Nam diễn viên đi vào lịch sử

Mai Anh - Hạ Liên-Thứ ba, ngày 26/02/2013 09:00 GMT+7

Một cảnh trong phim “Lincoln”

 Lễ trao giải Oscar năm nay đã chứng kiến một tượng đài mới khi diễn viên người Anh Daniel Day-Lewis trở thành người đầu tiên 3 lần giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Tài tử 56 tuổi đã nhận tượng Oscar danh giá từ tay nữ diễn viên gạo cội Meryl Streep sau khi đã 2 lần vinh dự chiến thắng tại hạng mục này trong phim “My left foot” (1989) và “There will be blood” (2007). Trên sân khấu sáng rực ánh đèn của Nhà hát Dolby, ông còn tận dụng màn phát biểu của mình để chọc cười khán giả khi bông đùa: “Tôi suýt nữa đã vào vai Margaret Thatcher còn Meryl mới là lựa chọn đầu tiên của đạo diễn Steven Spielberg cho vai Lincoln”.

Sinh ra ở Anh, Daniel Day-Lewis đã đi một chặng đường dài từ một vai mờ nhạt trong “Bloody Sunday” (Ngày chủ nhật đẫm máu) - bộ phim đầu đời năm ông 13 tuổi cho đến vai diễn người đàn ông đồng tính trong “My Beautiful Laundrette” (Laundrette xinh đẹp của tôi), bộ phim được sản xuất năm 1985 giúp cho tiếng tăm của ông để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Bốn năm sau đó, Day-Lewis hóa thân thành Christy Brown, một bệnh nhân bị bại não, và vai diễn trong bộ phim đầy tính nhân văn “My left foot” đã đem về cho ông giải thưởng lớn đầu tiên trong sự nghiệp. Sở hữu 2 giải Oscar, 3 giải thưởng của Viện hàn lâm nghệ thuật điện ảnh và truyền hình Anh quốc cùng 1 giải Quả cầu vàng, Day-Lewis được coi là một ứng cử viên thích hợp cho vai diễn vị Tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ, và ông đã tái hiện một Lincoln đầy chân thực và góc cạnh.

“Tôi thực sự không biết vì sao những điều này lại xảy ra. Tôi chỉ biết rằng mình đã nhận được nhiều hơn sự phân chia công bằng những may mắn trong cuộc sống”, Daniel Day-Lewis nói khi nhận giải Oscar 85. Tuy nhiên chia sẻ với báo chí phía sau sân khấu, ông thú nhận mình không có kế hoạch tiếp tục đứng trước camera trong “tương lai gần”. “Tôi muốn nghỉ ngơi trong khoảng hai năm. Quả thực rất khó khăn để tưởng tượng ra mình sẽ làm gì sau giải thưởng này”, Day-Lewis thành thực.

Có thể nói giải thưởng Oscar năm nay tôn vinh các tác phẩm hướng đến đề tài lịch sử khi các phim “Argo”, “Lincoln”, hay cả “Django Unchained” … giành được sự đánh giá cao từ các nhà phê bình và Viện Hàn lâm. Mặt khác, ngoài “Les Misérables” và “Life of Pi”, các bộ phim đoạt giải cũng chưa có cơ hội đến gần với công chúng, để được thẩm định và đón nhận một cách rộng rãi và khách quan hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước