Quảng Ngãi huy động hơn 40 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân bám biển

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 07/08/2014 06:42 GMT+7

Sau ba năm thành lập và đi vào hoạt động, đến đầu tháng 8/2014, Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi đã huy động được hơn 40 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để tiếp sức ngư dân vươn khơi bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Từ nguồn tiền trên, Quỹ đã hỗ trợ ngư dân trên 25 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ trực tiếp 350 ngư dân bị nạn trên biển và các chủ tàu bị phía Trung Quốc bắt giữ, tịch thu tàu, tài sản khi đang khai thác hải sản hợp pháp trên vùng biển của Việt Nam; xây dựng năm nhà tình nghĩa cho gia đình ngư dân có người thân là nạn nhân chất độc da cam; hỗ trợ 100 triệu đồng cho lực lượng thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Đặc biệt, Quỹ hỗ trợ ngư dân cũng đã hỗ trợ đóng mới hai chiếc tàu vỏ thép giá trị 14 tỷ đồng cho ngư dân.

Trong tháng Bảy vừa qua, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi cũng xuất cấp hỗ trợ vốn 1 tỷ đồng cho Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi, giúp ngư dân bám biển.

Trong thời gian tới, Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ Quỹ; hỗ trợ ngư dân đóng mới từ 2-3 tàu vỏ thép, đồng thời phối hợp với các ngành, địa phương tuyên truyền Nghị định 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản. Đây là Nghị định mới được ban hành nhằm hỗ trợ ngư dân đóng mới, nâng cấp tàu, tổ chức dịch vụ phục vụ khai thác hải sản xa bờ, giúp ngư dân vươn khơi bám biển, góp phần giữ vững chủ quyền biển đảo.

Theo Nghị định 67 có nhiều chính sách tín dụng hỗ trợ ngư dân trong việc đóng mới, nâng cấp tàu và cho vay vốn lưu động đối với các chủ tàu đánh bắt xa bờ. Chủ tàu được vay tối đa từ 70-95% tổng giá trị đầu tư đóng mới, nâng cấp tàu, bao gồm cả máy móc, ngư lưới cụ, trang thiết bị hàng hải, máy móc thiết bị bảo quản hải sản, bảo quản hàng hóa, bốc xếp hàng hóa, tùy thuộc vào chất liệu của vỏ tàu và công suất máy chính.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước