"Sao mai" Bích Hồng bị "tố" oan

Thể Thao&Văn hoá Online-Chủ nhật, ngày 28/08/2011 07:00 GMT+7

Đêm chung kết Sao Mai 2011 phong cách dân gian khép lại với ba cái tên tiếp tục có mặt tại đêm chung kết xếp hạng: Lương Nguyệt Anh, Phương Thanh và Bích Hồng. Hai trong số đó được xem là “ứng viên” sáng giá, duy chỉ có Bích Hồng gây bất ngờ cho không ít khán giả. Ở phần cuối chương trình, Bích Hồng cũng được công bố là thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất.

Ngay lập tức, nhiều thông tin cho rằng, nhờ số lượng tin nhắn bình chọn “khủng khiếp” của khán giả (8.820/16.753 tin nhắn), Bích Hồng mới được đi tiếp vào vòng trong. Thậm chí, trên các phương tiện truyền thông còn xuất hiện những thông tin “tố” Bích Hồng “mua” tin nhắn.

Tuy nhiên, trao đổi với TT&VH, nhạc sĩ Huyền Thanh – Phó Ban Văn nghệ Đài THVN, thành viên ban giám khảo Sao Mai 2011 – cho biết, Bích Hồng là thí sinh có điểm số cao thứ 2 trong bảng tổng hợp điểm của ban giám khảo. Nếu không có giải thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất, Bích Hồng vẫn nghiễm nhiên vào chung kết xếp hạng. Sở dĩ, BTC không công bố chi tiết điểm số vì trước đó Bích Hồng đã được xướng tên với giải thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất.

Ca sĩ Phương Nga – giảng viên Học viện Âm nhạc quốc gia – nhận xét: “Theo dõi cuộc thi Sao Mai 2011 từ những vòng đầu, lại trực tiếp có mặt tại đêm chung kết phong cách dân gian nên tôi cảm nhận khá rõ nét về phần thể hiện của các thí sinh. Nguyệt Anh và Bích Hồng hoàn toàn xứng đáng đi tiếp vào vòng trong.

Ở những vòng thi trước, Bích Hồng chưa tạo được ấn tượng đậm nét, nhưng với ca khúc mang đậm âm hưởng ca trù Khúc xưa thành Thăng Long, cũng là một ca khúc khá thách thức với một thí sinh – sinh viên, thí sinh này đã có sự tỏa sáng. Phương Thanh thì có vẻ chưa thể hiện được hết sức như những gì đã làm tốt ở các vòng thi trước. Thực tế, cả ba thí sinh: Nguyệt Anh, Bích Hồng, Phương Thanh đều là sinh viên của Học viện. Tôi và đồng nghiệp có chung nhận xét, các em đều trưởng thành qua mỗi vòng thi. Đặc biệt, năm nay các thí sinh dòng dân gian đã lựa chọn có “gu” hơn: Nguyệt Anh với các ca khúc mang âm hưởng quan họ, Bích Hồng với ca trù...”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước