BTV Tôn Hiếu Anh: Xưởng thời trang sẽ là sân chơi chuyên nghiệp

-Thứ bảy, ngày 13/10/2012 07:35 GMT+7

BTV Tôn Hiếu Anh (bên phải) trong chương trình Xưởng thời trang (Ảnh: VTV6)

Rẽ ngang từ một nhà thiết kế thời trang sang làm BTV truyền hình, Tôn Hiếu Anh là cái tên gắn liền với “Xưởng thời trang” từ những ngày đầu lên sóng. Hãy cùng VTV News lắng nghe những tâm sự của anh chàng BTV này!

Lên sóng V6 được gần 40 số, “Xưởng thời trang” nhận được sự quan tâm của rất nhiều khán giả trẻ. Là người viết kịch bản cho chương trình từ những ngày đầu tiên, anh có thể chia sẻ điều gì đã khiến “Xưởng thời trang” ra đời?

Có nhiều lý do. Thứ nhất, vì VTV6 là kênh truyền hình cho giới trẻ nhưng chưa có nhiều chương trình về thời trang nên đã thôi thúc các BTV tạo nên một chương trình riêng về thời trang.

Thứ hai, chúng tôi cũng muốn tạo ra nhiều hơn nữa những sân chơi về thời trang cho các bạn trẻ vì hầu như chưa một kênh truyền hình nào làm được. Bản thân tôi cũng là một người rất yêu thời trang. Dù không theo nghề thiết kế nữa nhưng tôi vẫn luôn nghĩ làm sao để các bạn trẻ yêu thích thời trang có một sân chơi để có thể thể hiện mình.

Thứ ba, Xưởng thời trang ra đời đúng lúc hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nên tôi nghĩ dùng thời trang để cổ vũ cũng là một điều hợp lý. Tất cả những ấp ủ đó đã thôi thúc chúng tôi mang Xưởng thời trang đến với khán giả truyền hình!

Chuyển nghề từ một người thiết kế thành một BTV truyền hình, anh có gặp khó khăn gì không?

Tôi không hề thấy khó khăn vì trước khi chuyển sang làm BTV tại VTV6 tôi đã từng làm việc tại VTV3 cho chương trình Thời trang và cuộc sống. Cả Xưởng thời trang và Thời trang và cuộc sống đều liên quan đến chuyên ngành của tôi rồi nên tôi không mấy vất vả khi đảm nhiệm vai trò này! (Cười)

Anh có nghĩ “Xưởng thời trang” đã “đánh trúng” tâm lý giới trẻ?

Tôi nghĩ là chưa thể nói như vậy vì Xưởng thời trang chỉ là một phần nhỏ của VTV6. Trước đây, khi Xưởng thời trang chuẩn bị lên sóng, những người làm chương trình chúng tôi nghĩ rằng đây sẽ là một chương trình “đinh” nhưng thực sự là không phải.

Sau 7 năm làm việc trong ngành truyền hình, tôi nhận thấy một chương trình truyền hình ra đời đòi hỏi ý thức và sự lao động miệt mài của cả một tập thể. Để có thể tạo được tiếng vang cho một chương trình tôi nghĩ cũng phải cần một thời gian dài. (Cười)

‘ Một bạn trẻ trong chương trình Xưởng thời trang (Ảnh: VTV6)


Gắn bó với “Xưởng thời trang” từ những ngày đầu lên sóng, anh đánh giá thế nào về những thành công chương trình đã mang lại?

Theo lộ trình phát triển của chương trình, Xưởng thời trang chia thành nhiều giai đoạn. Trong năm đầu tiên mới chỉ là giai đoạn làm quen nên gần như các bạn trẻ đang tập làm quen với một sân chơi thời trang mới dành riêng cho mình. Sang năm tới, chúng tôi sẽ cố gắng “nâng level” cho chương trình nhằm hướng tới một sân chơi thực sự chuyên nghiệp giống như các chương trình thời trang danh tiếng khác trên thế giới.

Có lẽ khoảng 2 năm nữa thì ước mơ biến Xưởng thời trang thành một sân chơi chuyên nghiệp mới có thể thành hiện thực! Hiện nay chương trình đơn giản chỉ dành cho các bạn trẻ yêu thích thời trang có thêm kinh nghiệm, cho các bạn một “mảnh đất” để bộc lộ tài năng của mình. Đồng thời cũng là kênh quảng bá cho thời trang Việt, giúp người Việt chú ý hơn đến thời trang nội.

Anh vừa nói trong thời gian tới “Xưởng thời trang” sẽ “nâng level”. Nghĩa là format của chương trình sẽ có nhiều đổi mới, thưa anh?

Cũng sẽ có một chút thay đổi! Trước mắt chúng tôi sẽ lập một câu lạc bộ dành cho những bạn khán giả yêu thích chương trình. Nhưng không chỉ gồm những khán giả đơn thuần như bây giờ, có thể có cả những cô cậu “hot boy, hot girl” giống bên Hàn Quốc vậy! Họ sẽ phải là những người đam mê thời trang thực sự và cũng phải cởi mở nữa. Có lẽ sang năm tới, chúng tôi sẽ đưa ra các đề tài trước cho các nhân vật thay vì tìm nhân vật rồi mới chọn đề tài để chương trình đạt được hiệu quả cao hơn.

Vậy thì tiêu chí lựa chọn nhân vật có thay đổi gì đặc biệt không, thưa anh?

Từ trước đến nay, chúng tôi lựa chọn nhân vật hoàn toàn qua hình thức tương tác giữa V6 và khán giả truyền hình. Nhân vật tham gia chương trình hoàn toàn không “dựng sẵn” mà là những người đã gửi thư về chương trình.

Tuy nhiên số lượng thư gửi về quá nhiều nên chúng tôi cũng phải tuyển chọn những người nào có khả năng nói tốt thì chương trình mới thực sự thành công được. Có những số không thành công chỉ vì nhân vật không nói tốt vì người Việt mình đôi khi không tự tin bộc lộ cảm xúc trước đám đông.

Nhìn chung tiêu chí lựa chọn cũng không có nhiều khác biệt so với trước!

Cảm ơn anh và chúc cho "Xưởng thời trang" sẽ thu hút được nhiều khán giả trẻ hơn nữa!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước