"Vua đầu bếp Việt" tiếp tục chọn bánh ngọt làm thử thách

CA-Thứ sáu, ngày 31/05/2013 07:00 GMT+7

Những chiếc bánh ngọt sẽ trở lại trong Chiếc hộp bí mật để một lần nữa thách thức kỹ năng làm bánh của các đầu bếp không chuyên.

Ở thử thách chiếc hộp bí mật, 9 thí sinh của Vua đầu bếp Việt sẽ được cung cấp thêm những nguyên liệu phụ để thỏa sức sáng tạo với những chiếc bánh đa thể loại và màu sắc.

Với các đầu bếp không chuyên, lần đầu tiên được làm những món ăn mà trước đấy chưa bao giờ chế biến luôn mang lại những trải nghiệm tuyệt vời. Vì từ đây, họ biết được mình đang thiếu sót ở điểm nào, cần phải cải thiện kỹ năng nấu nướng ra sao để làm hành trang trên đường trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam.

Ở lần này, một thí sinh vì chưa nắm rõ công thức làm bánh nên khi hoàn thành sản phẩm và mang đến giám khảo, Luke Nguyễn đã nhăn mặt vì không thể nuốt nổi, thậm chí vị giám khảo này cũng đùa vui là chắc phải dùng một thau nước để uống sau khi thưởng thức món bánh này.

Trong vòng thi loại người, bài toán giám khảo đưa ra hết sức thú vị. Đó là người được đặc cách sẽ chia từng phần trên một nguyên liệu thịt cho từng thí sinh để họ chế biến ra những món ăn khác nhau như đầu heo, sườn heo, chân giò, móng giò...

Đây là bài toán đòi hỏi kiến thức cũng như kinh nghiệm nấu nướng khá chuyên sâu của các đầu bếp không chuyên bởi những thành phần khác nhau trên một nguyên liệu thịt sẽ có những món ăn đặc thù, những cách sơ chế và chế biến khoa học.

Tập 13 của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam sẽ được phát sóng vào lúc 20h00 ngày 31/05/2013 trên VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước