Nghẹt thở với "Sự im lặng của bầy cừu"

VCTV-Thứ sáu, ngày 03/07/2009 16:10 GMT+7

Với 5 giải Oscar dành cho phim, kịch bản, đạo diễn, nam và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, "The Silence of the Lambs" xứng đáng là một trong những bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại. Bộ phim xoay quanh vụ án của FBI truy tìm một kẻ giết người hàng loạt. Nhân viên tập sự Clarice Starling (Jodie Foster) được cử đi phỏng vấn một kẻ ăn thịt người để lấy thông tin về tên sát nhân giết người hàng loạt .

Đó là kẻ ăn thịt người Hannibal Lechter (Anthony Hopkins), bị giam giữ trong xà lim riêng ở Bệnh viện tâm thần Maryland. Phía FBI hy vọng Lechter có thể cung cấp thông tin về tâm lý tên sát nhân Bill Buffalo (Ted Levine) khi nạn nhân bị hắn bắt cóc là con gái bà Nghị sĩ. Bị thu hút bởi Clarice, Lechter đòi hỏi thông tin về đời tư của cô để đổi lấy những thông tin quan trọng về vụ án, và giữa hai người bắt đầu xuất hiện một mối liên hệ kỳ lạ.

‘ Dần dần Clarice bộc lộ bản thân mình trước Lechter là một người đang cố gắng thoát ra bóng tối của sự sợ hãi vì những ký ức thuở nhỏ của cô. Khi cô sống với nhà chú dì, nửa đêm cô thường nghe thấy tiếng cừu non kêu thảm thiết, một lần tỉnh dậy, cô chứng kiến cảnh họ giết những con cừu non ấy.

Cô mở cửa chuồng mong giải thoát cho chúng, nhưng họ phát hiện, cô bỏ chạy chỉ kịp bế theo một con cừu nhưng rồi nó cũng chết. Những tiếng kêu sợ hãi đã ám ảnh cô suốt từ đó đến giờ. Với mong muốn thoát khỏi ám ảnh đó, Clarice đã rất cố gắng trong vụ giải cứu con gái bà Nghị sĩ. Cô sợ rằng nếu không thành công thì suốt đời sẽ phải chung sống với những ám ảnh, những tiếng kêu thảm thiết của bầy cừu.

‘ Hai diễn viên Jodie Foster và Anthony Hopkins đã diễn xuất xuất sắc vai diễn kinh dị này và giành được giải thưởng danh giá nhất Oscar. Phim được phát sóng lúc 21h ngày 03/7 trên kênh Star Movies. Mời các bạn đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước