Minh Béo và trải nghiệm "Lục lạc vàng"

Hương Huyền-Chủ nhật, ngày 16/10/2011 07:00 GMT+7

Từ khi đảm nhận vai trò MC cho chương trình "Lục lạc vàng", Minh Béo được đi tới các vùng quê nghèo khắp Bắc - Trung - Nam. Anh bảo rằng, mỗi chuyến đi, vất vả nhưng vui và vô cùng thấm thía.

Minh Béo chia sẻ rằng, với anh, càng có nhiều chương trình từ thiện như "Lục lạc vàng" càng tốt, như thế có nghĩa là thêm nhiều người được giúp đỡ. Nhưng cách thức làm việc thiện cũng đáng quan tâm. Theo Minh, mỗi nghệ sĩ - người của công chúng khi làm từ thiện cần phải tham gia bằng cái tâm, với những cảm xúc, sự chia sẻ thực sự chứ không phải diễn.


Và muốn làm được vậy, theo anh, bản thân chương trình đó phải chân thực, không màu mè, giả tạo để đánh bóng tên tuổi hay những thương hiệu sản phẩm. Những hoàn cảnh được phản ánh phải là những số phận, cuộc đời thật với cảm xúc thật, khát khao thực sự. Nếu bắt họ phải diễn thì chương trình sẽ gượng gạo.


Khi đến với bà con ở các vùng quê nghèo, Minh rất sẵn sàng ăn cùng, ở cùng không nề hà câu nệ. Trong chương trình, Minh luôn ghi nhớ, mình nhận nhiệm vụ là người đi trao tặng bò cho các gia đình chứ không phải ban tặng. Nên mọi lời nói Minh đều "uốn lưỡi bảy lần" để không động chạm, không khiến người nghèo cảm thấy tủi thân.


Minh Béo cũng chia sẻ thêm, với chương trình "Lục lạc vàng", phải thật sự tâm huyết thì mới làm nổi vì điều kiện ghi hình kham khổ, đi xa ăn uống cũng phải tiết kiệm. Có lúc dắt bò đi mấy cây số đường đê... mệt vô cùng nhưng với Minh Béo, đó là niềm vui bởi anh được bà con yêu quý, cổ vũ không ngớt và được cho rất nhiều quà quê.


Minh Béo thường đùa, nhiều nghệ sĩ phải bỏ nhiều tiền để tổ chức liveshow, còn với Minh, mỗi lần ghi hình là một lần minishow. Ở đó, anh vừa hát, vừa tấu hài và dẫn chương trình luôn.


Từ khi tham gia MC "Lục lạc vàng", Minh Béo đi nhiều hơn. Và anh cho biết, càng đi nhiều anh mới càng cảm nhận rõ hơn cái nghèo khổ, thiếu thốn ở các vùng quê. Đó là nghèo khó về vật chất, thiếu thốn về tinh thần. Vì thế, mỗi lần Minh xuất hiện, Minh luôn cố gắng làm sao để vừa mang được bò đến cho bà con, vừa mang được nụ cười bằng những pha tấu hài vui nhộn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước