Phim cuối tuần: Bến không chồng

VTV News-Chủ nhật, ngày 14/04/2013 08:55 GMT+7

Một cảnh trong phim

 “Bến không chồng” - tác phẩm điện ảnh miêu tả bức tranh buồn thê lương ở một làng quê miền Bắc thời hậu chiến sẽ được giới thiệu vào 21h30, hôm nay (14/4) trên VTV1.

Đã có thời những lề thói cổ hủ nghiệt ngã giết chết nhu cầu hạnh phúc giản đơn nhất của con người là yêu và được yêu. Đó là những gì mà khán giả có thể cảm nhận khi xem phim Bến không chồng của đạo diễn Lưu Trọng Ninh.

Bến không chồng được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Dương Hướng. Từ tiểu thuyết của Dương Hướng, những Nguyễn Vạn, những Nghĩa… đã bước lên màn ảnh với đủ cơ cực, đắng cay của số phận người lính bước ra từ cuộc chiến. Họ cô độc trên chính mảnh đất, với chính những con người họ đã từng đổ máu để bảo vệ…

Bị thương nặng sau một cuộc chiến, Nguyễn Vạn trở về làng Đông với suy nghĩ, sự bình yên nằm chính ở nơi đây, nơi anh đã sẵn sàng đổ máu để bảo vệ. Với ý nghĩ ấy, Nguyễn Vạn đã xông xáo, nhiệt tình với tất cả những công việc của làng xã. Nhưng đối diện với anh là những hủ tục lâu đời của dòng họ.

Vì những hủ tục, những lề thói đã tồn tại cả trăm năm ấy, Nguyễn Vạn không dám sống thật với mình. Ý thức mãnh liệt nhất trong anh là “giữ gìn hình ảnh”, anh không thể vượt qua dư luận để yêu, để được sống như một người bình thường với mưu cầu bình thường nhất về hạnh phúc.

Song song với cuộc đời của Nguyễn Vạn là tình yêu bất hạnh của Nghĩa và Hạnh. Cuộc chiến đã cướp đi những người đàn ông khỏe mạnh, cường tráng của làng quê. Chỉ để lại sau lũy tre những người đàn bà mòn mỏi vì chờ đợi, để mỗi chiều trên bến nước những người phụ nữ, già có, trẻ có, ngồi bên nhau lặng thinh…

Xúc động và ám ảnh, phim cuối tuần Bến không chồng sẽ được phát sóng vào 21h30, chủ nhật 14/4 trên kênh VTV1. Sau đây là phóng sự về dàn dựng bối cảnh của bộ phim Bến không chồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước