20h ngày 23/7: "Đấu trường 100" lên sóng phiên bản mới

Lan Chi-Thứ tư, ngày 18/07/2012 15:10 GMT+7

Trở lại trên kênh VTV3 từ ngày 23/7/2012, format mới của Đấu trường 100 năm 2012 có sự thay đổi mới mẻ về hình thức, luật chơi và tăng cường tính tương tác giữa các người chơi, có tình tiết tạo kịch tính, hấp dẫn và năng động hơn.

Với mong muốn làm mới chương trình theo hướng tích cực và năng động hơn, phù hợp với nhu cầu xem và thưởng thức ngày càng cao của khán giả hiện nay, sau 6 năm phát sóng, BTC Đấu trường 100 đã mạnh dạn cải thiện format chương trình bằng một phiên bản mới hoàn toàn, cả về hình thức và luật chơi.

Sân khấu có hình thức mới

Đấu trường 100 năm thứ 7 có sân khấu mới hoàn toàn và hiện đại theo phiên bản gốc của Mỹ. Theo đó, màn hình led cực lớn nằm ngay trung tâm 100 người cùng chơi, tạo sự hoành tráng và sự tương tác cao giữa người chơi chính (NCC) cùng 100 người chơi.
Không gian sân khấu mới này sẽ tạo điều kiện cho MC và NCC thoải mái trong di chuyển, không bó gọn trong một chỗ như trước, tạo hình ảnh năng động hơn.
Luật chơi và thang điểm mới
Vẫn với hình thức câu hỏi theo phiên bản cũ, NCC sẽ phải lựa chọn 1 trong 3 phương án trả lời A, B, C và sẽ không còn mức độ câu hỏi khó hay dễ và không phân thành các chủ đề như trước (Văn hóa – Xã hội, Thể thao,…)
Thang điểm thưởng cũng được thay đổi với 10 cấp độ từ thấp đến cao, tương ứng 10 giá trị tiền thưởng khác nhau. Mỗi khi NCC loại được lần lượt ít nhất 10 người cùng chơi thì tiền thưởng sẽ tăng lên cấp độ cao hơn kế tiếp. Trong đó, để chiến thắng và giành giải thưởng cao nhất 50.000.000 đồng (cấp độ 10), NCC phải loại được người cùng chơi thứ 100. Nếu chỉ loại từ 91 – 99 người chơi, NCC vẫn ở mức tiền thưởng cấp độ 9 (30.000.000 đồng).
NCC được quyền ra về giữa chừng với số tiền thưởng đang có, tại bất kỳ thời điểm nào của game (sau khi loại được từ 10 – 19 đối thủ và có tiền thưởng của cấp độ 1 là 500.000 đồng).
Hoàn toàn khác biệt so với phiên bản cũ, Đấu trường 100 phiên bản 2012 lần này sẽ có sự tương tác cao giữa NCC và những người cùng chơi, thể hiện qua luật chơi mới “chia tiền từ NCC”. Đổi mới này có nghĩa là những người cùng chơi có cơ hội được chia tiền thưởng từ NCC, sau khi NCC loại được 50 người cùng chơi. Kể từ thời điểm này, nếu NCC trả lời sai bất cứ câu hỏi nào, số tiền thưởng đang có sẽ được chia đều cho những người cùng chơi có câu trả lời đúng. NCC cũng sẽ phải lựa chọn 1 trong 2 hình thức: Dừng cuộc chơi và ra về với số tiền thưởng đang có hoặc mạo hiểm chơi tiếp để có cơ hội nâng cao số tiền thưởng.
"Lựa chọn" của NCC chính là điểm hào hứng và kịch tính nhất của Đấu trường 100 phiên bản mới. Những người cùng chơi luôn phản đối NCC ra về giữa cuộc chơi (đồng nghĩa với việc những người cùng chơi sẽ không có cơ hội được chia tiền thưởng của NCC), vì vậy những người cùng chơi luôn yêu cầu NCC phải chơi tiếp (đồng nghĩa với việc họ sẽ có cơ hội được chia tiền thưởng khi NCC trả lời sai).
Ba quyền hỗ trợ mới
Tại Đấu trường 100 lần này, NCC sẽ có 3 quyền hỗ trợ mới thay thế cho 3 quyền giải thoát như mọi khi. Đó là các quyền hỗ trợ: thăm dò, hỏi dò và tìm người cùng chơi.
Thăm dò: Nếu phân vân với phương án A, NCC yêu cầu máy tính thống kê có bao nhiêu người cùng chơi đã cùng chọn A. Dựa vào số liệu thống kê này, NCC quyết định phương án trả lời của mình.
Hỏi dò: Máy tính sẽ chọn ngẫu nhiên 2 người cùng chơi (1 đúng, 1 sai). NCC hoặc MC giao lưu nhanh với 2 người chơi này, hỏi phương án và lý do họ chọn. Sau đó, NCC quyết định lựa chọn phương án trả lời trong 2 phương án này.
Nếu tất cả những người cùng chơi có phương án trả lời giống nhau, 4 tình huống: NCC chọn cùng đáp án và đúng, game tiếp diễn; NCC chọn cùng đáp án và sai, game kết thúc, tất cả đều không có tiền thưởng; NCC chọn khác đáp án và đúng, NCC chiến thắng với số tiền thưởng tối đa; NCC chọn khác đáp án và sai, NCC thua game, tiền thưởng đến thời điểm đó sẽ được chia đều cho những người cùng chơi (nếu đáp án đó đúng).
Tìm người cùng chơi: NCC yêu cầu máy tính thống kê có bao nhiêu người cùng chơi chọn A, B hoặc C. NCC cân nhắc nên tin hay không tin và tỷ lệ số đông.
NCC có quyền sử dụng 3 quyền hỗ trợ này tại bất kỳ thời điểm nào trong cuộc chơi; sử dụng 2 hoặc 3 quyền hỗ trợ liên tiếp cho 1 câu hỏi và được sử dụng 3 quyền hỗ trợ theo thứ tự bất kỳ.
Đặc biệt trong năm thứ 7 phát sóng, Đấu trường 100 sẽ tổ chức các chương trình đặc biệt kỷ niệm các ngày lễ trong năm (ngày Nhà giáo Việt Nam sẽ có những người cùng chơi là giáo viên, …)
Đấu trường 100 phát sóng 20h thứ 2 hàng tuần trên kênh VTV3, Đài truyền hình Việt Nam.
Mời quý vị khán giả theo dõi số đầu tiên của Đấu trường 100 phiên bản mới vào 20h ngày 23/7 để cùng trải nghiệm những khoảnh khắc kịch tính, thú vị cùng NCC và những người cùng chơi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước