Mạnh Trường bị hấp dẫn bởi KB Chân trời trắng

Ngọc Tuyết, Ảnh: Nhân vật cung cấp-Thứ năm, ngày 17/05/2012 07:00 GMT+7

Có lợi thế về ngoại hình của một người mẫu, diễn viên Mạnh Trường đang dần tạo được dấu ấn trong lòng khán giả với những vai diễn đa dạng, đặc biệt là nhân vật Huy trong bộ phim Chân trời trắng đang phát sóng trên VTV3.

Diễn viên Mạnh Trường

Có chỗ đứng trong làng người mẫu nhưng tại sao Mạnh Trường quyết tâm chuyển nghề sang diễn viên? Con đường đến với điện ảnh của Mạnh Trường diễn ra như thế nào?
- Con đường đến với điện ảnh của mình cũng rất tình cờ. Khi Mạnh Trường đang là người mẫu, có một người bạn rủ mình học tạo nguồn diễn viên. Ngay sau đó mình thấy rất thích và đăng ký thi, trúng tuyển trường Đại học Sân khấu điện ảnh. Từ khi tham gia điện ảnh, mình không còn nhiều thời gian cho công việc người mẫu. Hơn nữa, người mẫu ở Hà Nội cũng không được phát triển như Sài Gòn nên dần dần mình cũng không còn tham gia người mẫu nhiều nữa. Cũng có một vài người khuyên Mạnh Trường sao không vào Sài Gòn để phát triển nghề người mẫu và cả diễn viên nhưng mình lại chưa có ý định đó.
Như vậy là Mạnh Trường yêu nghề diễn viên hơn người mẫu?
- Hiện tại, Mạnh Trường đang dồn hết thời gian cho nghề diễn viên. Mình không biết sau này ra sao nhưng bây giờ, Mạnh Trường đang rất thích nghề diễn và mình sẽ quyết tâm theo đuổi nó.
Có ưu thế về ngoại hình và diễn xuất cũng khá tốt, tuy nhiên, Mạnh Trường vẫn là 1 cái tên chưa đủ độ “hot” với khán giả. Phải chăng Mạnh Trường cần 1 vai diễn có sức bật hơn nữa?
- Diễn viên mà nhận được một kịch bản hay, một vai diễn hay để làm nên tên tuổi là điều rất khó. Không phải diễn viên nào cũng có may mắn như vậy. Bạn cũng biết có những diễn viên làm phim rất nhiều nhưng không ai biết đến, nhưng ngược lại, có diễn viên chỉ làm 1 bộ phim đã đánh dấu được tên tuổi và được công chúng biết đến. Là một diễn viên, ngoài tài năng, sự phấn đấu nỗ lực trong công việc, Mạnh Trường nghĩ còn cần 1 yếu tố rất quan trọng đó là sự may mắn.
Quay trở lại với bộ phim Chân trời trắng đang lên sóng VTV3. Điều gì khiến Mạnh Trường nhận lời tham gia bộ phim này, đặc biệt là vai diễn Huy?
- Sau khi đọc kịch bản bộ phim Chân trời trắng, Mạnh Trường đã nhận lời ngay. Bởi đây là 1 kịch bản hay và thú vị, ngoài ra mình cũng rất thích làm phim về đề tài sinh viên. Vai Huy là một vai diễn tương đối khó và có tính cách đa chiều, nội tâm, đòi hỏi người diễn viên phải tìm tòi rất nhiều cho nhân vật này. Chính vì vậy, Mạnh Trường rất muốn thử sức mình và quyết định nhận lời tham gia bộ phim.

‘ 2 nhân vật Huy và Hà trong Chân trời trắng

Vào vai 1 chàng sinh viên trường Y chăm chỉ học tập và có 1 tình yêu đẹp với cô bạn tên Hà. Tuy nhiên, Huy không tránh khỏi sức hút của đồng tiền và đang bị 1 cô gái nhà giàu lôi cuốn. Vậy giữa Huy và Mạnh Trường liệu có điểm tương đồng nào không?
- Mạnh Trường thấy có một điểm mình giống với nhân vật Huy là hiền và sống nội tâm. Còn việc đang có một tình yêu đẹp nhưng không tránh khỏi sức hút đồng tiền và chạy theo 1 cô gái nhà giàu thì chắc Mạnh Trường không giống với anh chàng Huy này được rồi. (Cười)
Để nhập vai Huy, Mạnh Trường đã học hỏi và gặp những khó khăn nào? Chia sẻ 1 chút về kỷ niệm của bạn với vai diễn này đi!
- Phân đoạn Huy bắt đầu bị tâm thần và dằn vặt về cái nghèo là khó nhất. Mạnh Trường đã phải để ý rất nhiều đến những người bị tâm thần và học hỏi từ các đồng nghiệp để nhập vai 1 cách tốt nhất. Đó là những phân đoạn mà Mạnh Trường phải diễn nội tâm rất nhiều. Mình phải quay đi quay lại vài lần nhưng cuối cùng cũng hoàn thành tốt.
Trong số những người bạn diễn cùng Mạnh Trường thì có Diệp Anh là nhân tố mới lần đầu đến với diễn xuất nhưng được đánh giá khá tốt, bạn nhận xét sao về cô bạn gái Hà?
- Mạnh Trường đánh giá cao khả năng diễn xuất của Diệp Anh. Tuy mới là diễn viên tay ngang và lần đầu tham gia diễn xuất nhưng Diệp Anh có cách diễn xuất và thể hiện nhân vật rất tự nhiên. Hà là 1 nhân vật rất trong sáng, Mạnh Trường thấy ngoại hình và gương mặt của Diệp Anh thể hiện rất tốt điều đó.
Sau Chân trời trắng, khán giả sẽ gặp lại Mạnh Trường trong bộ phim nào?
- Mạnh Trường vừa hoàn thành xong bộ phim "Tình yêu cuối con đường" sẽ lên sóng trong thời gian tới. Hiện tại, mình đang bắt đầu quay bộ phim mới "Bí mật tam giác vàng" cũng sẽ lên sóng VTV vào cuối năm nay. Rất mong sẽ được sự đón nhận của khán giả.
Cám ơn Mạnh Trường!
Mời quý vị đón xem những tập tiếp theo của bộ phim Chân trời trắng trong chương trình Rubic 8 hàng tuần trên kênh VTV3.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước