Thái Hoàng - Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2012

Tin và ảnh: Minh Châm-Chủ nhật, ngày 24/06/2012 11:40 GMT+7

Với 250 điểm sau 4 vòng thi, Đặng Thái Hoàng - học sinh trường THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) đã trở thành nhà vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2012.

Dù là người "Khởi động" chậm nhất khi chỉ giành 50 điểm ở vòng thi đầu tiên nhưng Thái Hoàng đã bứt phá với 80 điểm ở "Vượt chướng ngại vật", "Tăng tốc" đều, ổn định và nắm bắt tốt cơ hội với tổng cộng 100 điểm và Về đích đầy gay cấn với thêm 20 điểm. Sau khi trở thành nhà vô địch, Thái Hoàng đã đến bắt tay từng bạn, bày tỏ niềm hạnh phúc khi đã về Nhất trước những bạn thi cùng rất xuất sắc. Thái Hoàng cũng dành lời cảm ơn tới tất cả những người đã ủng hộ, tiếp sức cho mình trước, trong cuộc thi chung kết.

Cùng tranh tài với Đặng Thái Hoàng trong cuộc Chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia 2012 là những bạn học sinh vô cùng xuất sắc. Đó là Trần Lê Phương (Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam), Nguyễn Ngọc Khánh (Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Kon Tum), Đặng Thái Hoàng (Trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) và Thân Ngọc Tĩnh (Trường PT Năng khiếu ĐHQG TP.HCM).

Ở phần thi Về đích, Thái Hoàng và Ngọc Tĩnh đã có cuộc đua tài hấp dẫn... đặc biệt là ở phần thi của Lê Phương - nữ thí sinh duy nhất của chung kết năm.

Luôn tỏ ra rất tự tin trong suốt cuộc thi, Thân Ngọc Tĩnh là thí sinh giành vị trí Á quân với 230 điểm. Vui vẻ và là người tạo ra kịch tính ở vòng thi Về đích khi giành 10 điểm từ Thái Hoàng để Ngọc Tĩnh có cơ hội vượt lên, Ngọc Khánh để lại ấn tượng khó quên với khán giả. Cậu bạn đến từ Kon Tum này giành vị trí thứ 3 với 200 điểm chung cuộc. Trong khi đó, nữ thí sinh duy nhất trong cuộc thi, Trần Lê Phương kết thúc cuộc chung kết năm với 140 điểm.

Với giải Nhất ở chung kết năm, Thái Hoàng nhận được giải thưởng là suất học bổng trị giá 35.000 USD, Á quân Ngọc Tĩnh nhận được giải thưởng trị giá 20 triệu đồng trong khi Ngọc Khánh và Lê Phương nhận giải thưởng 10 triệu đồng cho vị trí thứ 3.

‘ 4 thí sinh đã mang đến trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia hấp dẫn, đầy sôi động.

Tin, bài liên quan:

Đặng Thái Hoàng: “Ai tự tin hơn sẽ giành chiến thắng”

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước