Ngày 18/3, "Ngôi biệt thự màu tro lạnh" lên sóng VTV1

HM-Thứ sáu, ngày 18/03/2011 07:00 GMT+7

36 tập phim "Ngôi biệt thự màu tro lạnh" sẽ được phát sóng lúc 20h10 thứ 5, 6 hàng tuần trên kênh VTV1 - Đài THVN, bắt đầu từ hôm nay (18/3/2011).

Bộ phim "Ngôi biệt thự màu tro lạnh" phản ánh cuộc đấu tranh dữ dội quyết liệt chống tham nhũng ở một tỉnh miền Bắc (những năm 2000 – 2008). Một bên là những con người trung thực có quá khứ anh hùng, trải qua cuộc chiến tranh chống Mỹ trở về vẫn cố gắng góp sức mình vào công cuộc xây dựng quê hương đất nước; một bên là những kẻ lợi dụng chức quyền, cấu kết với bọn tham nhũng, bất lương, bọn maphia nhằm vơ vét làm giàu không từ thủ đoạn xấu xa nào. Chúng đã bị trừng trị đích đáng trước tòa án pháp luật, tòa án lương tâm.
Phim ca ngợi những con người trung thực, dám xả thân vì nghĩa lớn và các cán bộ công an trẻ tuổi, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo trong quá trình điều tra đã vạch trần âm mưu thâm độc, chân tướng của những kẻ xấu xa, thái hóa, đưa chúng ra trước ánh sáng công luận, chính nghĩa, bảo vệ cuộc sống tốt đẹp của nhân dân ta.
Nội dung phim
Một ngôi biệt thự vùng ven tỉnh, nó liên quan đến câu chuyện của bốn gia đình mà những chủ nhân gia đình đã từng là đồng đội sống chết cùng nhau trong cuộc chiến tranh chống Mỹ. Đó là ông Nguyễn Vĩnh, Trung tá Chính ủy trung đoàn giờ là cựu chiến binh trông coi ngôi biệt thự và Lê Bình, đại úy, thương binh hiện là giám đốc công ty CP Sao Đỏ (cả hai người bị nhiễm chất độc da cam, bệnh đã đến thời kỳ cuối, không thể có con). Hoàng Tuấn, thiếu tá chỉ huy, phó trung đoàn giờ là chủ tịch tỉnh. Đó là Đặng Thực, chiến sĩ đặc công trung đoàn, hiện sửa chữa xe máy, xe đạp ở cạnh đường và chăm sóc bố bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối.
Hoàng Tuấn là người thành đạt nhất, có uy tín với các giới, các ngành trong tỉnh. Ông luôn tỏ ra là người lãnh đạo quần chúng hào hiệp, chân thành, quan tâm giúp đỡ bạn bè, mọi người xung quanh. Chính ông Tuấn đã ra tay can thiệp, chuyển Kinh Thư vợ ông Vĩnh và Kim Hạnh vợ ông Lê Bình về Ban dự án, nâng đỡ bà Kim Thư trở thành kế toán trưởng và Kim Hạnh làm kế toán thu chi. Cả hai gia đình làm ăn ổn định và khấm khá dần. Ông Tuấn và bà Tầm (vợ ông cùng là cán bộ cấp Tỉnh) cùng cô con gái là Phương Anh 24 tuổi, phóng viên báo chí là một gia đình hoàn hảo, gương mẫu được báo chí ca ngợi, mọi người kính phục.
Khi Kim Hạnh (vợ Lê Bình) chuyển về Ban dự án được ba năm thì cô cũng đẻ đứa con trai. Việc Hạnh có con làm Lê Bình đau đớn, anh dằn vặt, hắt hủi vợ vì biết đó không phải con mình. Vinh được năm tuổi, ông Vĩnh đã ly thân bà Kim Thư dẫn Duy Vinh ra trông coi ngôi biệt thự màu tro lạnh mà bà Kim Thư bỏ tiền ra xây dựng (với lý do là tiền của bà chị ruột ở nước ngoài gửi về...).
Từ vụ sụt con đường bê tông xuống cảng Cát Vũ gây tắc nghẽn giao thông cho hàng trăm chiếc ô tô chở hàng xuống cảng, lực lượng cảnh sát điều tra vào cuộc đã phát hiện ra việc bớt một số vật tư khai khống khi làm đường để ăn chia tới hàng trăm tỷ đồng của ban dự án tỉnh và công ty thương mại tổng hợp của giám đốc Đỗ Sủng cùng Nguyễn Hòe, giám đốc xí nghiệp giao thông I. Từ đó Công an cũng phát hiện ra đường dây buôn gỗ lậu xuyên quốc gia của công ty Thương mại (của Đỗ Sủng, Trần Hoạt) kéo dài hàng chục năm tham nhũng làm giàu. Bọn chúng đều có đất đai, nhà cửa, tài sản lên tới hàng trăm tỷ đồng và có quan hệ đặc biệt với quan chức cấp Tỉnh...
Trong quá trình điều tra vụ án, các chiến sĩ công an trẻ tuổi, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo như Trần Quang, Vũ Hùng, Quang Thái đã phát hiện ra nhiều tội ác liên quan đến các nhóm buôn lậu, maphia trong tỉnh và cả những chuyện mất mát, đau đớn đến khó tin trong tình cảm bố con, vợ chồng, bạn bè... làm tan nát bao trái tim người trung thực, nhất là những người trong bốn gia đình ông Vĩnh, ông Tuấn, Lê Bình và Đặng Thực.
Những chuyện được mất, sống, còn của đời người với nhân, nghĩa, trí, tín trong suốt 36 tập phim lôi cuốn, hấp dẫn người xem đặt ra nhiều suy nghĩ có ích. Kết thúc phim sẽ làm người xem tự phân tích, rút ra bài học cho bản thân mình trong cuộc sống.
"Ngôi biệt thự màu tro lạnh" (Đạo diễn: Bùi Huy Thuần; Biên kịch: Nguyễn Long Khánh) có sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Trung Anh, NSƯT Minh Hòa, NSƯT Lan Hương, Thế Bình...
Mời quý vị và các bạn đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước