BBC lại "đau đầu" vì bê bối tình dục

An Khê (theo Reuters)-Chủ nhật, ngày 05/05/2013 12:11 GMT+7

Hãng Reuters đưa tin, Stuart Hall - cựu phát thanh viên 83 tuổi của Đài BBC đã thú nhận từng nhiều lần sàm sỡ các cô gái trẻ. Đây là ngôi sao thứ hai của Đài này sau Jimmy Savile có liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em.

Ngày 2/5, cựu phát thanh viên của BBC Stuart Hall đã thú nhận từng nhiều lần tấn công tình dục các cô gái trẻ. Thông tin này ngay lập tức đã trở thành đề tài nóng hổi lan tràn trên các phương tiện truyền thông tại Anh.
Theo báo cáo từ các cuộc điều tra của cảnh sát, Hall bị kết tội lạm dụng 13 nạn nhân từ 9 đến 17 tuổi trong khoảng thời gian từ 1968 đến 1986.
Ông Hall, nay đã 83 tuổi, là phát thanh viên nổi tiếng với chương trình truyền hình gia đình It's a Knockout và vẫn còn làm thêm cho đài BBC với tư cách là bình luận viên bóng đá cho đến ngày 2/5 khi vụ bê bối động trời này chính thức bị phanh phui. Hãng truyền thông BBC đã lập tức sa thải ông này.

‘ Stuart Hall bị cáo buộc có liên quan đến 13 vụ lạm dụng tình dục trong gần 20 năm


Stuart Hall là ngôi sao nổi tiếng thứ hai của BBC sau Jimmy Savile có liên quan đến những vụ lạm dụng tình dục trẻ em. Trước đó, BBC đã phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích khi Jimmy Savile, một trong những người dẫn chương trình nổi tiếng nhất của đài này, bị cáo buộc lạm dụng tình dục hàng trăm trẻ em trong suốt 40 năm từ 1970 đến1980.

Là người từng được phong tước hiệp sĩ của Nữ hoàng Elizabeth, hành vi của Savile đã làm rúng động các đài phát thanh truyền hình công, báo động về đạo đức xuống cấp của các ngôi sao tên tuổi, khiến BBC lâm vào cuộc “khủng hoảng lòng tin” nghiêm trọng.

‘ Jimmy Savile, ngôi sao truyền hình của BBC từng gây rúng động nước Anh vì hành vi lạm dụng tình dục trẻ em trong suốt hơn 40 năm


Trong thời gian gần đây, ngoài hai can phạm đình đám này, còn có nghệ sĩ Rolf Harris, 83 tuổi, người đã từng vẽ chân dung của Nữ hoàng, cựu DJ của đài phát thanh BBC Dave Lee Travis, 67 tuổi, và diễn viên hài Freddie Starr, 70 tuổi, đều bị bắt vì liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em.

Hãng BBC cam kết sẽ phối hợp cùng cảnh sát tiếp tục điều tra để trả lại công bằng cho nhiều nạn nhân cũng như làm trong sạch bộ máy của hãng này.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước