Bài hát Việt 2012: Nóng từ buổi tập đầu tiên

L.P - Ảnh: P.P-Thứ sáu, ngày 01/02/2013 16:51 GMT+7

Chiều ngày 31/1, bốn ca sĩ Hà Okio, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Trung Quân Idol, Quốc Thiên Idol đã có mặt tại buổi ráp nhạc chuẩn bị cho đêm chung kết Bài hát Việt 2012.

Hà Okio là người mở màn của buổi tập luyện với ca khúc đang được khán giả trẻ yêu thích gần đây Sài Gòn café sữa đá do chính anh sáng tác. Tác phẩm này từng giúp anh nhận giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả trong liveshow đầu tiên của năm 2012 vào tháng 7 vừa qua.

Trong buổi tập, dù đang bị đau họng nhưng Hà Okio vẫn cố gắng thể hiện ca khúc, với hy vọng sẽ nhanh chóng lấy lại phong độ trong đêm chung kết.

‘ Hà Okio với ca khúc của chính mình Sài Gòn cafe sữa đá

Ca khúc mới toanh của Bài hát Việt tháng 12/2012 của kiến trúc sư trẻ Huy Trực Cánh diều lạc phố được thể hiện qua giọng hát của Giải nhất Sao Mai Điểm Hẹn 2012 Nguyễn Đình Thanh Tâm. Bài hát lấy ý tưởng khi tác giả vô tình đi vào một con hẻm nhỏ và trông thấy cánh diều đang bay trên những mái nhà. Cánh diều luôn là hình ảnh gắn với đồng ruộng và làng quê nhưng giữa phố thị, cánh diều kia vẫn bay căng trong gió. Qua bài hát này, Huy Trực gửi tới thông điệp cho các bạn trẻ: Hãy luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Vốn là người luôn gây ấn tượng trong trang phục lẫn phong cách biểu diễn, ca sĩ Thanh Tâm bật mí anh sẽ mang đến hình ảnh một cánh diều đỏ rực giữa đám mây trắng bồng bềnh trên sân khấu chung kết Bài hát Việt. Cánh diều chao nghiêng còn mang hình ảnh ẩn dụ của mặt trời. Sau khi rời buổi tập, Thanh Tâm nhanh chóng đến gặp nhà thiết kế riêng để xem xét những công đoạn cuối cùng cho phục trang đặc biệt.

‘ Nguyễn Đình Thanh Tâm với ca khúc Cánh diều lạc phố

Trung Quân Idol là ca sĩ bận rộn nhất trong buổi tập đầu tiên vì anh thể hiện hai ca khúc Lạc – sáng tác Lê Hà Nguyên và Cuối đường – sáng tác của Đinh Kai trong tổng số mười lăm ca khúc của đêm chung kết.

Tác giả Đinh Kai chia sẻ rằng ca khúc Cuối đường có một cấu trúc đặc biệt với tiết tấu liền mạch, không điệp khúc và Trung Quân đã thể hiện rất tốt ca khúc này trong liveshow tháng 10. Chính Trung Quân đã nhận giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả tại Bài hát Việt tháng 10/2012 với ca khúc này.

Cũng có mặt trong buổi tập là quán quân Vietnam Idol cách đây 4 năm. Trong đêm chung kết, Quốc Thiên sẽ thể hiện ca khúc đã tạo hiệu ứng nhỏ cộng đồng mạng cách đây chưa lâu - bài hát Lạc của tác giả Toàn Thắng.

‘ Quốc Thiên tập luyện ca khúc Lạc của tác giả Toàn Thắng

Cùng có tên là Lạc nhưng nếu sáng tác của Lê Hà Nguyên là cảm xúc của một chàng trai thế hệ 9x khi đi giữa phố phường đô thị đông đúc với ca từ mộc mạc thì Lạc sáng tác Toàn Thắng lại là bản ballad nhẹ nhàng, thiên về cảm xúc nội tâm, miêu tả khoảnh khắc hụt hẫng khi vừa mất đi người yêu thương nhất. Lạc của Toàn Thắng qua giọng hát Quốc Thiên Idol nồng nàn từng giành giải Bài hát của tháng liveshow Bài hát Việt tháng 1/2012.

Đêm chung kết Bài Hát Việt năm 2012 diễn ra vào lúc 21h ngày 02/02/2013 tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM và được THTT trên kênh VTV6. Đêm trao giải sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 03/02/2013 và được THTT trên kênh VTV3 và VTV6.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước