Khởi động cuộc thi ‘Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025’

Thảo Nguyên

09/07/2025 11:37 GMT+7

VTV.Vn - Sáng 9/7 tại Hà Nội, cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” 2025 đã được phát động nhằm tôn vinh những ý tưởng quảng cáo đặc sắc, đậm bản sắc Việt và lan tỏa giá trị văn hoá.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 2367/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2025, tiếp nối việc triển khai hiệu quả Đề án xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" giai đoạn 2020 – 2030. Cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2025 được khởi động, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình quảng bá thương hiệu quốc gia và tôn vinh những sáng tạo độc đáo của ngành quảng cáo Việt Nam. Đây là cuộc thi cấp quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, UBND TP. Hồ Chí Minh đồng tổ chức, với sự tham gia thực hiện của nhiều đơn vị chuyên môn.

Với mục tiêu lan tỏa giá trị sáng tạo, cuộc thi không chỉ khuyến khích những sản phẩm quảng cáo giàu bản sắc và tính nhân văn, mà còn góp phần định vị vai trò thiết yếu của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa và kinh tế - xã hội. Thông qua cuộc thi, BTC cũng mong muốn sẽ thúc đẩy hoạt động quảng cáo phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm quảng cáo chất lượng cao trên tất cả các phương tiện quảng cáo.

Giải thưởng cao nhất – "Giải thưởng Quảng cáo xuất sắc nhất" – trị giá 30 triệu đồng kèm Cúp và Giấy chứng nhận. Ngoài ra, Ban Tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cho từng loại hình: quảng cáo trên truyền hình; bảng biển ngoài trời; báo điện tử và nền tảng mạng xã hội, với giá trị giải thưởng từ 10 đến 20 triệu đồng/giải.

Bên cạnh các giải chính, Ban Tổ chức còn có hệ thống khen tặng mở rộng dành cho những ý tưởng quảng cáo nổi bật, quảng cáo về sự kiện tiêu biểu, doanh nghiệp và cá nhân có đóng góp lớn cho ngành, cũng như các sinh viên có triển vọng sáng tạo.

Hội đồng Ban Giám khảo và Tư vấn là các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước, có uy tín và kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực quảng cáo – đảm bảo chất lượng và công tâm trong việc chấm chọn.

Tại buổi phát động, ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết, BTC kỳ vọng xây dựng một giải thưởng thực sự uy tín, để mỗi cá nhân hay tổ chức nhận giải đều cảm thấy tự hào. Đồng thời, BTC cũng mong muốn tôn vinh những sản phẩm quảng cáo trung thực, tạo niềm tin nơi công chúng thông qua nội dung đáng tin cậy và giàu giá trị.

Khởi động cuộc thi  ‘Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025’ - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu tại họp báo

Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 12 tại TP. Hồ Chí Minh, với nhiều hoạt động đặc sắc như triển lãm văn hóa – nghệ thuật – sản phẩm quảng cáo, trình diễn mapping 3D, trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng drone tại phố đi bộ Lê Lợi và Nguyễn Huệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.