NSƯT Minh Hòa: Mỗi nghệ sĩ đều có bí quyết "thoát xác"

HM-Thứ tư, ngày 06/07/2011 14:00 GMT+7

"Để làm mới mình và nhập vai tốt trong mỗi phim, ai cũng có bí quyết "thoát xác" riêng. Minh Hòa cũng dùng bí quyết riêng của mình để làm nên một vai Hằng rất đa dạng trong phim Chủ tịch tỉnh" - NSƯT Minh Hòa chia sẻ.

Cảnh trong phim "Chủ tịch tỉnh”.

Chào chị Minh Hòa. Tần suất của chị góp mặt rất nhiều trên các phim truyền hình phát sóng trên VTV như "Cuồng Phong", sau đó là "Ngôi biệt thự màu tro lạnh" rồi giờ là "Chủ tịch tỉnh"... Vậy làm thế nào chị có thể phân biệt vai diễn của mỗi nhân vật chị tham gia?


Quả thực là một sự ngẫu nhiên, các bộ phim Minh Hòa tham gia lại có lịch phát sóng rất gần nhau, gần như là liên tiếp. Trên thực tế, cả 3 bộ phim đó đều được quay cách xa nhau, nhưng lịch phát sóng gần nhau nên khán giả cảm giác mật độ diễn viên xuất hiện dầy hơn.


Với Minh Hòa, mỗi lần nhận kịch bản, tôi thường đọc kỹ vai diễn của mình trước, cảm thấy mình yêu thích, vai diễn có khác với bộ phim trước mình vừa tham gia hay không thì mình sẽ nhận. Là nghệ sĩ, được đạo diễn mời tham gia phim, được xuất hiện với nhiều vai diễn khác nhau thì đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của mỗi người, tuy nhiên mình phải nhận vai một cách có chọn lọc để có thể thể hiện tốt nhất vai diễn của mình.


Vai diễn Hằng của phim Chủ tịch tỉnh có điều gì ấn tượng để chị nhận lời tham gia?


Làm mới vai diễn là kinh nghiệm của những diễn viên lâu năm làm nghề. Mỗi nghệ sĩ đều có bí quyết thoát xác, với Minh Hòa thì có một bí quyết riêng, đó là mình không bao giờ chồng chéo 2 phim một lúc, hoàn thành xong mình mới nhận tiếp, chứ không chạy xô, không để mình vào tình trạng quá tải. Bởi mỗi vai diễn kết thúc, người nghệ sĩ cần nghỉ ngơi và tái tạo một vai diễn mới để phù hợp với nhân vật.


Trong phim Chủ tịch tỉnh, Minh Hòa đảm nhận vai trò nữ Phó giám đốc Hằng, cô Hằng là người phụ nữ sắc sảo, đủ mánh khóe, mưu mẹo và lúc nào cũng dùng tiền, với phương châm có thể dùng tiền chạy chức, chạy dự án... Hằng là người phụ nữ với tính cách da dạng, với vẻ khéo léo dịu dàng, cách nói năng thuyết phục người khác, song đồng thời cũng là một người đàn bà độc đoán và quyết đoán, kể cả đối với chồng.


3 bộ phim liên tiếp chị tham gia gần đây đều hợp tác với đạo diễn Bùi Huy Thuần, liệu đó có phải là duyên?


Minh Hòa có một may mắn được cộng tác với đạo diễn Bùi Huy Thuần liên tiếp 3 bộ phim. Chính vì thế, nên đạo diễn và diễn viên đều đã hiểu nhau. Mình hiểu phong cách, ý đồ của đạo diễn, còn đạo diễn thì luôn tôn trọng tự do sáng tạo của mình... Trong suốt quá trình làm việc, cả đạo diễn và diễn viên đều có tư tưởng tự do và thoải mái, tạo được hiệu quả cao.


Chị có thể chia sẻ những cảnh quay ấn tượng của mình trong quá trình làm phim Chủ tịch tỉnh?

Cảnh quay ấn tượng không nhiều, nhưng có cảnh buồn cười và làm tôi có thêm kinh nghiệm. Ở trong phim Chủ tịch tỉnh, cô Hằng rất hay ghen, cô ấy đã đánh chồng một trận khi phát hiện chồng lăng nhăng... Trong quá trình ghi hình, tôi đã diễn nhập vai, đánh, đạp thật lực anh Thảo (vai chồng cô Hằng). Lúc cảnh quay kết, nhìn thấy anh Thảo mặt méo, nước mắt chảy dàn dụa thì chỉ nghĩ anh ấy cũng nhập vai, nhưng hóa ra không phải.

Đến đúp 2, anh Thảo có nói với tôi rằng, "Minh Hòa đánh nhẹ và đánh vào vai thôi, vì anh bị đau ở lưng, nếu cứ như đúp 1 sẽ không thể đi được nữa". Chính vì thế, khi xem cảnh đó, mọi người sẽ thấy cô Hằng chỉ đánh, đạp vào vai chồng. Và cũng từ điều này mà tôi nghĩ, đôi lúc mình cần phải tìm hiểu một số vấn đề riêng tư của bạn diễn, để tránh những điều làm khó cho bạn diễn của mình.


Khán giả THVN đón nhận và có những phản hồi rất tốt về bộ phim Chủ tịch tỉnh, chị nghĩ sao về điều này?


Mỗi bộ phim là công sức của cả tập thể, không riêng gì tôi mà chắc hẳn, ai trong đoàn làm phim cũng đều cảm thấy hạnh phúc nếu được khán giả đón nhận và quan tâm. Tôi thấy vui khi đi đâu mọi người cũng hỏi, cũng quan tâm về bộ phim, về mỗi nhân vật, vai diễn trong phim... Công chúng đón nhận phim là niềm hạnh phúc của những người làm phim, khích lệ người làm phim ngày một có những bộ phim hay hơn nữa mang tới khán giả truyền hình.

Cảm ơn chị!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước