Nâng cao năng lực phòng, chống thiên tai ở Việt Nam

VTV-Thứ ba, ngày 12/11/2013 23:40 GMT+7

Chương trình Đối thoại chính sách tuần này với nội dung "Nâng cao năng lực phòng, chống thiên tai ở Việt Nam" sẽ được gửi tới quý vị khán giả vào 22h30 hôm nay (13/11) trên kênh VTV1.

Siêu bão Haiyan với sức tàn phá mạnh nhất thế giới năm nay đã tràn qua Philippines, để lại những cảnh tượng kinh hoàng... sau đó hướng vào Việt Nam hình thành cơn bão số 14. Việt Nam đã chủ động ứng phó cơn bão này với một chiến dịch quy mô nhất từ trước tới nay, nhưng thực sự may mắn khi cơn bão đã liên tục đổi hướng và suy yếu trước khi vào Quảng Ninh và Hải Phòng.

Với hơn chục cơn bão đổ bộ mỗi năm, Việt Nam không nằm ngoài tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu. 10 năm trở lại đây, thiệt hại do thiên tai gây ra ước tính khoảng 1,5% GDP mỗi năm.

Việt Nam sẽ làm gì để đưa ra được một chiến lược tổng thể bền vững, lâu dài, đối phó với biến đổi khí hậu và nhằm giảm thiệt hại do thiên tai?

Chương trình Đối thoại chính sách tuần này với nội dung "Nâng cao năng lực phòng, chống thiên tai ở Việt Nam" sẽ đi sâu phân tích vấn đề này. Chương trình được gửi tới quý vị khán giả vào 22h30 hôm nay (13/11) trên kênh VTV1.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước