Hà Phương "Nóng cùng Euro": Đã làm được điều không tưởng...

Ngọc Mai; Ảnh: Đỗ Đức-Thứ năm, ngày 05/07/2012 11:30 GMT+7

Là gương mặt đại diện cho ĐTQG Ukraine trong "Nóng cùng EURO", có dịp tìm hiểu công việc của những người làm truyền hình, Hà Phương thừa nhận: Đã làm được những điều không tưởng nhờ chương trình.

Hà Phương (áo vàng) và các cô gái tham gia Nóng cùng EURO trao đổi với BTV Khắc Cường trước giờ ghi hình số đầu tiên của chương trình

Hà Phương này, bạn có cảm nhận thế nào khi lần đầu tiên đặt chân đến Đài THVN, lại có dịp tận mắt chứng kiến công việc của những người làm truyền hình nói chung và những người làm thể thao trong dịp EURO vừa qua nói riêng?


Có đến Đài truyền hình Việt Nam trong những ngày EURO vừa qua, cá nhân tôi mới thấu hiểu công việc của những người làm truyền hình vất vả như thế nào. Trên tivi chúng ta có thể thấy những hình ảnh, bộ phim, ca khúc nào cũng mượt mà, hấp dẫn nhưng có lẽ cũng ít ai biết rằng đằng sau đó có cả 1 ê kíp mướt mồ hôi không ngại mệt mỏi chỉn chu những thước phim ấy. Rồi sự gắng sức của các bình luận viên bóng đá liên tục trong 31 đêm ròng để có những trận cầu cho khán giả xem trước áp lực của những dư luận gay gắt…


Bên cạnh đó, còn là cuộc “chạy đua” với thời gian của chúng tôi, 16 cô gái tham gia chương trình Nóng cùng EURO và những người thực hiện chương trình. Cũng như các chương trình khác trong dịp EURO vừa qua, chúng tôi luôn phải thực hiện ghi hình đúng tiến độ, để trả trường quay cho các chương trình khác cũng như đáp ứng yêu cầu về chất lượng chương trình và thời gian ghi hình để những người thực hiện chương trình hoàn thiện công tác hậu kỳ, trước khi phát sóng vào mỗi tối…


Thế còn bóng đá, nội dung chính của “Nóng cùng EURO” thì sao? Phải chăng đó cũng là một trải nghiệm thú vị của bạn?


Vâng, đúng vậy. Đó thực sự là một trải nghiệm hết sức thú vị. Trước đây, khi nhắc đến bóng đá, dù trong thâm tâm tôi rất thích nhưng dường như bóng đá vẫn là một điều gì đó rất ngô nghê đối với tôi. Trước giờ, tôi chỉ nghĩ bóng đá là môn thể thao dành riêng cho cánh mày râu. Con gái chúng tôi ngồi xem chỉ thấy hai mấy anh thi nhau rượt theo một quả bóng nhỏ tròn trên cái sân cỏ được vẽ viền trắng cắt tỉa gọn gàng, rồi bên ngoài thì hàng nghìn người cứ tung hô theo từng pha chạy bóng của các anh ấy. Thậm chí hồi bé, tôi còn tự hỏi "bóng đá là môn xiếc tập thể à?"… (cười)

Trước khi tham gia Nóng cùng EURO, 16 "con vịt giời” chúng tôi chỉ biết bóng đá là .. đá quả bóng! Cầu thủ Việt Nam có khi chúng tôi cũng chả nhớ, giờ còn phải nhớ tên nước ngoài của 16 đội bóng châu Âu! Rồi lại còn phải biết về lịch sử bóng đá, luật đá này kia! Với chúng tôi, lúc đó là những chuyện… không tưởng.

Hà Phương trong buổi tuyển chọn của chương trình


Vậy làm thế nào các bạn có thể thực hiện các chương trình “Nóng cùng EURO” một cách trôi chảy đến như vậy, với những nhận định, nhận xét khá sắc sảo chẳng kém các chuyên gia là mấy. Hỏi thật nhé, liệu các BTV thể thao có “mớm lời” cho các bạn trước mỗi buổi ghi hình hay không?


Buổi ghi hình đầu tiên, chúng tôi cũng cần có sự trợ giúp của các BTV thể thao như BTV Khắc Cường, Nguyễn Nghĩa, Nam Đức, Biên Cương… để củng cố kiến thức về bóng đá của mình. Nhưng từ buổi ghi hình thứ 2, chúng tôi tự… “làm lấy”. Có nghĩa là chúng tôi cũng thức đêm để theo dõi các trận đấu của ĐTQG mà chúng tôi làm đại diện… Trước khi diễn ra trận đấu là cả lũ lại ý ới nhắn tin gọi nhau rủ rỉ cùng xem. Mỗi khi có pha ghi bàn hay suýt ghi bàn là điện thoại rung lên bần bật rồi gọi điện hò reo. Đấy là mỗi cô một nhà chứ cứ thử hình dung xem 16 cô mà cùng xem với nhau sẽ ra sao… (cười tươi)

Rồi trước mỗi buổi ghi hình mười mấy đứa chúng tôi lại ngồi với nhau, rôm rả cả một góc phố bàn tán trận cầu đêm qua như thế nào. Này thì Ibra với Sheva đối đầu thế này, này thì Rooney ghi bàn thế kia, này thì Hy Lạp lật ngược tình thế trong trận với Nga ra sao; rồi cũng biết việt vị, phạt đền... Mấy anh mấy chú ngồi ngoài nhìn mà cứ trợn tròn hết cả mắt lên. Chắc họ đều đang nghĩ "Con gái gì mà nói về bóng đá dữ thế nhỉ?"


Vậy còn những trải nghiệm gì nữa khi bạn có dịp làm việc cùng với những người làm truyền hình chúng tôi?


Đó là chữ “nhẫn”, và cũng là điều mà chúng tôi muốn nói lời cảm ơn đến những người thực hiện chương trình Nóng cùng EURO nói riêng và những người làm truyền hình nói chung. Chúng tôi học được phải kiên nhẫn với chính mình - kiên nhẫn tìm hiểu đội bóng mình đại diện, chờ đợi xem trận đội ấy đá, kiên nhẫn quay lại các đúp ghi hình hỏng, cố gắng hết sức dưới ánh đèn nóng gáy của trường quay để mỉm cười thật tươi khi lên sóng.

Chúng tôi cũng học được rằng tham gia một chương trình, tất cả mọi người đều phải cố gắng vì nhau, chịu đựng lẫn nhau. Không phải ai cũng nhường lời ai, không phải ai cũng giữ được bình tĩnh khi một cảnh quay bị quay hỏng. Không phải cô gái/anh chàng nào, hôm nào cũng đều có sức khỏe tốt... Chỉ là chúng tôi đều có chung một suy nghĩ "Tất cả hãy vì chương trình!"

Và hơn nữa, chúng tôi cũng hiểu phải kiên nhẫn với dư luận. Hãy để ngoài tai những điều không hay ho châm chọc sau lưng mình, hãy tiếp thu những ý kiến thực sự về chương trình, và cảm ơn những khán giả đã ủng hộ. Lắng nghe thôi - đừng phản pháo lại. Vì chúng tôi làm chương trình là để cho công chúng theo dõi và đưa ra nhận xét. Nên chúng tôi tôn trọng và đón nhận tất cả những điều đó, dù nó tiêu cực hay tích cực.

Hà Phương đại diện cho ĐTQG Ukraine trong "Nóng cùng EURO"


EURO cũng đã kết thúc, “Nóng cùng EURO” cũng đã khép lại nhưng chắc hẳn vẫn còn “đọng” lại trong bạn những cảm xúc?


Thực sự tôi cảm thấy rất buồn và không nghĩ rằng một tháng có thể trôi qua nhanh như vậy. Đúng là điều gì khi đã qua đi rồi chúng ta mới cảm thấy tiếc nuối. Thời gian cùng làm việc với êkip và chia sẻ tình yêu bóng đá cùng 15 cô gái sẽ mãi là một kỉ niệm đẹp và luôn nằm trong tâm trí tôi. Tôi hy vọng tất cả chúng tôi sẽ sớm hội ngộ và lại được làm việc cùng nhau trong một chương trình mới. Có lẽ không phải là 4 năm nữa cho 1 kỳ Euro mới, biết đâu chỉ là 2 năm nữa cho kỳ World Cup tới đây thôi thì sao? (cười)


Tôi sẽ rất nhớ một êkip đầy nhiệt huyết vì chương trình; anh Phú (Đạo diễn Kim Phú), anh Nghĩa (BTV Nguyễn Nghĩa), anh Việt Anh (đạo diễn hình ảnh) – những đạo diễn khó tính nhưng cũng rất tâm lý của chúng tôi; 16 cô gái với 16 sắc màu tính cách khác nhau. Cám ơn VTV, cám ơn chương trình đã cho chúng tôi cơ hội được làm việc cùng nhau! Cám ơn Euro đã “cho” chúng tôi tình yêu với bóng đá!

Xin cảm ơn Hà Phương về cuộc trao đổi này.

Bài liên quan

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước