Phim 'Cảnh sát hình sự': Tìm kẻ sát nhân bằng giác quan thứ 6

-Chủ nhật, ngày 26/07/2009 07:40 GMT+7

11 tập phim "Mặt nạ hoàn hảo" trong series phim "Cảnh sát hình sự" của đạo diễn Nguyễn Tiến Dũng khai thác cách phá án đặc biệt của các chiến sĩ cảnh sát: vừa sử dụng những luận chứng khoa học, vừa dựa vào linh cảm.

Bên cạnh các diễn viên tên tuổi, "Mặt nạ hoàn hảo" có sự tham gia của hai người đẹp: Đặng Ngọc Huyền (Huyền "baby") và diễn viên Mỹ Hạnh (Hạnh "Maxi"), cùng hai gương mặt quen thuộc trong series "Nhật ký Vàng Anh". Phim sẽ lên sóng VTV vào đầu tháng 8.

Nội dung phim xoay quanh một vụ án giết người hàng loạt, bắt đầu từ một giấc mơ bị giết của cô bé Hương, sau đó, án mạng thảm khốc này đã diễn ra trong đời thực. Tiếp theo là hàng loạt vụ giết người bí ẩn, hung thủ nhắm vào các cô gái trẻ đẹp và sát hại bằng nhiều hình thức tàn nhẫn như treo cổ, đâm nhiều nhát bằng dao...

Hai trung úy cảnh sát là Dương và Tuấn phụ trách vụ án này. Họ cùng nhau phá án theo hai hướng: Dương đi theo sự mách bảo của giác quan thứ sáu, còn Tuấn lần theo những suy luận logic và những phương pháp điều tra khoa học. Họ đã bắt tên thủ phạm giết người tinh vi phải lộ diện. Hung thủ là người không ai ngờ tới, vì lý do đó, bộ phim có tựa đề "Mặt nạ hoàn hảo".

Đạo diễn Tiến Dũng cho biết: “Phim là một cuộc đấu trí, cho thấy tài năng và trí tuệ của người cảnh sát. Những cuộc đối đầu liên tiếp trong phim sẽ tạo ra kịch tính”. Anh cũng nói thêm, sẽ có những va đập trong quan điểm phá án của hai nhân vật chính và đánh giá thuộc về khán giả.

Năm 2008, Nguyễn Tiến Dũng được đánh giá cao khi mang một “món” lạ đến cho series "Cảnh sát hình sự" với phim dài tập "Hành trình bí ẩn". Trước đó, đạo diễn trẻ này cũng thực hiện các phim phim hình sự "Mặt nạ" và "Một nửa khoảnh khắc" đầy kịch tính.

So với "Hành trình bí ẩn", "Mặt nạ hoàn hảo" mang chất liệu hình sự đậm đặc hơn với những vụ giết người ghê rợn, vì vậy những cảnh hành động cũng đậm đặc hơn. Bên cạnh đó, đạo diễn cũng chú trọng đến số phận và tâm lý nhân vật. Đạo diễn tiết lộ, bộ phim có những cảnh quay võ thuật hấp dẫn, đan xen những trường đoạn tâm lý tình cảm xúc động.

“Ngoài câu chuyện liên quan đến kẻ giết người hàng loạt, phim còn muốn khán giả hiểu được tại sao anh ta lại trở nên như vậy và suy nghĩ về chính cuộc sống của mình”, Nguyễn Tiến Dũng nói.

Dàn diễn viên nhiều “sao” teen

Bên cạnh các diễn viên gạo cội như Trung Hiếu, Chu Hùng, Huệ Đàn, trong phim còn có sự tham gia của "mỹ nữ" Đặng Ngọc Huyền (Huyền "baby"), diễn viên Mỹ Hạnh (Hạnh "Maxi") và hai gương mặt quen thuộc trong series "Nhật ký Vàng Anh" là Đăng Hoàng, Hồng Đăng.

Ngọc Huyền, nữ diễn viên có gương mặt như búp bê sẽ hóa thân vào vai một nữ sinh bị kẻ sát thủ bệnh hoạn treo cổ. Huyền "baby" chia sẻ: “Nhân vật của tôi rất hay khóc nhè, nhiều đúp tôi phải quay đi quay lại, khóc nhiều nên cũng khá mệt”.

Nữ diễn viên tuổi teen này cho biết thêm, nhân vật của mình khá đằm thắm, có chiều sâu cả về tính cách lẫn suy nghĩ. Cô đặc biệt ấn tượng với cảnh quay bị treo cổ lên và cả thân hình đung đưa, “khá mắc nghẹn, nhưng cũng rất thú vị”, Huyền "baby" nói.

Đăng Hoàng, nam diễn viên chính trong "Nhật ký Vàng Anh" tái xuất với vai diễn khá nặng ký, người yêu, đồng thời là bạn thân của hai nạn nhân trong nhóm 5 bạn nữ vui tính, tinh nghịch. Đây là một nhân vật khá nhiều đất diễn.

Anh âm thầm một mình đi tìm thủ phạm khi không được lực lượng cảnh sát cho phép. Đến lúc Hoàng tìm ra hung thủ thì cũng suýt bị thủ tiêu để bịt đầu mối, may được cảnh sát cứu. Hoàng sống sót để nhận diện tên sát nhân quen thuộc. Đăng Hoàng nhận xét, “đây là một vai diễn tuy không lớn nhưng góp một phần quan trọng trong phim.

“Hotboy” Hồng Đăng, nam diễn viên trẻ từng ghi dấu trong bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" (nhân vật anh trai Vàng Anh) thủ vai Dương, một trung úy cảnh sát hình sự trẻ với tâm lý đa chiều, vừa mưu trí, dũng cảm, lại vừa có phần quá đa cảm. Phá án bằng giác quan thứ sáu, nên không ít lần, Dương bị đồng nghiệp phản đối.

Có những lúc, anh cảm thấy mình cô độc và lạc lõng. Nhưng Dương có mối tình rất đẹp với một cô gái (do Mỹ Hạnh đóng). Chính mối tình đó giúp anh tự tin vượt qua khó khăn. Diễn viên Mỹ Hạnh cho biết, vai diễn đầy tình cảm giữa cô và Hồng Đăng giúp bộ phim có thêm những cảnh lãng mạn, sâu lắng bên cạnh những tình tiết gay cấn, hồi hộp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước