Lê Bê La: "Vai diễn trong Hoa nắng là một trải nghiệm hoàn toàn mới"

Hoàng Mai-Thứ hai, ngày 19/03/2012 19:00 GMT+7

Bê La cảm thấy mình may mắn khi vào vai Phương Thư, một cô gái tật nguyền với diễn biến tâm lý phức tạp. Điều quan trọng, vai diễn là một thử thách mới và cho Bê La rất nhiều trải nghiệm thú vị, Lê Bê La chia sẻ về vai diễn trong phim Hoa nắng đang phát sóng trên VTV3.

Bê La có thể chia sẻ về vai diễn của mình trong bộ phim Hoa nắng hiện đang phát sóng trên VTV3?


Trong phim Hoa nắng, Bê La đảm nhận vai Phương Thư. Phương Thư là cô sinh viên năm nhất trường ĐHSP với gương mặt hiền lanh, dễ mến. Là con út trong gia đình giầu có nên Phương Thư rất được cưng chiều. Tuy nhiên, cô lại có một ước mơ rất giản dị là sau này sẽ trở thành một cô giáo dậy văn.


Cuộc sống đang tràn đầy hạnh phúc với một cô gái tuổi mới lớn thì cùng một lúc, Phương Thư phải nhận hung tin khủng khiếp, cha cô đã vĩnh viên qua đời trong một tai nạn giao thông và bản thân cô mất đi một chân.


Hình ảnh đôi nạng gỗ cứ ám ảnh lấy Thư cả trong giấc ngủ, làm cô suy sụp tinh thần, càng ngày càng trở nên trầm cảm, tự ti và dễ cáu gắt với mọi người. Cho nên, ước mơ trở thành cô giáo đứng trên bục giảng phút chốc lại quá xa vời với Thư. Nhiều lần, cô muốn buông xuôi tất cả nhưng nhịp đập của những ước mơ và nguồn động viên của người thân, của bạn bè đã vực Thư dậy.


Nhân vật Thư là biểu tượng của niềm tin và nghị lực, của khát vọng với những điều bình dị nhất mà ai trong chúng ta cũng cần phải có. Số phận đã không mỉm cười, không hoàn hảo với Thư nhưng cô vẫn có thể tự tạo ra cuộc sống mới, cuộc đời mới bằng chính ý chí của mình.


Không ai khác có thể đi trọn cuộc đời giúp Thư, mà chính Thư phải đi bằng đôi chân tật nguyền. Dù cho đôi chân ấy có khập khiễng, có bước những bước vất vả, mệt nhọc thì cuối cùng nó cũng tiến về phía trước.

Lê Bê La và các bạn diễn trong phim Hoa nắng.


Điều gì khiến bạn quyết định nhận vai diễn này?


Bê La cảm thấy đây là một thử thách mới, nhận một vai khá khó, một cô gái vừa bị tật nguyền đôi chân, vừa có tâm lý không ổn định. Điều quan trọng, tôi nhận thấy đây là một vai diễn hoàn toàn mới mẻ với tôi. Vì vậy tôi đã nhận vai.


Vai diễn trong Hoa Nắng có khiến bạn gặp phải khó khăn gì không?


Khó khăn nhất của tôi khi tham gia vai Phương Thư trong phim Hoa nắng là loay hoay tập với chiếc xe lăn và sau đó là đến cặp nạng. Trong thời gian quay suốt 3 tháng, nhân vật bị liệt chân, vì chân không đi được nên trọng lực dồn hết lên vai và tay. Do không quen nên tay và vai tôi đã bị bầm tím, rất đau.


Qua đó tôi lại có thêm một kinh nghiệm sống và cảm thông với sự vất vả của những người không may bị tật nguyền .


Phim hướng đến lứa tuổi trẻ của các bạn, vậy Bê La rút ra được điều gì cho mình từ những thông điệp của bộ phim?


Sự mạnh mẽ của ý chí, nghị lực kiên cường vượt lên chính mình và không thể thiếu những người bạn sẵn sàng giúp đỡ, chia sẽ với mình lúc khó khăn, làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn... là những điều mà Bê La đã nhận được từ nội dung bộ phim.


Trong các vai Bê La đã từng tham gia, bạn thấy mình thành công ở vai diễn nào nhất? Bạn có nghĩ rằng, vai diễn trong Hoa nắng là vai diễn để lại cho bạn nhiều cảm xúc nhất không?


Mỗi vai có một nét riêng, tôi rất vui khi hoàn thành vai diễn và được khán giả đón nhận. Nếu hỏi tôi thành công ở vai diễn nào chỉ có khán giả mới thay tôi trả lời được.


Vai Phương Thư để lại cho tôi rất nhiều cảm xúc. Qua vai diễn tôi đã phần nào sống trong thế giới của những người không may mắn bị tật nguyền. Tôi hiểu được nỗi đau của họ và tôi cảm phục họ.


Cảm nhận của bạn về đoàn làm phim, những người luôn đồng hành cùng bạn trong suốt đợt ghi hình?


Các bạn diễn thì luôn hỗ trợ hết mình cho tôi. Bên cạnh đó, chúng tôi có những giây phút vui vẻ lúc giải lao, hay nói đùa với nhau khi áp lực công việc và những đêm quay rất khuya, thì tiếng cười xóa tan cơn buồn ngủ.


Tôi rất may mắn rằng, từ lúc mới bắt đầu vào nghề tới giờ hầu như tất cả các đoàn phim, ekip nào cũng tốt, luôn chia sẽ với nhau mọi điều. Trong lúc quay ngoài trời nắng gay gắt, ai đó đưa cho mình một chai nước, hay một miếng bánh mì lúc đêm khuya cũng đủ ấm lòng lắm rồi.


Bên cạnh đó ai cũng tất bật lo cho từng cảnh quay, đặc biệt cảnh trời mưa rất là cực. Vì vậy, một bộ phim thành công hay một diễn viên đoạt giải thì đằng sau đó là sự cố gắng của cả một tập thể.


Trong quá trình làm phim, chúng tôi cũng nhiều lúc tranh luận rất gay gắt, nhưng rồi sau mỗi bộ phim chúng tôi lại có rất nhiều kỷ niệm với nhau.


Dự định sắp tới của bạn là gì?


Tôi vừa hoàn thành phim Hương bưởi của đạo diễn Nhâm Minh Hiền, sắp tới tôi tiếp tục tham gia một vai phản diện trong phim của công ty Vietcom sản xuất.


Cảm ơn Bê La!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước