Phim cuối tuần: Trái tim bé bỏng

VTV News-Thứ bảy, ngày 30/03/2013 04:21 GMT+7

Một cảnh trong phim

 Bộ phim “Trái tim bé bỏng” sẽ được giới thiệu đến quý khán giả trong khung giờ phim cuối tuần 21h30 trên VTV1.

Phim xoay quanh câu chuyện của Mai, cô gái 16 tuổi luôn ước mơ lên thành phố học nghề may để về mở cửa hiệu nhỏ ở Quảng Bình. Bỏ lại phía sau mối tình đầu trong sáng và nhiều kỷ niệm đẹp, Mai dấn thân vào cuộc sống đô thành và không thể ngờ tới những biến cố khủng khiếp sắp xảy ra.

Theo thím Tư vào TP.HCM, Mai bị đẩy vào một ổ chứa. Biết mình bị lừa, Mai bỏ trốn nhưng bất thành. Bị “vỗ béo” và trở thành món hàng béo bở của chủ chứa. Mai sớm bị lây nhiễm HIV/AIDS. Cùng lúc đó, cô biết tin Minh, cô em gái ở quê nhà quyết tâm ra thành phố như chị để thực hiện khát vọng đổi đời, cũng sắp theo thím Tư vào Nam.

Động ca ve bị công an truy kích, Mai trốn thoát và hối hả trở về quê để kịp thời ngăn Minh không bước nhầm vào con đường cô đã đi. Thế nhưng, khi Mai vừa về đến quê cũng là lúc chuyến xe chở cô em cùng thím Tư lăn bánh…

‘ Nữ diễn viên Hồng Ánh đã tạo được ấn tượng đẹp với vai diễn trong phim

Trái tim bé bỏng đặt ra dấu hỏi lớn cho xã hội: con đường nào cho khát vọng đổi đời của những người trẻ ở mỗi làng quê nghèo? Nếu Đời cát là tiếng thở dài nặng nề về kiếp người ở vùng đất nắng gió thì Trái tim bé bỏng là trăn trở đớn đau trước hạnh phúc mỏng manh của phận nghèo.

Với câu chuyện đầy đau xót, nhức nhối Trái tim bé bỏng đã gây xúc động lớn nơi người xem. Bộ phim đã giành được giải thưởng Cánh diều Vàng cho phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, nhạc sĩ xuất sắc nhất và diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Cánh diều vàng 2007.

Trái tim bé bỏng một lần nữa thể hiện diễn xuất nội tâm tinh tế của Hồng Ánh. Vào vai một bà mẹ đau khổ, lam lũ, nghiện rượu, Hồng Ánh đã khẳng định thương hiệu bằng một lối diễn xuất già dặn, có nghề. Trong khi đó, Lan Hà vào vai cô bé Mai đầy mạnh mẽ gan lì, cô đã mang lại thành công cho phim.

Khán giả hãy đón xem Trái tim bé bỏng được phát sóng vào 21h30, Chủ nhật ngày 31/3 trên VTV1.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước