Hôm nay (24/1), xem gì trên VTV?

VTV News-Thứ năm, ngày 24/01/2013 09:42 GMT+7

Ký sự Thăng Long - Tập 19: “Leng keng tàu điện” - 23h40 - VTV1.

Trài nghiệm những hình ảnh rất riêng của Hà Nội với tiếng tàu điện leng keng qua tập 19 Ký sự Thăng Long; khám phá những bí ẩn của Hổ quyền triều Nguyễn trong chương trình Khám phá Việt Nam… cùng nhiều chương trình khác không thể bỏ lỡ trên sóng VTV hôm nay 24/1.

Trên kênh VTV1

8h00: Truyền hình trực tiếp: "Phiên giải trình về thực trạng, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản"

Bức tranh chung của thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay là thị trường đóng băng, thiếu minh bạch.

Tại phiên giải trình của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội sáng nay sẽ bàn về thực trạng, giải pháp có thể tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và bảo đảm an sinh xã hội.

Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Truyền hình trực tiếp: Phiên giải trình về thực trạng, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, phát sóng vào 8h00 ngày 24/1 trên kênh VTV1.

14h15: Sân khấu: Vở chèo: “Ni cô Đàm Vân”

Ni cô Đàm Vân là câu chuyện cảm động về con đường đến với cách mạng của cô gái tên Trinh - con gái quan Án sát tỉnh Hưng Yên.

Vở chèo Ni cô Đàm Vân khắc họa hết sức thành công hình tượng người chiến sĩ cộng sản. Không hề khô khan, vở chèo đã diễn tả được đời sống nội tâm, tình cảm của các nhân vật trong nhiều mối quan hệ.

Mời quý vị và các bạn đón xem vở chèo Ni cô Đàm Vân của nhà văn, nhà viết kịch lão thành Học Phi, do các nghệ sĩ Nhà hát chèo Việt Nam biểu diễn. Vở chèo được phát sóng vào 14h15 ngày 24/1 trên kênh VTV1.
16h30: Mỗi tuần một chuyện: “Nhan sắc Việt trên đấu trường thế giới”

Người mẫu Thúy Hạnh được công chúng biết đến với nền tảng là người mẫu chuyên nghiệp trong nước và quốc tế. Ngoài việc tham gia làm giám khảo ở một số cuộc thi, Thúy Hạnh hiện là Giám đốc chuyên môn của Công ty Elite - một đơn vị có bản quyền được đưa thí sinh Việt Nam ra các cuộc thi nhan sắc tầm vóc quốc tế.

Quan điểm của Thúy Hạnh về các cuộc thi sắc đẹp tầm vóc quốc tế có sự góp mặt của các thí sinh Việt Nam và nhan sắc Việt trên trường quốc tế như thế nào?

Mời quý vị và các bạn cùng Đạo diễn Lê Hoàng, người dẫn chương trình Thảo Vân, trò chuyện với Thuý Hạnh quanh chủ đề Sắc đẹp Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Chương trình được phát sóng vào 16h30 ngày 24/1 trên kênh VTV1.
22h30: Diễn đàn văn học nghệ thuật: “Sáng tác âm nhạc về đề tài lịch sử”

Trải qua một quá trình dài xây dựng và phát triển, âm nhạc Việt Nam đã đạt được rất nhiều thành tựu. Vượt qua tính thời điểm, vượt qua phạm vi đề tài tưởng chừng khô cứng các ca khúc về đề tài lịch sử Việt Nam đã có chỗ đứng trong lòng công chúng yêu nhạc.

Các ca khúc viết về đề tài lịch sử đã góp phần ghi lại những sự kiện, dấu mốc quan trọng của đất nước khơi gợi lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong mỗi người dân đất Việt.

Vậy cần có những chiến lược gì để gìn giữ những giá trị quý báu đó bằng một tầm nhìn dài rộng, để hội nhập và phát triển? Mời quý vị và các bạn đón xem Diễn đàn Văn học nghệ thuật: Sáng tác âm nhạc về đề tài lịch sử, phát sóng vào 22h30 ngày 24/1 trên kênh VTV1.

23h40: Ký sự Thăng Long - Tập 19: “Leng keng tàu điện”

Hiện diện tại Hà Nội đúng tròn 1 thế kỷ, từ những năm 1900 mạng lưới đường xe điện đã góp phần quan trọng vào hệ thống giao thông đất Kinh kỳ.

Những ai đã từng đi tàu điện, từng sống cùng thời với tàu điện hẳn còn thấy văng vẳng bên tai tiếng leng keng quen thuộc. Tiếng chuông tàu điện ấy đã đi vào ký ức của mỗi người Kinh kỳ, gợi nên những nỗi niềm xuôi ngược phố phường với bao buồn vui một thời.

Trong Tập 19 Ký sự Thăng Long: Leng kenh tàu điện, mời quý vị cùng trở lại với Hà Nội 100 năm trước đây, khi các đường phố vẫn còn sự hiện diện của những toa tàu điện. Chương trình được phát sóng vào 23h40 ngày 24/1 trên kênh VTV1.

Trên kênh VTV4

17h45: Khám phá Việt Nam - Tập 101: “Hổ quyền triều Nguyễn”

Có thể nói trên thế giới, ngoài đấu trường nổi tiếng thời La - mã cổ đại, không đâu tìm được một đấu trường quy mô như Hổ quyền ở Việt Nam.

Khi nghiên cứu về Hổ quyền, học giả người Pháp DineQuin đã viết: Giá trị thực sự của công trình này thuộc về lịch sử.

Những điều chưa được biết đến về đấu trường Hổ quyền triều Nguyễn ở Huế sẽ được giới thiệu trong tập 101 Khám phá Việt Nam: Hổ quyền triều Nguyễn, phát sóng vào 17h45 ngày 24/1 trên kênh VTV4.

18h15: Việt Nam trong tôi: “Người đi tìm lại ký ức xưa”

Ông Đoàn Anh Tuấn, Giám đốcTrung tâm Unesco nghiên cứu bảo tồn cổ vật Việt Nam có một niềm đam mê hoài cổ, người luôn tìm kiếm bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa ẩn chứa trong cổ vật.

Sưu tầm, lưu giữ cổ vật với những bộ sưu tập lên tới hàng nghìn món, ông đã tham gia hàng trăm cuộc triển lãm trong và ngoài nước hiến tặng lượng lớn cổ vật cho Bảo tàng, di tích trên khắp mọi miền đất nước. Nối quá khứ với hiện tại ông đã góp phần chuyển tải thông điệp của quá khứ đến với cộng đồng nhằm bảo tồn, phát huy truyền thống dân tộc.

Chương trình Việt Nam trong tôi: Người đi tìm lại ký ức xưa, là trình tìm lại ký ức được ông Đoàn Anh Tuấn chia sẻ tới quý vị và các bạn vào 18h15 ngày 24/1 trên kênh VTV4, mời quý vị và các bạn đón xem.

20h00: Hiệp định Pari 1973 - Tập 4: “Đỉnh cao chiến thắng”

Sau chiến dịch Trị Thiên xuân hè 1972, Đế quốc Mỹ quyết tâm tái chiếm Quảng Trị bằng mọi giá. Trận đánh quyết liệt 81 ngày đêm giữ thành cổ Quảng Trị đã trở thành một trong những trận đánh đẫm máu nhất và nó có ý nghĩa rất lớn trên bàn đàm phán.

Cuối năm 1972, Mỹ quyết định dùng đến con bài cuối cùng, đưa máy bay B52 chiến thuật, ném bom huỷ diệt miền Bắc trong suốt 12 ngày đêm... nhưng chúng đã vấp phải ý chí quyết tâm và trí tuệ của quân đân ta.

Chiến thắng Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không đã buộc đế quốc Mỹ phải ngồi vào bàn đàm phán, chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam tại Paris.

Mời quý vị và các bạn đón xem Tập 4 bộ phim tài liệu: Hiệp định Paris 1973 vào 20h00 ngày 24/1 trên kênh VTV4.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước