Bật mí hậu trường vui nhộn “Nhà có năm nàng tiên”

Lưu Phương-Thứ sáu, ngày 07/06/2013 07:24 GMT+7

(VTV News) - Nhân dịp bộ phim Nhà có năm nàng tiên lên sóng truyền hình, các diễn viên đã tiết lộ với VTV News những câu chuyện hậu trường vui nhộn.

Khi dự án Nhà có năm nàng tiên khởi động, nhìn vào ê kíp thực hiện với công thức "trai xinh, gái đẹp", các diễn viên hài gạo cội làm dàn bao xung quanh, nhiều người chắc nhẩm đây sẽ là một bộ phim mì ăn liền phục vụ dịp Tết không nhiều giá trị.

Thậm chí bộ phim còn được nhăm nhe xếp vào hàng “thảm họa”. Nhưng sau ngày công chiếu, NCNNT nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ phía báo chí. Phim mang lại tiếng cười cho khán giả từ những tình huống thú vị chứ không câu khách rẻ tiền. Với doanh thu 60 tỉ, NCNNT đứng đầu danh sách những phim Tết năm khách nhất năm nay.

‘ Phương Thanh trong vai bà chủ vựa ve chai có tình cảm với người cha khắc khổ Tiên Cảnh

Phiên bản truyền hình có gì hay?

Tuy vậy với phiên bản điện ảnh 90 phút, khán giả có đôi chỗ cảm thấy hụt hẫng vì diễn biến quá nhanh. Để đáp lại tình cảm yếu mến của người xem, nhà sản xuất quyết định ra mắt phiên bản truyền hình dài 5 tập (45 phút/tập) để mang lại những cảm xúc trọn vẹn hơn cho khán giả. Qua đó người xem sẽ hiểu rõ hơn gốc gác, tính cách các nhân vật, những tình tiết hài hước, vui tươi của phim đã bị cắt ngắn khi chiếu phim điện ảnh. Trong đó, tình cảm của năm cặp trai tài – gái sắc có quá trình diễn biến rõ ràng, sinh động hơn. Các mối tình đa sắc mang lại nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho khán giả.

‘ Hoài Linh và Việt Hương chịu "làm xấu" trong vai cặp vợ chồng hiếm muộn, nghèo khó nhưng có tấm lòng nhân hậu, sẵn sàng nhận nuôi năm bé gái bị cha mẹ bỏ rơi

Ngoài ra, phim truyền hình phục vụ đông đảo khán giả mọi lứa tuổi, những người đã bỏ lỡ dịp xem phiên bản điện ảnh. Theo tiết lộ của nhà sản xuất, chất lượng phiên bản truyền hình vẫn được giữ nguyên vì quay phim chỉ sử dụng một máy quay duy nhất trong quá trình thực hiện. Do vậy khán giả màn ảnh nhỏ hoàn toàn yên tâm với chất lượng của phim khi lên sóng.

Các diễn viên trẻ rất hào hứng trước ngày phim phát sóng trên truyền hình vì họ đã dành nhiều tâm sức cho bộ phim này. NCNNT thu tiếng trực tiếp, dùng máy quay hiện đại nên đòi hỏi diễn viên phải tập trung tinh thần nhiều hơn. Họ phải học thuộc lòng lời thoại (vì không được “nhắc tuồng” như phim lồng tiếng). Một cảnh quay được thực hiện nhiều lần để lấy những góc đẹp nhất nên diễn viên phải ghi nhớ từng động tác, các điểm dừng, quay người…trên phim trường trong để tránh bị sai rắc – co, khi lên phim hình ảnh không khớp.

Chuyện bây giờ mới kể

Điều thú vị nhất với đoàn làm phim NCNNT là các diễn viên thân thiết với nhau như người cùng nhà trong quá trình đóng phim lẫn sau này. Tuy phim quay xong từ cuối năm 2012 nhưng đến giờ các diễn viên trẻ vẫn thường xuyên gặp gỡ ở các quán ăn vặt, sinh tố…Năm cô nàng xinh đẹp, năm anh chàng điển trai nhất loạt gọi nghệ sĩ Hoài Linh và Việt Hương là ba má như trong phim. Hai anh chị cũng rất cưng những “đứa con” của mình, thường chia sẻ về cuộc sống lẫn công việc.

‘ Một cảnh quay trong phim

Đều là những người trẻ cùng lứa tuổi nên các diễn viên thường hay trên đùa nhau. Một lần ở Long Hải, Bảo Anh bị trợ lý đoàn phim gọi đi quay lúc đó trời tờ mờ sáng. Dù đang say giấc nồng, cô nàng cũng vội vàng đánh răng rửa mặt cấp tốc. Nào ngờ ra hiện trường mới biết người đó nhầm lẫn.

Trên đường về lại phòng nghỉ, Bảo Anh bèn nghĩ ra cách xả stress, phải tìm người chịu chung cảnh ngộ với mình. Cô gọi ngay cho Trương Thế Vinh, người đóng cặp với mình trong phim. Thấy bạn diễn gọi đi quay, anh tưởng lịch thay đổi nên nháo nhào mặc quần áo chạy ra trong khi hai mắt vẫn còn ngái ngủ. Nhìn bộ dạng hớt hơ hớt hải của Thế Vinh, Bảo Anh không nhịn được cười, còn anh chàng thì tức giận la hét cô nàng nghịch ngợm vài câu rồi nhanh chóng về phòng…ngủ tiếp.

‘ Minh Luân và Hà Trí Quang có nhiều đất diễn hơn trong phiên bản truyền hình

Lần khác, khi đóng phim ở Long Điền, quận 9 (TP.HCM) là bối cảnh ngôi nhà rách nát của gia đình nhân vật Tiên Cảnh, cả đoàn phim bất ngờ bị vỡ bối cảnh, ngồi chơi gần một ngày trời. Lý do là căn nhà gần đó tổ chức đám cưới bật nhạc quá ồn khiến đoàn phim không thể thu tiếng trực tiếp. Người chủ nhà chỉ “hào phóng” cho đoàn phim…15 phút yên tĩnh nên chẳng thấm tháp vào đâu. Trong lúc mọi người ngồi chịu trận nhìn nhau, Hoài Linh đi dạo quanh khu nhà phát hiện một cái ao nuôi cá tự nhiên. Cả đoàn kéo nhau ra ao câu cá nhưng mãi chẳng được con nào nên Hoài Linh thương lượng mua luôn ao cá. Các anh em trong đoàn cùng nhau xả nước suốt mấy tiếng đồng hồ rồi nhảy xuống bùn, tát nước, bắt cá. Cái ao tuy rộng nhưng chỉ thu về vài con cá điêu hồng, cá lóc, cá rồng nhỏ, cá lòng tong…Những chú cá nhỏ được một số diễn viên đem về nhà nuôi, còn cá lớn trở thành thức nhắm ngon lành cho các anh em trong đoàn.

Đến giờ những con cá rồng nhỏ vẫn còn sống trong hồ cá ở nhà diễn viên Hà Trí Quang. Mỗi lần nhìn thấy mấy con cá bơi lộ anh lại nhớ về chuyến dã ngoại bất đắc dĩ ngày trước.

  • Nhà có năm nàng tiên dài 5 tập, phát sóng lúc 21h hàng ngày trên VTV9, từ hôm nay 6/6.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước