Sự kỳ diệu của nước ép nho

H.Y-Thứ tư, ngày 26/05/2010 09:28 GMT+7

Tuần này, chủ đề của chương trình “Bí ẩn đồ uống” sẽ xoay quanh câu chuyện trái nho. Nguồn gốc, thành phần dinh dưỡng, cách pha chế thành nhiều loại đồ uống hấp dẫn từ trái nho, tất cả có trong chương trình lần này.

Cây nho thuộc họ nho gốc ở các miền ôn đới khô Âu Á. Cũng có các giống nho khác gốc ở Châu Mỹ. Theo các nhà khoa học, nho là một trong những cây lâu năm có tính thích ứng cao nhất. Cây nho ưa khí hậu khô và nhiều nắng, độ ẩm không khí thường xuyên.

Nho được đánh giá là loại cây đem lại hiệu quả kinh tế cao. Khi chín, quả nho có thể ăn tươi hoặc được sấy làm nho khô, cũng như được dùng để sản xuất các loại rượu vang, thạch nho, nước quả, dầu hạt nho.
2/3 tổng sản lượng nho thế giới dùng để chế rượu vang. Nho nhiệt đới chỉ trồng để ăn tươi do quả không có mùi thơm, chế biến rượu bằng loại nho này không ngon. Ngay ở một nước ôn đới như Pháp, nho trồng ở Địa Trung Hải có chất lượng kém hơn các loại nho trồng ở các tỉnh phía Bắc như Champague và Bourgogue.
Nho có chứa rất nhiều loại vitamin và dinh dưỡng như canxi, sắt, vitamin A, B1, vitamin C. Ngoài ra, nho có chứa một hàm lượng lớn Polyphenol – chất này làm hạn chế quá trình đông vón của tiểu cầu, giảm bệnh nhồi máu cơ tim, chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, chữa cao huyết áp chống lão hóa…
Đồng hành cùng Biên tập viên và các Bartender nổi tiếng, chương trình hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả những giờ phút giải trí bổ ích, những thông tin dinh dưỡng giá trị giúp khán giả kênh chăm sóc sức khỏe ngày một tốt hơn.
Bí ẩn đồ uống - sự kỳ diệu của nước ép nho phát sóng trên kênh O2TV vào 19h55 thứ tư (26/5). Mời quý vị và các bạn đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước