Làm quen với dàn diễn viên "Huyền sử thiên đô"

M.C (Huyền sử thiên đô)-Thứ sáu, ngày 13/05/2011 09:00 GMT+7

Từ 21/4/2011, Huyền sử thiên đô đã chính thức đến với đông đảo khán giả vào 21h thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV3. VTV.vn xin giới thiệu đôi nét về dàn diễn viên tham gia bộ phim này để khán giả tiện theo dõi phim.

Huyền sử thiên đô là một bộ phim lịch sử có dàn diễn viên rất hùng hậu. Chính bởi vậy, thật khó để giới thiệu từng diễn viên một. Chính bởi vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu trước với quý vị 10 gương mặt diễn viên tham gia phim này.

Công Dũng (vai Lý Công Uẩn)

‘ Công Dũng vốn là kiện tướng môn Thể dục dụng cụ từ năm 13 tuổi và được tuyển thẳng vào trường Đại học Thể dục thể thao. Song, anh lại chọn cho mình một hướng đi khác khi quyết định thi vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.

Từ đó đến nay, những thành công trên màn ảnh đã khẳng định lựa chọn của Công Dũng là đúng. Anh là diễn viên được đánh giá cao khi có thể diễn các vai công tử bột, con nhà giàu, các vai tay chơi nhưng cũng có thể hóa thân vào những vai hiền lành tử tế.

Các phim đã tham gia: Chàng trai đa cảm, Vòng nguyệt quế, Nhà có nhiều cửa sổ, Bi kịch màu trắng, Nơi tình yêu bắt đầu, Hoa cỏ may, Vào đời, Chuyện nhà mộc, Dưới tán lá rợp, Mùa sen,Sóng ngầm, Câu chuyện vó bè, Cuộn gió…

Bên cạnh điện ảnh, tài năng diễn xuất của anh còn được thể hiện ở sân khấu kịch với vai Hàn Mặc Tử trong 100 phút cuối của Hàn Mặc Tử do Nhà hát Tuổi Trẻ dàn dựng.

Bebe Phạm (vai Giáng Bình)

Bebe Phạm bắt đầu nghề người mẫu năm cô 19 tuổi với cái tên Minh Thúy. Sau hợp đồng độc quyền người mẫu thời trang cho công ty Lydac, cô đổi tên thành Bebe Minh Thúy và từ khi đoạt giải Đồng Siêu mẫu Việt Nam 2005, cô trở thành người mẫu độc quyền của Bigfoot Entertainment năm 2006 và chính thức mang nghệ danh Bebe Phạm.

Bebe Phạm là gương mặt người mẫu thường xuyên xuất hiện trên kênh truyền hình thời trang quốc tế Fashion Television (FTV) không chỉ với tư cách là người mẫu mà còn là cầu nối giữa kênh thời trang này và các chương trình truyền hình tại châu Á..

Từng sống và làm việc nhiều năm, tham gia diễn xuất nhiều vai trong một số bộ phim ở nước ngoài, khi trở về nước, Bebe Phạm đã bén duyên với phim ảnh nước nhà, được giao cùng lúc 2 vai diễn Thiện Tâm và Hà Giang trong bộ phim Nghe Trà.

Đến với dự án phim Huyền Sử Thiên Đô, Bebe Phạm vào vai Giáng Bình – một nhân vật hư cấu nghệ thuật, có mối tình nhiều trắc trở, sâu nặng với Lý Công Uẩn từ những năm tháng gian truân, khốc liệt khi ông chưa trở thành vua Lý Thái Tổ.
Duy Thanh (vai Vua Lê Đại Hành)

‘ Cách đây hơn 30 năm, do tình cờ đọc được thông tin tuyển diễn viên của Nhà hát tuổi trẻ, anh công nhân cơ điện Phạm Duy Thanh đã quyết định dự thi và trở thành một trong những diễn viên tên tuổi của làng điện ảnh Việt Nam.


Thuộc lớp diễn viên đầu tiên của Nhà hát Tuổi Trẻ từ năm 1978 cho đến nay, Duy Thanh đã tham gia đóng hàng chục vai chính, phụ.


Tạng người cao lớn và gương mặt góc cạnh giúp anh thể hiện thành công đồng thời hai tuyến nhân vật đối nghịch như vai phản diện trong các phim Săn bắt cướp, Ngọn đèn trong mơ, Tráng sỹ Bồ Đề, Đất mẹ, … và vai chính diện như các vai cảnh sát công an trong các phim Vụ án đêm cuối năm, Đêm giông, Chuyên án chưa kết thúc…

Giáng My (vai Phụng Càn Hoàng Hậu)


‘ Hoa hậu Đền Hùng Giáng My đả từng có 16 năm học tại khoa Piano ở Nhạc viện Hà Nội và tốt nghiệp chính quy nhạc viện trước khi được phân công về Đoàn ca nhạc nhẹ Sài Gòn và bén duyên với ngành giải trí.


Giáng My hiện đảm nhận nhiều vai trò như MC chương trình truyền hình, viết kịch bản truyền hình, nhà đồng sản xuất chương trình trên BTV, giám đốc đối ngoại tại Việt Nam của Tập đoàn Kantana chuyên về casting, làm hậu kỳ phim, sản xuất chương trình truyền hình,…

Tháng 5/2010, Giáng My cùng đạo diễn Lê Dân tham dự Liên hoan phim Cannes để ra mắt bộ phim do chị thủ vai chính - Những lá thư từ Sơn Mỹ dự kiến sẽ công chiếu vào ngày 2/9/2010.


Trong Huyền Sử Thiên Đô, chị đảm nhận vai Phụng Càn hoàng hậu, vợ vua Lê Đại Hành xuyên suốt 70 tập phim. Phụng Càn hoàng hậu có ba người con yêu thương, gắn kết với nhau và cũng đã tiêu diệt nhau: Lê Long Việt, Lê Long Đĩnh, Lê Cúc Phương.

NSƯT Hà Xuyên (vai Minh Đạo Hoàng Hậu)

NSƯT Hà Xuyên bắt đầu con đường nghệ thuật của mình từ năm 15 tuổi khi chị học tập tại Đoàn Ca múa Thái Bình. Năm 27 tuổi, Hà Xuyên mới chạm ngõ làng điện ảnh với vai diễn chính trong phim Xa và gần - bộ phim đã đoạt giải Bông Sen Vàng năm 1988 đồng thời mang đến cho chị giải thưởng giá trị nhất – giải nữ Diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim lần thứ 13 tại Đà Nẵng.

Tài năng diễn xuất của Hà Xuyên tiếp tục tỏa sáng với vai diễn ấn tượng Ngọc Mai trong Biệt động Sài Gòn - một bộ phim lớn về đề tài chiến tranh đã gây được tiếng vang lớn trong nền điện ảnh cách mạng.

Từ đó, chị có mặt trong hàng loạt các bộ phim: Hồi chuông màu da cam, Xin thề anh nói thật, Cô gái trên sông, Con thú tật nguyền, Đời hát rong, Đôi mắt người thương, Tóc gió thôi bay, Lưới trời, Hướng Nghiệp phần 1 và 2, Đại gia đình, Đô la trắng, Những chiếc lá thời gian,…

Bá Anh (vai Lê Long Việt)

‘ Bá Anh khởi nghiệp năm 19 tuổi trong vai trò diễn viên của Nhà hát Tuổi Trẻ. Sau đó, anh cũng tham gia khá nhiều phim truyền hình được khán giả yêu mến. Đáng nhớ trong số đó là Những ngọn nến trong đêm, Bí mật Êva.

Đam mê diễn xuất, nam diễn viên này cũng dành không ít thời gian cho tác phẩm văn học cổ điển Nga, Pháp và truyện dã sử Trung Quốc để có thể hóa thân thật trọn vẹn vào vai diễn trên sân khấu, màn ảnh. Bên cạnh đó, anh còn có niềm đam mê khác là kiến trúc và hội họa.

Thời sinh viên, anh đăng ký các khóa học tại Đại học Mở và Đại học Mỹ Thuật, thử sức sáng tạo và đoạt giải A tại cuộc thi tranh sơn dầu do trường tổ chức với tác phẩm “Ô Quan Chưởng”. Sau khi ra trường, anh tiếp tục sáng tác và có tranh được gửi tham dự một số triển lãm ở Tràng Tiền.

Một số bộ phim khác Bá Anh tham gia diễn xuất: Sóng ở đáy sông, Ngã ba thời gian, Đừng đùa với tình yêu, Hà Nội mùa đông năm 46, Sống Mãi với thủ đô…

Trung Dũng (vai Lê Long Đĩnh)

‘ Từng quen thuộc với khán giả truyền hình Việt Nam qua loạt chương trình truyền hình Sức sống mới nhưng từ khá lâu trước đó, Trung Dũng đã là một diễn viên có tiếng với khán giả trong Nam, ngoài Bắc. Anh có khả năng diễn xuất đa dạng và ngoại hình hợp với nhiều loại vai.

Một số phim Trung Dũng từng tham gia: Đất trắng, Đô la trắng, Có lẽ nào ta yêu nhau...


Thu Quỳnh (vai công chúa Cúc Phương)

‘ Nữ diễn viên trẻ này tham gia diễn xuất trong nhiều dự án phim truyền hình được yêu thích và tham gia khá nhiều vở kịch của Nhà hát Tuổi trẻ từ khi còn là sinh viên năm thứ ba trường Đại học Sân khấu điện ảnh.


Cô cũng từng góp mặt tại Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008.

Các phim đã đóng: Nhà có nhiều cửa số, Hai nữ tù...

Thu Hiền (vai công chúa Diệu Liên)

‘ Dù hiện tại đang tạm ngừng công việc diễn xuất nhứng tính đến nay, Thu Hiền đã có trong sư nghiệp hơn 30 bộ phim truyền hình cùng nhiều hợp đồng quảng cáo và làm người mẫu ảnh, quảng bá cho các sản phẩm.

Thu Hiền cũng là gương mặt không còn xa lạ với khán giả truyền hình Việt Nam, Cô cũng là một diễn viên rất đặc biệt khi cũng được các đạo diễn Hàn Quốc để ý. Với tác phẩm văn học trên truyền hình Mùa ăn tôm hùm – phát sóng kênh KBS Hàn Quốc, Thu Hiền là diễn viên Việt Nam đầu tiên có mặt trong một tác phẩm truyền hình nước ngoài đoạt giải Phim xuất sắc nhất.


NSƯT Trần Nhượng (vai Lê Thoán)

‘ Xuất thân từ Đoàn kịch Hải Dương, NSƯT Trần Nhượng là một trong những nghệ sỹ thế hệ đầu tiên của Đoàn kịch Công an Nhân dân... Với cương vị là trưởng Đoàn Nghệ thuật Công an Nhân Dân, anh hiện đang góp phần khẳng định vị trí của những diễn viên ngành công an.


NSƯT Trần Nhượng tham gia và đạo diễn thành công nhiều vở kịch, giành được nhiều giải thưởng. Trong đó có vở Cuộc chia tay lần cuối đoạt Huy chương Vàng trong Hội diễn Sân khấu toàn quốc năm 1990. Tại Hội diễn năm 1996, vở Thằng Mẫn tóc nâu do anh viết kịch bản được khen ngợi là vở hay nhất và vở Đám cưới trong đêm mưa do anh đạo diễn giành được huy chương Bạc.
Các phim đã tham gia: Mùa phượng đỏ, Vệt sáng ngược…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước