MC Trấn Thành: Học được nhiều từ Đồ rê mí

DLNA-Thứ ba, ngày 15/05/2012 07:00 GMT+7

“Có nhiều cháu nhỏ bây giờ có những hành vi mà rất đáng để người lớn chúng ta học hỏi. Thật sự là như vậy” – MC Trấn Thành chia sẻ về những điều nhận được khi làm giám khảo của chương trình Đồ rê mí.

"Các cháu nhỏ ở Đồ rê mí làm cho mình đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác..." (Ảnh: Ngoisao)
Trò chuyện với VTV.Vn, Trấn Thành – vẫn với giọng nói nhiệt tình và hồ hởi- cho biết chiến thắng ở ngôi vị cao nhất của Cặp đôi hoàn hảo đã khiến cuộc sống của anh thay đổi rất nhiều: “Mọi thứ trong cuộc sống của mình đều thay đổi - có sự ảnh hưởng nhiều hơn, được khán giả yêu mến nhiều hơn và khi mình đi tới mọi miền trên đất nước thì đều có người nhận ra mình là Trấn Thành”. Và trở thành giám khảo của Đồ rê mí – chương trình được VTV tổ chức thường niên, rất được các em nhỏ yêu thích– cũng nằm trong số những thay đổi đó.
Vậy các em nhỏ của Đồ rê mí có nhận ra giám khảo của chương trình đã từng tham gia Cặp đôi hoàn hảo?
- Đầy! (cười) Đứa nào cũng nhận ra hết mà. Tụi nhỏ ngồi dưới cứ khều khều nhau: “Chú này ở Cặp đôi hoàn hảo nè”.
"Trẻ con thì muôn màu muôn vẻ và mình không bao giờ biết trước cái gì sẽ xảy ra tiếp theo...".
Cho tới thời điểm này, Trấn Thành đã đi cùng với Đồ rê mí qua các vòng tại 3 miền, theo Thành thì điều khó nhất khi làm việc với những em nhỏ là gì?
- Đó chính là khi khi mình góp ý cho các em. Mình là người luôn tôn trọng sự thật, dù sự thật hơi mất lòng thì sự thật vẫn cần được tôn trọng, sự thật dù khó nghe thì nó vẫn đáng được nghe. Mình sẽ nói sự thật ra cho người ta biết, rằng người ta tốt điểm nào và không tốt điểm nào. Đối với các em nhỏ mình cũng không thể làm trái với quy tắc đó của mình. Không phải vì các em nhỏ mà mình nói chuyện không thật được, thế nhưng phải nói sự thật một cách thật khéo léo – nói tránh, nói giảm, nói làm sao cho các em nhỏ vui, để các em biết mình đang góp ý nhưng không làm cho các em cảm thấy tủi thân hay là cảm thấy quê.
Vậy đã bao giờ Thành đưa nhận xét và các bạn đã khóc ầm ĩ hoặc có những phản ứng làm mình khó xử?
- Có rồi chứ! Thành nhớ trong một vòng thi ở miền Bắc, có một cô bé hát thì ổn rồi nhưng bé đó có một cái hay là hát nhưng không bao giờ nhìn ai cả, cứ nhìn một góc khác rồi hát thôi. Thành đã cho cô bé đó vào vòng trong nhưng vì bé đó có vẻ rất gan lỳ, rất cá tính và hơi láu cá nên lúc đó mình mới muốn hù một chút, nên Thành nói với cô bé đó là: “Con có biết là con rất không tôn trọng BGK không, khi mà con hát, BGK nói chuyện với con mà con không nhìn mặt BGK?”. Mình chỉ tính hù thôi, ai dè mới nói vậy cô bé đó đã khóc. Lúc đó sợ quá phải vội vàng nói: “Ôi ôi… chú giỡn với con thôi. Chú cho con vào vòng trong rồi”. (cười)
Vậy lý do khiến Trấn Thành quyết định nhận lời làm giám khảo cho Đồ rê mí là gì?
- Nói thật là Trấn Thành rất thích làm giám khảo. Thích làm giám khảo từ trước tới giờ luôn đấy. Khi mình đi làm cũng có nhiều công ty mời làm giám khảo cho các chương trình của họ và Thành thấy công việc này rất thú vị. Vì vậy, khi được mời làm giám khảo cho Đồ rê mí thì cảm thấy rất thích, bởi Thành biết chắc chắn các bé sẽ rất là dễ thương và có nhiều tình huống làm cho mình rất rất buồn cười. Vì trẻ con thì muôn màu muôn vẻ và mình không bao giờ biết trước cái gì sẽ xảy ra tiếp theo.
Bất chấp cả áp lực là người thay thế Xuân Bắc – người đã từng rất quen thuộc tại chương trình này?
- Khi BTC mời Trấn Thành thì Thành mới chỉ nghe tên chương trình chứ trước đó chưa từng xem qua, thành thử cũng không biết anh Xuân Bắc là người đã tham gia và theo chương trình suốt 5 năm qua. Mình nhận lời vì thích chứ không có nghĩ là mình có làm tốt hơn anh Bắc hay không. Thành chỉ nghĩ khi mình tham gia với vai trò của mình, mình đem sức của mình và mình cống hiến hết mình cho chương trình mà thôi.
Vậy kỷ niệm đáng nhớ nhất của Thành tại Đồ rê mí cho tới bây giờ?
- Thành không muốn nói trước vì nói trước sẽ không còn bất ngờ khi chương trình lên sóng nữa,
"Các bé có va vấp, có lỗi lầm thì hãy để nguyên như thế và đó sẽ là chất xúc tác để người ta thấy cảm xúc đó là thật, tất cả những gì người ta được chứng kiến là thật".
nhưng Thành rất ấn tượng với một cô bé ở vòng sơ tuyển miền Trung. Cô bé tên là Như Ngọc - rất cá tính, rất hồn nhiên và khi thi thì cực kỳ ý thức. Cô bé ý thức với mọi thứ mình làm - đang làm tốt cái gì và đang làm sai cái gì và hoàn toàn như một người lớn thu nhỏ. Cô bé có trách nhiệm về tất cả mọi hành động của mình và đó là điều mà hiện nay, thậm chí một số người lớn chưa bao giờ có ý thức được như vậy. Khi Thành xướng tên cô bé vào vòng trong thì bé đã chạy lại ôm lấy người thân - một cách chia sẻ cảm xúc ít thấy ở người Việt Nam. Thậm chí cô bé đã ôm lấy Thành trước khi ôm mẹ mình. Cô bé ôm chặt lấy mình và nói: “Con cảm ơn chú đã cho con vào vòng trong” và khóc. Đấy là giọt nước mắt rất thật.
Có thể nói, các cháu nhỏ ở Đồ rê mí làm cho mình đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, các bé có những câu trả lời mà mình không nghĩ ở lứa tuổi đó có thể có được những câu trả lời đó. Mình thấy các bạn trẻ bây giờ rất thông minh, thông minh hơn lứa tuổi của mình rất nhiều khi mình bằng tuổi các bạn.
Tham gia Đồ rê mí, tiếp xúc với các bạn nhỏ của chương trình có mang đến một sự thay đổi nào đó cho Trấn Thành - về cách nhìn hoặc quan niệm?
- Trấn Thành cho rằng đối với những chương trình truyền hình thực tế chúng ta không nên sắp xếp nhiều. Nó là chương trình thực tế thì chúng ta nên tôn trọng sự thật của nó. Các bé có va vấp, có lỗi lầm thì hãy để nguyên như thế và đó sẽ là chất xúc tác để người ta thấy cảm xúc đó là thật, tất cả những gì người ta được chứng kiến là thật. Nhiều người không tin và nghĩ khi đến với chương trình thì phải chuẩn bị để nói cái này, nói cái kia, để tạo nên không khí hay có những chiêu cho câu chuyện hấp dẫn hơn… nhưng Thành không nghĩ như vậy. Khi đến với chương trình Thành không hề chuẩn bị gì cả. Thành nghĩ là hãy để cảm xúc mình thật, cảm xúc tới đâu thì nó sẽ tới đó. Khi mình tôn trọng sự thật thì mình nhận đúng được cảm xúc mà mình mong đợi.
Ngoài ra, Trấn Thành nghĩ chúng ta nên có nhiều hơn những sân chơi như thế này, để cho những tài năng trẻ có cơ hội để phát triển. Chúng ta nên tổ chức những cuộc thi tìm kiếm tài năng để các bé vừa được chơi nhưng cũng vừa được học. Khi làm tốt và nhận được sự tán thưởng, nó sẽ trở thành động lực để các bé làm tốt hơn nữa.
Cuối cùng, Trấn Thành thấy là khi xem Đồ rê mí, người lớn chúng ta cũng nên xem hành vi cư xử của các cháu để chúng ta rút ra được những kinh nghiệm cho mình. Nói thật là có nhiều cháu bây giờ có những hành vi mà rất đáng để người lớn chúng ta học hỏi.
Trấn Thành có thích trẻ con không?
- Thành rất thích trẻ con và trẻ con nào gặp Thành đảm bảo cũng sẽ rất thích.
Cảm ơn Trấn Thành về cuộc trò chuyện!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước