Làm quen với Hải của "Làm bố thật tuyệt"

Hồng Lê-Thứ sáu, ngày 01/07/2011 07:00 GMT+7

Hết lòng vì những vai diễn, diễn viên trẻ Chí Trung - nhân vật “ông bố bất đắc dĩ” tên Hải trong bộ phim "Làm bố thật tuyệt" đang dần chiếm được sự yêu mến của khán giả truyền hình.

Sinh ra trong một gia đình không có ai làm nghệ thuật, Chí Trung vẫn quyết định đi theo con đường của riêng mình. Nghề diễn viên đến với anh như một cái duyên.

Chí Trung nhớ lại những ngày đầu tiên: “Hồi đấy Trung còn không biết trường Đại học Sân khấu ở đâu, cũng chưa biết nội dung thi là gì nhưng muốn thử sức nên mới nộp hồ sơ. Năm Trung thi phải có tới khoảng 3000 thí sinh, mà số lượng tuyển chỉ có tầm 30 người. Lúc đấy mình nghĩ là thi cho vui vậy. Ai ngờ, khi Trung biểu diễn xong phần thi thì các thầy rất thích và đã tạo cơ hội cho mình với câu hỏi phụ".

"Năm đó, Trung thi đỗ 2 trường Đại học là Kiến trúc và Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội. Trung cảm thấy như mình có duyên với nghề diễn xuất nên đã quyết định theo học. Và đến giờ, Trung thấy quyết định của mình là đúng”, chàng diễn viên có vẻ ngoài thư sinh này chia sẻ.

Vai diễn đầu tay của Chí Trung là khi anh học năm thứ 2 tại trường Đại học. Đó là vai Hải - bạn của Nhung (Kiều Anh đóng) trong bộ phim Phía trước là bầu trời. Ngay từ bộ phim này, Trung đã để lại cho khán giả ấn tượng về một cậu sinh viên hiền lành, tốt bụng rất dễ mến.

Sau khi ra trường, Chí Trung làm việc tại Đoàn nghệ thuật Công an. Anh tham gia các chương trình biểu diễn của Đoàn và vẫn tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn của mình. Hiện nay, Chí Trung chọn cách hoạt động như một diễn viên tự do với mong muốn mở rộng cơ hội tham gia diễn xuất cho bản thân.

Nhắc tới thành công của nam diễn viên trẻ này, không thể không nhắc tới vai diễn Vân Hạc trong bộ phim truyền hình đầu tiên của đạo diễn Thanh Vân mang tên "Lều chõng". Bộ phim dựa trên tác phẩm cùng tên của nhà văn Ngô Tất Tố, nói về cuộc đời của những nho sinh trong khoa thi cuối cùng của nhà Nguyễn.

‘ Chí Trung trong phim "Lều chõng"


Với Chí Trung, vai diễn này đến cũng rất bất ngờ. “Ban đầu, vai Vân Hạc do một bạn khác đảm nhận và Trung tham gia phim với một vai thứ chính của phim. Nhưng, có một vấn đề xảy ra với diễn xuất của nhân vật chính khiến đoàn phim phải tạm dừng quay và họp lại với nhau để tìm cách khắc phục cho vai diễn này. Trung không biết về khả năng sẽ thay diễn viên, cho đến khi, mọi người chọn ra mình và Duy Khoa để thử vai diễn ngay tại bối cảnh quay. Khi quay xong thì mình được chọn để diễn vai Vân Hạc. Đó thật sự là một bất ngờ” - Chí Trung tâm sự.

Hải “ông bố bất đắc dĩ” trong bộ phim "Làm bố thật tuyệt" (bộ phim đang được phát sóng vào Thứ Bảy, Chủ nhật trong chương trình Rubic 8) có thể coi là thành công mới nhất của Chí Trung. Hải là con đầu của một gia đình nông dân nghèo, bố mẹ cô gắng dành dụm nuôi Hải ăn học sau khi thi đỗ đại học Tổng hợp Sử, hi vọng Hải học xong sẽ có nghề nghiệp tốt để giúp đỡ các em đổi đời. Thế nhưng, đúng lúc cậu sinh viên giỏi giang, hiền lành này sắp ra trường để thực hiện ước mơ giúp gia đình thì cậulại bị một cô gái ở quán Karaoke “đổ vỏ”, phải gánh trách nhiệm làm cha một bé gái. Tiền ăn học và giúp đỡ bố mẹ Hải còn chưa đủ, bây giờ lại phải làm “gà trống nuôi con” bất đắc dĩ, thậm chí với mối nghi ngờ không chắc đấy là con của mình…

Bên cạnh đó, hiện nay, khán giả cũng "gặp" Chí Trung thường xuyên vào khung giờ Vàng phim Việt trên kênh VTV3 qua vai Nghĩa - bạn thân của San San (Minh Huyền đóng) trong bộ phim Lời thú nhận của Eva. Mặc dù ở bộ phim này, anh không phải nhân vật chính nhưng cũng đã khẳng được khả năng diễn xuất của mình và được khán giả yêu mến.
Đã tham gia không ít phim, nhưng, khán giả dễ dàng nhận ra các vai diễn của Trung khá đa dạng, nhân vật Trung diễn thường không theo một kiểu tính cách cố định và ít có sự lặp lại. Chia sẻ về điều này, Trung cho biết: “Trung không thích những vai diễn trùng lặp nhau về cách diễn nên rất chọn lọc kịch bản trước khi quyết định tham gia”.

Được biết, mới đây, Chí Trung đã hoàn thành những vai diễn trong hai bộ phim truyền hình “Trái tim kiêu hãnh” và “Vòng tròn cạm bẫy”,… Quý vị khán giả có thể chờ đợi nhiều điều thú vị từ các vai diễn mới này của anh.

Họ tên đầy đủ: Trần Chí Trung
Ngày sinh: 21/09/1981
Tốt nghiệp Chuyên ngành Diễn viên Sân khấu điện ảnh, Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội.
Sở thích: Thể thao, xem phim, đọc sách,…
Bộ phim đầu tiên tham gia: Phía trước là bầu trời
Các phim đã tham gia: Lều chõng, Đất lặng lẽ, Đường tới thành Thăng Long, Lời thú nhận của Eva, Làm bố thật tuyệt, Trái tim kiêu hãnh, Vòng tròn cạm bẫy (dự kiến phát sóng vào cuối năm nay)…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước