Sinh ra từ làng: Hoa của đất

ML-Chủ nhật, ngày 22/01/2012 08:00 GMT+7

Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, nhà nào cũng có ít nhất một lọ hoa trang hoàng cho ngôi nhà có thêm sắc màu rực rỡ. Đó là lý do để Sinh ra từ làng số Tết gặp gỡ với người nông dân trẻ được ví là “Hoa của đất”.

Trong một ngày thực tế ở làng hoa Tây Tựu, Sinh ra từ làng đưa khán giả tới không gian tràn ngập sắc xuân và cùng tìm hiểu những câu chuyện của người làm nghề.

Không bị làn sóng đô thị hóa ảnh hưởng, trong khi nhiều thanh niên của làng hoa Tây Tựu từ bỏ nghề trồng hoa thì anh Nguyễn Tự Quyết, Bí thư Chi đoàn thôn 3, xã Tây Tựu, huyện Từ Liêm, Hà Nội vẫn quyết định gắn bó với nghề truyền thống này. Diện tích đất trồng của anh ngày càng tăng, từ 4 sào ở những ngày đầu, hiện anh đã có một mẫu hoa gồm các loại hoa hồng và cúc. Mỗi năm, tổng thu từ hoa của gia đình anh ước đạt 600 - 700 triệu đồng, trừ mọi chi phí, lãi thu về là 300 triệu đồng.

Nhìn bên ngoài, đây là một công việc nhàn hạ, thế nhưng có những thời điểm vô cùng vất vả. Như năm 2008, anh đã phải bán 3 sào trong tổng số 4 sào hoa cho giời do nước ngập nặng, năm 2010 xảy ra một đợt rét kỷ lục, vào dịp gần Tết anh đã phải ngủ lại tại ngay rãnh hoa để trông hoa trong cái lạnh dưới 10 độ C… Để có được một bông hoa đẹp mang tới tay người thưởng, nó đòi hỏi người làm phải có tình yêu với công việc và sự kiên nhẫn, miệt mài rất lớn…
Sinh ra từ làng, chủ đề “Hoa của đất” phát sóng lúc 21h ngày 23/1 (tức mùng 1 Tết). Mời Quý vị chú ý đón xem.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước