Duyên thầm từ Tình yêu không hẹn trước

Hồng Hạnh (Theo Tuổi trẻ)-Thứ tư, ngày 17/04/2013 15:21 GMT+7

Việt Anh và Lã Thanh Huyền đảm nhận hai vai chính trong phim Tình yêu không hẹn trước

 "Mỗi sớm thức dậy, mở mắt ra, em lại sợ hãi một điều gì tệ hại sẽ xảy ra..." - Mai nói với Hải như thế. Những tai họa cứ ập xuống cuộc đời cô, may mắn thay chính nghị lực đã giúp cô vượt lên trên tất cả và xung quanh cô vẫn còn nhiều tấm lòng.

Câu chuyện mở ra từ tai nạn của hai mẹ con Mai (Lã Thanh Huyền) do Huy (Việt Anh) vô tình gây ra. Bão dông bất ngờ ập xuống cuộc sống của gia đình mẹ góa con côi này: Mai bị thương ở chân, đang là sinh viên năm cuối phải chống nạng, mẹ bị hôn mê sâu, sống đời thực vật, em trai Mai đang học lớp 12. Hoàn cảnh của họ đã khó lại chồng thêm khó. Vì tai nạn bất ngờ này mà Mai phải xin nghỉ học, đi làm kiếm tiền trang trải viện phí cho mẹ và giúp em an tâm học tiếp để thi vào đại học.

Sự lãng mạn của Tình yêu không hẹn trước chính là nét đẹp của tình người tỏa sáng và sưởi ấm trái tim của nhân vật lẫn khán giả. Như khi Hải - một luật sư tốt bụng - sẵn lòng giúp đỡ một cách vô vụ lợi cho chị em Mai khi biết hoàn cảnh của cô, như bác trưởng bếp của cửa hàng bánh ngọt nơi Mai làm thêm đã tạo cơ hội cho cô học nghề làm bánh, như các bác sĩ trong bệnh viện tạo điều kiện để Mai làm việc bán thời gian ở khoa dinh dưỡng: phát cháo, cơm cho bệnh nhân nghèo...

Một thế giới đầy đặn tình người và ân cần chở che cho nhau, dìu đỡ nhau vượt qua khó khăn của số phận khiến người xem cảm thấy ấm lòng.

Tình yêu không hẹn trước (phát sóng thứ sáu, thứ bảy trên kênh VTV3, Ðài truyền hình Việt Nam) đang hấp dẫn khán giả mỗi ngày dù kết cấu câu chuyện hoàn toàn dễ đoán với tình yêu tay ba giữa Mai - Huy - Minh và một chuyện tình (rồi sẽ) đầy trắc trở vì gia cảnh không tương xứng giữa nàng lọ lem Mai và cậu công tử Huy.

Có thể nói, hai biên kịch Chu Thu Hằng và Trịnh Vĩnh Hà đã thêm rất nhiều gia vị phụ là những trắc trở của các nhân vật chính lẫn phụ để tôn lên lòng vị tha của nhân vật chính là Mai.

Anh Nguyễn Vũ, Công ty Catos (Q.1, TP.HCM), nhận xét: "Khi xem đến tập 8, tôi có thể đoán trước được cái kết nhưng tôi vẫn theo dõi không sót một cảnh nào. Tôi thích cách xây dựng nhân vật: mỗi người đều có cái tốt, cái xấu riêng, những người tốt cũng không quá một chiều đến hoàn hảo và vẫn có những thực tế phũ phàng đến với người tốt nên câu chuyện có sức cuốn hút, không nhàn nhạt".

Diễn xuất và ngoại hình của các diễn viên cũng góp phần làm nên cái duyên của một bộ phim truyền hình. Từ Việt Anh đến Lã Thanh Huyền, Minh Hương (vai Minh trong mối tình tay ba Mai - Huy - Minh) đến Việt An (vai Vũ, em trai của Mai) và Ðặng Loan (vai Hiên, cô bạn học của Vũ) đều diễn xuất rất có hồn, lột tả được tâm trạng các nhân vật mình thủ vai. Ðặc biệt hai gương mặt mới Việt An và Ðặng Loan đã chinh phục được tình cảm của rất nhiều khán giả xem phim này.

Dàn "bao" là các nghệ sĩ gạo cội như Lan Hương, Mạnh Cường, Quế Hằng, Khôi Nguyên, Huyền Thanh... đã làm điểm tựa vững chắc cho các diễn viên trẻ và tạo nên sự đồng đều, hài hòa trong diễn xuất.

Bộ phim mới đi được gần một phần tư chặng đường, nhưng với những gì đã thể hiện, có thể nói hai đạo diễn Trọng Trinh và Bùi Tiến Huy đã thực hiện một bộ phim có duyên thầm, cuốn hút, đậm chất nhân văn và đáng được khán giả ngóng chờ mỗi tối thứ năm, thứ sáu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước