TGĐ Đài THVN tặng Bằng khen cho đạo diễn ''Mậu thân 1968”

Bài và ảnh: Đức Huỳnh-Thứ tư, ngày 27/02/2013 15:25 GMT+7

Đạo diễn Lê Phong Lan nhận Bằng khen từ TGĐ Trần Bình Minh

[]  Ghi nhận thành công của hai bộ PTL ''Hiệp định Pari 1973'' và ''Mậu thân 1968”, TGĐ Trần Bình Minh đã quyết định tặng Bằng khen cho đạo diễn Lê Phong Lan.

Hai bộ phim tài liệu ''Hiệp định Paris 1973'' và ''Mậu thân 1968'' sau khi phát sóng trên VTV đã nhận được nhiều ý kiến đánh giá cao của dư luận. Ghi nhận những thành công mà bộ phim mang lại, Tổng Giám đốc Trần Bình Minh đã quyết định tặng Bằng khen cho đạo diễn Lê Phong Lan - đạo diễn hai bộ phim này.

Lấy đề tài về chiến tranh khai thác ở nhiều khía cạnh của cuộc chiến, xây dựng từ nguồn dữ liệu trong suốt một thời gian dài dày công tìm tòi, hai bộ phim tài liệu ''Hiệp định Paris 1973'' và ''Mậu Thân 1968'' của đạo diễn Lê Phong Lan - Hãng phim Bản Sắc Việt - đã tái hiện cho khán giả một thời kỳ có tính chất bước ngoặt trong lịch sử của dân tộc.

Phát biểu sau khi nhận Bằng khen của Tổng Giám đốc, đạo diễn Lê Phong Lan chia sẻ: 'Bộ phim này được thực hiện trong suốt một hành trình dài, có nhiều luồng tư tưởng khác nhau song đó chính là động lực để chúng tôi hoàn thành bộ phim''.

‘ Đạo diễn Lê Phong Lan đã dành hiều tâm huyết và công sức cho hai bộ PTL ''Hiệp định Paris 1973'' và ''Mậu Thân 1968''


''Sau khi bộ phim phát sóng, tôi đã nhận được nhiều ý kiến khen ngợi, nhiều khán giả đã gửi quà đến cho tôi. Bộ phim đã nói lên được những gì mà nhân dân Việt Nam muốn nói. Đó cũng chính là niềm hạnh phúc của người đạo diễn như tôi'', đạo diễn Lê Phong Lan cho biết thêm.

Phần thưởng dành cho đạo diễn Lê Phong Lan tuy không lớn song đó là sự ghi nhận của Đài Truyền hình Việt Nam đối với những người có cống hiến thiết thực bằng cả tâm huyết của mình cho các chương trình phát sóng trên VTV nói riêng và cung cấp cho khán giả những giá trị lịch sử quý báu.

Cùng với quyết định khen thưởng cho đạo diễn Lê Phong Lan, Tổng Giám đốc Đài THVN cũng ký quyết định thưởng cho nhóm làm hai bộ phim này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước