Cùng MC Ngọc Vân chuẩn bị "lên hình"

Bài: Hoàng Oanh, Ảnh: Nhân Ái-Chủ nhật, ngày 01/08/2010 14:00 GMT+7

Để có 5 phút lên hình Bản tin Thời tiết, biên tập viên lên hình sẽ mất không dưới 3 tiếng đồng hồ. VTV.vn sẽ giúp quí vị hình dung rõ hơn về 3 giờ đồng hồ ấy qua công việc thường ngày của BTV - dẫn chương trình Ngọc Vân.

Mỗi ngày biên tập viên kiêm dẫn chương trình như Ngọc Vân của Bản tin Thời tiết sẽ đảm nhận việc biên tập và lên hình một bản tin. Và, công việc ấy bắt đầu bằng việc điểm lại thông tin và kiểm tra êkip phối hợp sản xuất bản tin.

Giống như nhiều đồng nghiệp trong nhóm làm bản tin thời tiết, Ngọc Vân không chỉ đảm trách việc lên hình mà còn trực tiếp tham gia thực hiện biên tập các thông tin và nội dung chuyển tải đến khán giả. Theo Ngọc Vân, việc lấy thông tin, biên tập tin là giai đoạn rất quan trọng và phải thật tập trung. Chính việc trực tiếp biên tập này giúp cho người dẫn nắm tốt nội dung cần chuyển tải đến khán giả khi lên hình.

‘ Sau khi "nắm vững" nội dung, tinh thần bản tin và chuẩn bị bảng cue, công việc tiếp theo, theo Ngọc Vân là không kém phần quan trọng - đó là lựa chọn trang phục và trang điểm.

‘ Trang điểm lên hình được các chuyên viên trang điểm đảm trách và "lí tưởng nhất" là được thực hiện ngay trong trường quay để đảm bảo sắc độ được phù hợp nhất.

‘ Khi "nội dung" và "hình thức" đều đã sẵn sàng, thời điểm mang tính quyết định chính là đứng trước máy quay…

Trong không gian trường quay yên tĩnh tuyệt đối và mọi thứ đều tập trung vào mình, từ ánh đèn đến ống kính máy quay, theo Ngọc Vân, sự "hiểu" các thiết bị trường quay và rèn luyện trong một thời gian dài đã giúp cô và các bạn đồng nghiệp tự tin và tập trung rất tốt để hoàn thành bản tin dù ghi hình trước hay thực hiện trực tiếp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước