứng nhận bức tranh ghép gốm lớn nhất Thế giới cho họa sỹ Nguyễn Thu Thủy (đứng giữa).
Con đường gốm sứ - công trình văn hoá đặc sắc được tổ chức Guinness thế giới ghi nhận có chiều dài gần 3950m, tổng diện tích 7000m2 với những tác phẩm sinh động, đầy màu sắc...
Bức tranh gốm có 21 trường đoạn chạy dài từ cửa khẩu An Dương đến cửa khẩu Vạn Kiếp theo các chủ đề: tôn vinh di sản nghệ thuật của cha ông thông qua ngôn ngữ của các hoạ tiết hoa văn theo dòng chảy lịch sử từ Đông Sơn qua Lý, Trần, Lê, Nguyễn; tái hiện các hoa văn đặc trưng và tiêu biểu trên thổ cẩm; tranh gốm của các em thiếu nhi Việt Nam và quốc tế với chủ đề Hà Nội - thành phố vì hoà bình; tranh đương đại của các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế...
Con đường gốm sứ đã trở thành một trong những biểu tượng của Hà Nội. Con đường gốm sứ cũng đưa con đê sông Hồng trở thành dấu ấn nghệ thuật trường tồn cùng thời gian.
Mới đây, họa sỹ Nguyễn Thu Thủy, tác giả ý tưởng "Con đường gốm sứ" đã được tôn vinh là một trong 10 gương mặt tiêu biểu của thủ đô Hà Nội.
Nhưng phía sau con đường là câu chuyện dài đã vượt qua trở ngại và áp lực trong quá trình hiện thực hoá con đường trong mơ. Trong chương trình Người đương thời phát sóng lúc 22h30 ngày 24/6/2011 trên VTV1, nhà báo, hoạ sỹ Thu Thuỷ sẽ chia sẻ những khó khăn khi thực hiện ý tưởng của mình.
Mời quý vị và các bạn đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước