"Vệt nắng cuối trời" - Ấn tượng và hấp dẫn

HM-Thứ ba, ngày 14/09/2010 07:00 GMT+7

Tập cuối bộ phim "Vệt nắng cuối trời" sẽ lên sóng lúc 21h ngày 15/9 trên VTV3. Có thể nói, "Vệt nắng cuối trời" đã thực sự tạo ấn tượng với khán giả bởi những xung đột cao độ được đẩy lên đỉnh điểm, sự diễn xuất chuyên nghiệp của dàn diễn viên cùng những cảnh quay đẹp...

Bộ phim "Vệt nắng cuối trời" với bối cảnh chính là căn nhà có ba thế hệ sống chung, mỗi thế hệ là một câu chuyện riêng biệt, có những tình cảm, xung đột, số phận khác nhau, đã tạo nên sự hấp dẫn, phong phú cho phim.

"Vệt nắng cuối trời" thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả bởi nội dụng phim gần gũi với cuộc sống đời thường, những góc máy rất đẹp, những tâm tư tình cảm, những ánh mắt trĩu nặng, những cuộc đời đầy rẫy bất hạnh mặc dù sống trong giàu sang... Và điều cốt lõi là cái kết có hậu giúp phim đến thật gần với khán giả...

Diễn viên chuyên nghiệp

Kiều Thanh - một gương mặt đã quá quen với khán giả truyền hình. Với đôi mắt biết nói và sự diễn xuất hết sức ăn khớp, Kiều Thanh đã tạo nên một hình ảnh rất ấn tượng.

Nguyệt Hằng vai Tuệ Lâm - nhân vật chính trong phim đã lột tả được rõ nét những tâm tư tình cảm, những tâm trạng của một người con gái bất hạnh bị chồng ruồng bỏ. Hình ảnh của Tuệ Lâm đã khiến bao khán giả cảm thấy rung động, xót thương thật sự cho một người con gái hiền lành xinh đẹp nhưng gặp nhiều bất hạnh trong tình cảm.

Trung Hiến với những "cái cười ngớ ngẩn" cũng làm cho khán giả thật sự chú ý, lột tả được những trạng thái tâm lí của nhân vật...

Diễn xuất ăn ý của Anh Dũng - Lan Hương trong những phút hỉ nộ ái ố cũng đem lại những suy ngẫm nhẹ nhàng, thấm thía cho khán giả.

Trong những cao trào, bước ngoặt, phim cũng không thiếu những sự xuất hiện được đo ni đóng giày, là Quỳnh Hoa (vai Thục Anh) - “người thứ ba” - phải đẹp và ác, là Kiều Thanh (vai Thanh Diên) phải đẹp và đa đoan.

Với sự diễn xuất ấn tượng và đầy đam mê, họ đã lột tả được hết những gì mà nhân vật mình muốn nói. Mỗi nhân vật lại nhìn thấy một vệt nắng hi vọng của cuộc đời mình. Đối với họ, đó có thể là vệt nắng cuối trời chỉ mong manh thoáng chốc, hoặc là vệt nắng sáng lên khi mọi thứ tưởng như sắp tắt. Vệt nắng mà ở tập cuối Tuệ Lâm đã nhìn thấy qua ô cửa máy bay đưa cô tới miền đất mới.

Góc quay đẹp

Từ những góc quay đặc tả như ánh mắt run rẩy của Lâm trong phòng tắm sau bao năm vợ chồng xa cách... đến những góc quay không gian rộng cô ngồi bên bậc thềm nhớ chồng, Lâm làm khán giả xót thương nhiều hơn.

"Vệt nắng cuối trời" sử dụng âm thanh thu tiếng trực tiếp tại hiện trường, thoại phim gần gũi.

Nội dung phim hấp dẫn

Trái tim hiền lành, chờ chồng du học biền biệt năm năm của Tuệ Lâm (Nguyệt Hằng), con dâu ông bà Thành, báo hiệu một sự rạn nứt cận kề. Ông bà Thành (NSƯT Anh Dũng - NSƯT Lan Hương) phải chứng kiến con trai Chí Giang (Tuấn Quang) ngang nhiên ruồng bỏ Tuệ Lâm vì “người mới” ngay khi về nước. Người con cả Thức (NSƯT Trung Hiếu) mải mê nghiên cứu khoa học, vẫn ngẩn ngơ cười “ế còn sướng hơn”. Cô con gái xinh đẹp Tường Vi (Minh Hương) bỏ nhà theo đoàn làm phim với khát khao trở thành người nổi tiếng. Út, con riêng của ông Thành, phải điều trị vì mắc chứng thiểu não. Ông nội (Trần Hạnh) đau ốm mắc lại giữa lòng tham của những đứa con thành phố chỉ chờ ngày chia mảnh đất dưới quê...

Vẫn là trung tâm của bộ phim, Tuệ Lâm đến với những người đàn ông mới để quên quá khứ, để thử thách... rồi để ruồng bỏ họ như cô từng bị ruồng bỏ. Tuệ Lâm của Nguyệt Hằng không thật đẹp, thật trẻ như “tạo hình” trong kịch bản.

Quan hệ nhân quả vẫn ứng nghiệm trong cuộc đời mỗi thành viên gia đình ông bà Thành. Ngay cả khi nỗi bất hạnh của Chí Giang lay động lớn nhất tới tình cảm xưa cũ của Tuệ Lâm, rồi cô cũng sẽ đi theo một quyết định can đảm hơn, tìm cho mình một tình yêu xứng đáng hơn. Tường Vi sau những nỗ lực của tuổi trẻ đã có thể sống với nghiệp diễn, Thức bất ngờ nhận ra yêu đương hấp dẫn hơn nhiều các phản ứng hóa học, Út bắt đầu có khả năng tự lập...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước