Sự hấp dẫn đến từ “Lời thú nhận của Eva”

Theo PL&XH-Thứ tư, ngày 24/08/2011 07:00 GMT+7

Bên cạnh thành công của bộ phim thuộc dòng chính luận ''Chủ tịch tỉnh'', ''Lời thú nhận của Eva'' đã thu hút được đông đảo khán giả mê phim truyền hình Việt, dù đề tài tình yêu, đã trở nên quen thuộc và dễ cũ kỹ, nhàm, mòn...

Lên sóng truyền hình để thế chỗ cho bộ phim ''Anh chàng vượt thời gian'' - bị ngưng phát sóng giữa chừng vì không đảm bảo chất lượng, ''Lời thú nhận của Eva'' ngay từ xuất phát điểm đã phải chịu một thử thách không nhỏ, đó là sẽ khó khăn hơn trong con đường chinh phục khán giả, bởi vì tại thời điểm đó, không ít người xem đang hoài nghi về chất lượng của phim truyền hình Việt.

Thách thức tiếp theo, ''Lời thú nhận của Eva'' được coi là phần hai của bộ phim ''Bí mật Eva'' - vốn đã để lại dấu ấn khá tốt trong lòng công chúng, và được xem là một phiên bản phim về đề tài chị em phụ nữ - thành công, bởi vậy, chắc chắn ''Lời thú nhận của Eva'' sẽ không tránh khỏi sự so sánh. Tuy nhiên, câu chuyện, dàn diễn viên và đạo diễn của phần hai này hoàn toàn mới, theo ý kiến của nhà sản xuất, thì phần hai đề cập đến giới trẻ là chính nên đạo diễn phim cũng phải là người trẻ cho phù hợp. Và đạo diễn được chọn là Nguyễn Mạnh Hà - từng chinh phục khán giả qua phần một bộ phim ''Lập trình cho trái tim''.

''Lời thú nhận của Eva'' (Nhóm tác giả kịch bản: Hà Anh Thu, Nguyễn Thu Thủy, Trịnh Thị Phượng, Nguyễn Mỹ Trang) kể về nhà biên kịch trẻ tên San. Kịch bản phim về tình yêu mà cô rất tâm huyết đều bị các hãng phim từ chối vì phi lý, thiếu thuyết phục. Khi gặp gỡ ông chủ khó tính của một hãng phim lớn, cô bị tiếng sét ái tình. Trong phim, cô gái trẻ San biến thành ba vai: Ban ngày là ôsin cho cùng một người đàn ông mà cô muốn chinh phục - là cô bảo mẫu tận tụy chiếm được sự yêu mến của cậu con trai cưng của ông chủ; buổi tối, với sự giúp đỡ của mẹ là một chuyên gia trang điểm - cô hóa thân thành kiều nữ sexy và gợi cảm với tên gọi Elise Dương để ''thử lòng'' ông chủ đẹp trai; đến khi đêm khuya - lúc đã trở về nhà mình, cô lại vắt óc nghĩ ra những tình huống kịch bản để áp dụng vào đời, và nhiều chi tiết từ cuộc đời thực để viết vào kịch bản. Rất nhiều chuyện bi hài xảy ra khi cô gái cùng lúc phải phân thân vào nhiều vai quá khác nhau và những mối quan hệ chồng chéo, cùng với hai hệ nhân vật chính diện - phản diện.

Đằng sau câu chuyện hài hước và đầy kịch tính về cô gái trẻ phải phân thân vào ba vai này là một bài học ngụ ngôn về đời sống tâm hồn của người phụ nữ thời hiện đại, những băn khoăn tìm kiếm giá trị bản thân, khoảng cách thế hệ, kinh nghiệm ứng xử trong cuộc sống và tình yêu. Mặc dù trí tuệ và quyến rũ, trong người phụ nữ thời hiện đại vẫn chứa đựng ao ước được làm "ôsin tình nguyện" cho người mình yêu thương, dù có phàn nàn, thậm chí là đau khổ nhưng nó là thiên chức bắt nguồn từ trái tim bao dung, vị tha của người phụ nữ.

Tuy vẫn còn không ít sạn, nhưng công bằng và khách quan nhất, để nhặt nhạnh giữa khá nhiều phim truyền hình Việt trong thời gian qua, thì ''Lời thú nhận của Eva'' có thể nói là một thành công, một món ăn ngon miệng.

Đầu tiên, phải nói đến yếu tố kịch bản. Mặc dù nhiều chỗ khá dài dòng đến mức lê thê nhưng nhóm tác giả kịch bản là những người rất trẻ và mới trong tư duy, họ mê truyền hình Mỹ, và tất nhiên đã viết nên một kịch bản với nhiều tình tiết lôi cuốn nhưng khá chân thực. Những tình tiết hài hước cũng là một điểm cộng của bộ phim, từ cuộc đối đầu giữa bé Min - San ôsin, rồi sau này, là sự đối đầu giữa bé Min - ngôi sao Hàn Thủy, những cuộc trò chuyện - đối đáp hài hước giữa các thành viên phụ nữ trong gia đình San, đặc biệt là người mẹ đồng bóng, phù phiếm nhưng cũng rất đáng yêu của San, hay những cảnh liên quan đến các bạn ôsin, anh lái xe ôm ''lỡ tương tư'' San… đều thu hút khán giả, bởi tình tiết hài hước, lời thoại dí dỏm. Người ta xem, tò mò, và phán đoán diễn biến tiếp theo của bộ phim, và đã sẵn tâm lý như vậy, chắc chắn khán giả sẽ không bỏ quên được tập tiếp theo. Làm phim truyền hình được như vậy đã là một thành công.

Thứ hai, dàn diễn viên đồng đều - đẹp và chuyên nghiệp. Hứa Vĩ Văn đã rất thành công với hình ảnh ông bố độc thân - quyền lực và đầy quyến rũ. Cách anh diễn như không diễn, đã hút hồn không chỉ những cô gái xinh đẹp trên phim mà ngoài đời, anh đã nhận được không ít lời cầu hôn của các fans nữ chỉ vì lỡ trót mê vai diễn ấn tượng này của Hứa Vĩ Văn. Trở lại sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, Chiều Xuân đã khiến người xem bất ngờ vì vai diễn mang phong cách rất mới của chị, một người phụ nữ xinh đẹp, điệu đà và không kém phần đồng bóng, phù phiếm, với rất nhiều tình tiết hài hước, gây cười, (dù nhiều khi bị cường điệu thái quá) nhưng rõ ràng là nhân vật mẹ San rất đáng yêu cũng như thành công của diễn viên Chiều Xuân trong nỗ lực làm mới hình ảnh của chị. Điểm nhấn đặc biệt trong đội hình diễn viên của phim đến từ diễn xuất của một cậu bé ''nghiệp dư'' nhưng đã chiếm trọn trái tim khán giả theo dõi bộ phim này - diễn viên nhí Nguyễn Văn Đức (vai bé Min), lần đầu xuất hiện trên phim nhưng đã diễn rất ngọt, rất có hồn và hết sức tự nhiên. Bố Nguyên - bé Min đã khiến nhiều quý bà, quý cô ''chết mê chết mệt'' là cũng bởi một phần thành công đến từ diễn xuất ăn ý của Hứa Vĩ Văn - bé Văn Đức, người xem dường như quên đi đó là bộ đôi diễn viên, thay vào đó, họ dành tình cảm cho bố Nguyên - bé Min, hồi hộp theo dõi những tình huống đến với hai bố con với đủ những cung bậc cảm xúc. Ngoài lối diễn xuất nhuần nhị, không khiên cưỡng, gượng gạo kiểu ''kịch'' mang tính chất trả bài như nhiều phim truyền hình Việt, thì dàn diễn viên trẻ - đẹp, và khá nổi tiếng cũng là một sự lựa chọn khôn ngoan của ê kíp làm phim.

Trên một trang báo mạng dành cho phụ nữ có tới gần 90% độc giả bình chọn và công nhận ''Lời thú nhận của Eva'' là một bộ phim hay - và thật không quá lời, khi một ý kiến cho rằng đây là bộ phim mà Eva thích - Adam cũng cười.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước