Hành trình trở thành quán quân ĐRM 2012 của Nhật Tiến

HT-Thứ hai, ngày 13/08/2012 17:00 GMT+7

Sở hữu chất giọng nội lực, giàu cảm xúc cùng sự tiến bộ qua từng đêm diễn, cậu bé Nhật Tiến đã chinh phục Ban giám khảo và khán giả để giành giải đặc biệt Đồ Rê Mí 2012. Hãy cùng nhìn lại hành trình trở thành quán quân của cậu bé giàu tình cảm này.

Ngay từ những show diễn đầu tiên, cả ban giám khảo cũng như các khán giả Đồ Rê Mí 2012 đã bị cuốn hút bởi một giọng hát trong trẻo nhưng cũng đầy nội lực của Nhật Tiến. Liên tục giữ phong thái tự tin trên sân khấu, kết hợp với chất giọng ổn định và biến hóa qua từng đêm diễn, Nhật Tiến đã sớm được dự đoán là một trong những đối thủ đáng gờm cho ngôi vị quán quân của sân khấu Đồ Rê Mí 2012.

Tại vòng loại, Nhật Tiến và mẹ lặn lội từ Hà Tĩnh lên Hà Nội tham dự vòng loại miền Bắc. Không người thân thích, bản thân mẹ bé cũng không thể giúp đỡ con trai mình về phần thanh nhạc, hai mẹ con cậu bé "điều gì cũng dám làm" ôm nhau khóc vì "bài mới quá, khó quá, không biết làm sao cho con thuộc bây giờ...". Chỉ có vài giờ đồng hồ tập luyện, bước vào phòng thi Nhật Tiến không thể mang đến một phần thi trọn vẹn vì quên lời nhưng Ban giám khảo vẫn quyết định trao cơ hội cho Nhật Tiến vào Top 10 bởi tố chất nghệ sỹ đặc biệt cũng như giọng hát nội lực.
Không thật ấn tượng tại 2 show diễn đầu, chỉ đến show Tự trình diễn Nhật Tiến gây bất ngờ khi hóa thân thành Peter Pan với phần thể hiện khá tự tin nhưng cũng không kém phần sâu lắng cảm xúc bài Ước mơ hồng. Phần biểu diễn ấn tượng cùng giọng hát ngày một hoàn thiện, cao độ chuẩn xác dù đây là một bài hát khó và nhiều luyến láy –Nhật Tiến nhận được 2 nốt nhạc vàng giúp cho cậu bé trở thành thí sinh thứ hai (sau Bảo Trân) được đặc cách thẳng vào top 6 vòng chung kết.
Ngoài giọng hát vững và ổn định qua từng đêm diễn, Nhật Tiến còn tạo ấn tượng với khán giả bởi sự thông minh, lém lỉnh rất “nghệ sỹ”. Cậu bé đã từng khuấy động sân khấu show hát với ban nhạc bằng một bài hát quen thuộc H’zen lên rẫy.
Nhưng có lẽ dấu ấn đậm nét mà Nhật Tiến để lại tròng lòng khán giả là hình ảnh một cậu bé có giàu cảm xúc với ca khúc Gặp mẹ trong mơ. Tiết mục được dàn dựng dựa trên một câu chuyện cổ tích Việt Nam - Sự tích về cây vú sữa, Nhật Tiến khi vào vai người con hư không nghe lời mẹ, luôn la cà khiến mẹ mỏi mắt chờ mong, để rồi, khi trở về nhà, cảnh vật vẫn như xưa, chỉ thiếu bóng dáng người mẹ thân yêu. Cảm giác hối hận, tiếc nuối khiến cậu cất lên ca khúc Gặp mẹ trong mơ – hi vọng được nhìn lại hình bóng mẹ, dù chỉ là trong hồi ức.
Bằng chất giọng đầy cảm xúc cùng với sự hóa thân vào nhật vật, Nhật Tiến đã chạm đến trái tim khán giả, khiến cả trường quay xúc động. Ngay cả bộ ba giám khảo cũng không thể kiềm chế những giọt nước mắt nghẹn ngào. Sự thăng hoa cảm xúc đã đem lại cho Nhật Tiến nốt nhạc 3 ngôi sao.
Cậu bé Peter Pan trừ gian diệt bạo đem đến một Ước mơ hồng trong trẻo và tiếp tục gây chú ý bằng phong độ ổn định và sự biến hóa đa dạng trong những tiết mục biểu diễn trong những đêm thi tiếp theo của mình: từ chàng Trương Chi thổi sáo hay, hát giỏi (show nhạc kịch), đến hoàng tử dũng cảm trên con tàu viễn dương xa xôi (show nhạc quốc tế). Nhật Tiến tiếp tục nhận được những nốt nhạc 2 sao, 3 sao đưa cậu bé 9 tuổi lên vị trí dẫn đầu top 4 Đồ Rê Mí 2012.
Trong đêm chung kết tối qua, Nhật Tiến đã thể hiện Bay cao tiếng hát ước mơTrống cơm. Ở ca khúc tự chọn Bay cao tiếng hát ước mơ, Nhật Tiến trong hình ảnh một cậu bé đội viên ca ngợi quê hương, đất nước và lãnh tụ Hồ Chí Minh. Sang màn trình diễn thứ hai Trống cơm được cho là ấn tượng hơn cả bài hát đầu tiên khi cậu bé hát tự tin, biểu diễn sôi động pha lẫn các động tác nhảy hip hop cùng đội phụ họa, Nhật Tiến lại một lần nữa khiến ban giám khảo và khán giả thích thú.
Với phần trình diễn xuất sắc cùng sự ủng hộ của đông đảo khán giả qua tin nhắn bình chọn, Nhật Tiến đã lập cú đúp Đồ Rê Mí 2012 với giải đặc biệt và giải thí sinh nhận nhiều bình chọn nhất từ khán giả. Đây là kết quả xứng đáng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của cậu bé giàu cảm xúc LêTrần Nhật Tiến.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước