THTT: “Festival Biển và Hải đảo Việt Nam 2010”

PV-Thứ năm, ngày 03/06/2010 13:00 GMT+7

Tổng cục Biển và Hải đảo (Bộ Tài nguyên và Môi trường) sẽ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Bình và các đơn vị liên quan tổ chức “Festival Biển và Hải đảo Việt Nam 2010” với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Đây là năm thứ 2 Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam” nhằm nâng cao nhận thức cho toàn xã hội về chức năng, vai trò, tầm quan trọng đặc biệt của tài nguyên môi trường biển và đại dương đối với sự phát triển bền vững; giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu.

Điểm mới trong việc tổ chức hưởng ứng các sự kiện về tài nguyên và môi trường năm nay nhằm tạo nên dấu ấn đậm nét trong tuyên truyền, nâng cao nhận thức về quản lý, khai thác, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường bền vững, chính là việc lồng ghép các hoạt động nhân Ngày Môi trường thế giới với “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam” hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới. Chủ đề của ngày Đại dương thế giới năm nay là “Đại dương của sự sống, hãy bảo toàn sự sống của Đại dương”.
Năm 2010 được Liên hiệp quốc tuyên bố là Năm Quốc tế về đa dạng sinh học nhằm khẳng định đa dạng sinh học là sự đa dạng của cuộc sống, là tài sản vô hình và hữu hình của cuộc sống nhân loại. Hưởng ứng Năm Quốc tế về đa dạng sinh học 2010, UNEP cũng đã lựa chọn chủ đề chính thức cho Ngày Môi trường thế giới 05 tháng 6 năm nay là “Nhiều loài - Một hành tinh - Tương lai chúng ta” (Many Species - One Planet - One Future).
Trong khuôn khổ chương trình “Festival Biển và Hải đảo Việt Nam 2010”, Ban Tổ chức sẽ phát động cuộc thi vẽ tranh cát với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam với biển, đảo quê hương” dành cho học sinh, sinh viên của Hà Nội và Quảng Bình; tổ chức triển lãm, trưng bày ảnh nghệ thuật về biển và hải đảo; tái hiện mô phỏng Lễ hội cầu ngư; giao lưu lửa trại...
Chương trình sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV2 vào 20h ngày 4/6/2010. Mời quý vị và các bạn đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước