“Khám phá” NSƯT Thành Lộc

Mai Chi-Thứ tư, ngày 05/10/2011 11:00 GMT+7

Được mệnh danh là phù thủy của những vai diễn, NSƯT Thành Lộc còn thành công trên nhiều lĩnh vực khác nhau như đạo diễn, quản lý, người dẫn chương trình… Gương mặt tài năng của sân khấu kịch nghệ sẽ là nhân vật Người đương thời tuần này.

NSƯT Thành Lộc sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha là NSND Thành Tôn, mẹ là nữ nghệ nhân hát bội Huỳnh Mai. Ngay từ năm lên 8 anh đã bị ánh đèn sân khấu cuốn hút và tham gia ban kịch thiếu nhi của Đài TH TP.HCM.

Tuy nhiên phải đến những năm đầu thập niên 80, sự nghiệp diễn xuất kịch nói của nghệ sĩ Thành Lộc mới thực sự tỏa sáng với những vai diễn để đời như: Chu Xung (trong vở “Lôi Vũ”), vai ông Tư (chứa đầy ẩn ức với con cái trong vở “Dạ cổ hoài lang”), vai ông Thiện (một người đàn ông 50 tuổi yêu cô gái chỉ mới 20 trong vở “Ngôi nhà không có đàn ông”)… Đây cũng là vai diễn mà NSƯT Thành Lộc tâm đắc nhất.

Ngoài vai trò là diễn viên sân khấu kịch, NSƯT Thành Lộc còn tham gia vào nhiều lĩnh vực khác như diễn viên điện ảnh, nhà quản lý (anh là phó giám đốc sân khấu kịch Idecaf), đạo diễn dàn dựng sân khấu, MC và… ca sĩ.
Với những câu hỏi hóc búa cùng phần trả lời tự nhiên và dí dỏm, cuộc hội ngộ giữa NSƯT Thành Lộc và người dẫn sắc sảo Tạ Bích Loan hứa hẹn tạo nên nhiều yếu tố bất ngờ thú vị. Mời Quý khán giả đón xem chương trình Người đương thời – Khám phá bí quyết thành công của NSƯT Thành Lộc vào lúc 22h30 ngày 14/10 trên VTV1.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước