"Đặc Sản Việt cho Tết Việt", chương trình do Central Retail Việt Nam thực hiện tạo điều kiện để người tiêu dùng ôn lại những nét đẹp truyền thống về ký ức Tết xưa và kết nối những giá trị văn hóa thông qua các món ăn, đặc sản từng vùng miền của Việt Nam.
Chương trình kéo dài đến hết ngày 11/12/2024 tại tất cả các siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc. Tại đây, người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm mua sắm đậm chất Tết cổ truyền, thông qua Lễ hội kẹo, Lễ hội đồ khô, cho tới Lễ hội Nông sản Việt…
Cụ thể, Chương trình áp dụng khuyến mãi hấp dẫn đến 49% đối với gần 100 sản phẩm đặc sản đến từ khắp các vùng miền trên cả nước như: thịt trâu sấy gác bếp, thịt heo sấy gác bếp, khô bò, khô trâu, măng khô (Tây Bắc); phở khô, miến dong đặc biệt, bún gạo ngũ sắc, các loại gạo đặc sản, đậu xanh tách vỏ (Hà Nội); Mực rim me, ghẹ sữa rim, cá chỉ vàng sốt chua ngọt (miền Trung); kẹo dừa 9 vị (Bến Tre), bánh phồng tôm (Cà Mau)…
Ngoài mua hàng, trong "Đặc sản Việt cho Tết Việt", người tiêu dùng cũng có thể tham gia các hoạt động mang đậm nét cổ truyền dân tộc, như: ông đồ tặng thư pháp, nghệ nhân làm tò he, cuộc thi trưng bày mâm ngũ quả, thi gói bánh chưng cho bé, cuộc thi bắt vịt…
Ông Jose Mestre - Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết khách hàng khi tham quan và mua sắm tại bất kì siêu thị GO!, Big C, Tops Market nào cũng có thể dễ dàng trải nghiệm các đặc sản vùng miền của Việt Nam.
Theo bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội, chương trình "Đặc sản Việt cho Tết Việt" không chỉ góp phần đa dạng hóa thị trường hàng hóa mà còn tạo cơ hội để người tiêu dùng thưởng thức những đặc sản độc đáo của các vùng miền trên cả nước.
"Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng nhất của người Việt Nam. Mâm cơm ngày Tết không chỉ là bữa ăn đơn thuần mà còn là biểu hiện của sự sum vầy, đoàn tụ gia đình. Việc lựa chọn những sản phẩm đặc sản mang đậm hương vị quê hương để bày biện trên mâm cơm ngày Tết không chỉ thể hiện sự trân trọng đối với truyền thống gia đình mà còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước", bà Oanh nói.
Theo Tổng cục Thống kê, mặc dù tốc độ tăng trưởng thương mại bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng năm 2024 chưa đạt được mức như thời kỳ trước đại dịch Covid-19, tuy nhiên, xét theo quy mô thương mại bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng năm 2024 có mức tăng trưởng khá so với các năm với mức 5.246,2 nghìn tỷ đồng.
Dự kiến từ nay đến cuối năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa sẽ có những động lực tăng trưởng mạnh hơn khi diễn ra nhiều sự kiện khuyến mãi tập trung quy mô lớn và sôi động nhất trong năm. Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong cho rằng, đây được xem là "mùa vàng", là giai đoạn quan trọng thúc đẩy tiêu dùng trong nước, đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!