Ca sĩ Phương Thảo - Ngọt ngào tiếng hát dâng Người

Yến Huyền-Thứ sáu, ngày 22/10/2010 15:00 GMT+7

Từng đạt giải ba và danh hiệu Ca sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn trong cuộc thi Sao mai 2003, Phạm Phương Thảo là giọng ca quen thuộc của dòng nhạc dân gian với những giai điệu trữ tình ngọt ngào.

Cô vẫn trung thành với dòng nhạc ấy qua 6 album đã phát hành của mình. Là người con của dòng sông Lam, xứ Nghệ hiền hòa, Phạm Phương Thảo được nhiều người yêu thích qua các ca khúc mang hơi thở dân ca miền Trung.

Mới đây, cô đã phát hành một album mới mang tên Đẹp nhất tên người với 10 ca khúc đặc sắc và cảm động viết về Bác. Từ làng Sen đã tỏa làn hương thơm ngát. Buông mát tên thanh bạch Hồ Chí Minh. Một lần rạng rỡ non ngời, mà non sông vẫn muôn thuở ngàn đời mà không phai....

Những giai điệu thiết tha trong Từ làng Sen của nhạc sĩ Phạm Tuyên cũng là tư tưởng chủ đạo trong suốt album. 10 bài hát trong album là những ca khúc viết về Bác Hồ đã in đậm dấu ấn trong tâm hồn mỗi người dân Việt Nam: Ấm tình quê Bác ; Miền trung nhớ Bác, Trông cây lại nhớ đến Người, Người về thăm quê, Lời ca dâng Bác, Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác, Lời Bác dặn trước lúc đi xa, Vầng trăng Ba Đình...

Hầu như các bài hát này giai điệu và ca từ mộc mạc, giản dị nhưng giàu chất trữ tình đã đi vào lòng nhiều thế hệ người yêu nhạc. Mỗi bài hát toát lên tấm lòng tưởng nhớ đến Bác Hồ kính yêu.

Các bài hát này hầu như đã ghi dấu ấn bởi các ca sĩ tên tuổi nhưng nghe Phạm Phương Thảo hát, người yêu nhạc vẫn cảm xúc một tình cảm đằm thắm và ngưng lắng. Sở hữu một làn hơi dài, ngân vang, chất giọng đẹp và âm vực khá rộng nên Phương Thảo hát khá nhẹ nhàng, cách nhả chữ khá chuẩn.

“Thế mạnh” của Phương Thảo trong album này là do cô là người con xứ Nghệ nên các bài hát mang âm hưởng dân ca Nghệ – Tĩnh được cô trình bày tốt, toát lên cái “thần” của ca khúc. Đặc biệt album có sự đầu tư khá kỹ, vừa kết hợp giữa nhạc điện tử với các nhạc cụ dân tộc nên đã mang lại cho các bài hát một sức sống mới.


Ca sĩ Phương Thảo tặng độc giả VTV.vn 05 album Đẹp nhất tên Người theo email: giaitri@vtv.vn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước