Lựa chọn của tôi: Trải nghiệm với nghề Diễn viên múa rối nước

ML-Thứ ba, ngày 24/01/2012 10:00 GMT+7

Trong chuyến trải nghiệm ngày xuân, MC Bùi Đức Bảo - dẫn chương trình Vừng ơi mở cửa ra, Let’s get loud sẽ tìm hiểu công việc của một diễn viên múa rối nước trong "Lựa chọn của tôi".

Cũng như nhiều bạn trẻ khác, trước khi bước vào chương trình Bùi Đức Bảo nghĩ rằng đây là một nghề diễn nhẹ nhàng. Nhưng khi được mặc bộ quần áo cao su nhảy xuống nước, nâng những con rối nặng tới 20 kg… , Bảo mới hiểu công việc này thực sự không hề dễ dàng.

Chuyến trải nghiệm của MC Đức Bảo giúp khán giả trẻ tiếp cận với công việc của nghề diễn viên múa rối nước một cách gần gũi, mới mẻ. Người diễn viên vừa là nghệ sĩ, vừa là người lao động chân tay nặng nhọc đòi hỏi nghệ sĩ múa rối nước phải am hiểu văn hóa dân gian; có kỹ năng biểu diễn tổng hợp: tai nghe nhạc, tay điều khiển con rối, miệng hát theo điệu nhạc; có kỹ năng ứng phó với các sự cố bất ngờ xảy ra…
Sau 2 ngày trải nghiệm cùng nhiều tình huống bất ngờ với Đức Bảo, chương trình "Lựa chọn của tôi" giúp khán giả trẻ hiểu hơn về một ngành nghề truyền thống. Có thể, từ đây sẽ có thêm những bạn trẻ yêu thích công việc này và muốn trở thành một diễn viên múa rối nước.
Chương trình Lựa chọn của tôi phát sóng 21h30 ngày 26/1 (tức mùng 4 Tết).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước