NSND Hoàng Dũng: "Thành công của những DV trẻ là động lực của chúng tôi"

Ngoc Mai; Ảnh: Đỗ Đức-Chủ nhật, ngày 11/12/2011 08:00 GMT+7

“Cũng có rất nhiều gương mặt diễn viên đã trưởng thành từ các khóa đào tạo giúp chúng tôi có thêm động lực tiếp tục công việc và thấy những gì chúng tôi kỳ vọng không phải là điều hoang tưởng", NSND Hoàng Dũng chia sẻ về công việc đào tạo diễn viên truyền hình.

NSND Hoàng Dũng trong buổi khai giảng lớp Đào tạo diễn viên truyền hình 2011

NSND Hoàng Dũng cùng với NSƯT Lan Hương, đạo diễn Trọng Trinh, đạo diễn Đỗ Thanh Hải… là những người đứng lớp trong nỗ lực đào tạo diễn viên truyền hình của Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài THVN. Theo NSND Hoàng Dũng, trong suốt thời gian 3 năm, có rất nhiều gương mặt diễn viên trưởng thành từ các khóa đào tạo làm cho những người đứng lớp như ông rất phấn khởi...


“Cũng có rất nhiều gương mặt cho đến lúc này đã làm cho chúng tôi cảm thấy tạm hài lòng như: Việt Anh, Duy Trinh, Hồng Đăng, Diệu Hương, Minh Hương, Duy Khoa… Họ không những giành được giải thưởng về truyền hình mà họ còn giành được giải Bông Sen vàng, giải nữ diễn viên xuất sắc nhất trong kỳ Liên hoan phim, điều mà không phải diễn viên chuyên nghiệp nào cũng có được… Và thành công của họ cũng là động lực để chúng tôi làm tiếp công việc đào tạo này”, NSND Hoàng Dũng cho biết.

NSND Hoàng Dũng và hai diễn viên Diệu Hương và Duy Trinh trong ngày khai giảng lớp đào tạo diễn viên truyền hình khóa 3

Khi được hỏi về lớp đào tạo diễn viên truyền hình khóa 3, NSND Hoàng Dũng cho biết, những người đào tạo như ông cũng không quá kỳ vọng tất cả hơn 40 học viên của lớp có thể trở thành diễn viên truyền hình. Tuy nhiên, trong lớp học này, cũng đã phát hiện một số gương mặt tiềm năng, có thể tham gia được một số dự án phim trong thời gian sắp tới. “Với lớp học kéo dài trong 3 tháng này, chúng tôi chủ yếu tìm tòi, phát hiện năng khiếu và phát hiện những gương mặt có khả năng diễn xuất. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn tạo dựng cho các em một sự tự tin nhất định, khi các em cầm một tập kịch bản, khi được nhận một nhân vật, thì các em biết cách phân tích một cách rõ ràng hơn. Còn phân tích được đến đâu, cách thể hiện được đến đâu còn phụ thuộc vào sự học tập cũng như sự lao động của mỗi một người” - NSND Hoàng Dũng chia sẻ.

Cũng theo NSND Hoàng Dũng, do các học viên lớp đào tạo diễn viên truyền hình chưa được trải qua một trường lớp đào tạo chính quy nào nên công tác đào tạo của lớp học này cũng kỳ công hơn. “Đầu tiên là chúng tôi hướng dẫn và giúp các bạn ấy làm quen với cách trình diễn trước đám đông, rồi cách thức phân tích mỗi khi xuất hiện trong một trích đoạn hay phân đoạn nào. Qua đó, các bạn sẽ phải xác định được mỗi yếu tố mà các diễn viên chuyên nghiệp phải làm. Sau một thời gian tập với rất nhiều kỹ năng, chúng tôi mới cho làm quen với máy quay để các bạn không bị run khi đứng trước máy quay. Sau đó, cho các bạn xem lại băng và thầy trò cùng nhau phân tích lại những gì đã thể hiện, phân tích trên hình, phân tích tất cả những nhược điểm trong vận động, các ưu điểm trong vận động, trong đối thoại… để cho các bạn tự tin hơn”.

“Để trở thành diễn viên, trước hết ngoài những nét ngoại hình mà các bạn có sẵn, niềm yêu thích thôi chứ tôi chưa muốn nói là đam mê… thì phải có sự lao động nghiên túc” - NSND Hoàng Dũng kết luận.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước