Trang phục MC "Chúng tôi là chiến sỹ": Chuyện chưa kể

VTV kết nối-Thứ năm, ngày 06/06/2013 14:32 GMT+7

BTV Hoàng Linh, Quang Minh và Thu Trang

 Mặc dù đã lên sóng VTV3 được 8 năm nhưng chương trình Chúng tôi là chiến sĩ vẫn giữ nguyên được sức hút nhờ sự dí dỏm, hài hước và đậm chất lính.

8 năm lên sóng, hình ảnh các BTV dẫn chương trình Chúng tôi là chiến sĩ như Quang Minh, Hoàng Linh trong những bộ trang phục người lính đã trở nên quen thuộc với khán giả truyền hình. Trang nghiêm nhưng vẫn khỏe khoắn, năng động chính là điều các BTV dẫn chương trình đã tạo được khi khoác trên mình màu áo lính. Tuy nhiên, câu chuyện đằng sau những bộ áo lính đặc biệt này cũng rất thú vị.

Theo chân BTV Quang Minh trong một lần anh đến cửa hàng để đặt may những bộ quân phục mới, phục vụ cho chương trình sắp ghi hình. BTV Quang Minh cho biết: “Ở ngay những năm đầu thực hiện chương trình, chúng tôi đã rất vinh dự được Cục quân nhu Tổng cục hậu cần cấp phát cho phiếu may đo và đến công ty May 20 để may quân phục cho Chúng tôi là chiến sĩ . May đo vừa vặn, vì thế rất nhiều người khen mình mặc quân phục đẹp”.

‘ BTV Hoàng Linh, Quang Minh và Thu Trang

BTV Quang Minh cũng như các BTV dẫn khác của Chúng tôi là chiến sĩ là “dân thường” duy nhất được đón tiếp như những sỹ quan quân đội. Bởi thông thường, luôn có những quy định khá khắt khe trong việc may đo quân trang quân phục trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

“Cục quân nhu xác định những MC như Quang Minh, Hoàng Linh không phải là quân nhân nhưng là chiến sĩ danh dự. Chính những người đó làm đẹp hình ảnh những anh bộ đội và trong quá trình thực hiện nhiệm vụ như là một chiến sĩ của Quân đội nhân dân Việt Nam. Cho nên theo yêu cầu của việc ghi hình từng chương trình và theo đặc thù của các quân binh chủng thì các đồng chí yêu cầu cấp loại gì thì chúng tôi đều đảm bảo đầy đủ”, Thiếu tướng Phạm Tiến Luật, Cục trưởng Cục Quân nhu, Tổng Cục Hậu Cần nói.

Số đo của BTV Quang Minh cũng như MC khác của Chúng tôi là chiến sĩ được nhập vào dữ liệu và đưa đến khu vực sản xuất tại Công ty May 20 thuộc Cục Quân Nhu, Tổng Cục Hậu Cần, đơn vị phụ trách sản xuất quân phục toàn miền Bắc.

Chính từ đây, các bộ quân trang quân phục của người dẫn hay các chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam được ra đời với nhiều mẫu mã theo đặc thù từng quân binh chủng khác nhau như lục quân, lực lượng hải quân, cảnh sát biển... Và cũng như các chiến sĩ, các BTV dẫn chương trình Chúng tôi là chiến sĩ được sở hữu hợp pháp những bộ quân phục này.

‘ C ác BTV và chiến sỹ trong trang phục cảnh sát biển

BTV Quang Minh cho biết anh có tới 30 bộ quân phục khác nhau của tất cả quân binh chủng. Bản thân BTV Quang Minh cũng biết phân biệt giữa các bộ trang phục để mặc sao cho phù hợp. Nếu làm cảnh sát biển thì anh mặc trang phục cảnh sát biển, với hải quân thì mặc màu trắng và xanh nước biển, với lục quân phải mặc màu xanh lá cây…

Vốn dĩ từ nhỏ đã rất hâm mộ hình ảnh các chú bộ đội trong màu áo lính, lớn lên khi có cơ hội được mặc trang phục của một quân nhân đối với MC Quang Minh là điều hết sức tự hào. Anh trân trọng đặt những bộ quân trang ở vị trí trang trọng trong tủ quần áo cá nhân và tỏ ra rất am hiểu với mỗi bộ trang phục đó.

Ngoài sở hữu hàng chục bộ quân trang quân phục, Quang Minh còn sở hàng chục bộ quân hàm đi kèm trên ve áo các chiến sĩ. Đây cũng là bộ sưu tập mà hiếm “dân thường” nào có được.

Thiếu tướng Phạm Tiến Luật, Cục trưởng Cục Quân nhu, Tổng Cục Hậu Cần chia sẻ: “Khi chương trình yêu cầu về số lượng, chúng tôi sẽ cố gắng cung cấp đầy đủ. Ví dụ như chiến sĩ mỗi quân binh một bộ quân hàm, nhưng có thể một lúc phát cho Hoàng Linh hoặc Quang Minh một lúc nhiều bộ quân hàm theo các quân binh chủng mà các đồng chí yêu cầu. Cho đến nay thì hầu hết các quân binh chủng đã được thể hiện hết trang quân phục của mình trong Chúng tôi là chiến sĩ. Khi lên hình, các đồng chí đã thể hiện thành công trang phục của quân binh chủng đó”.

Lời khen của vị Thiếu tướng cũng chính là bằng chứng cho sự thành công của Chúng tôi là chiến sĩ - chương trình đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu được của chiến sĩ ta trong điều kiện xây dựng huấn luyện chính quy của quân đội.

Quý vị hãy xem lại hậu trường về trang phục MC chương trình Chúng tôi là chiến sỹ tại đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước